เชฟแม็กกี้ โดนโกงน้ำหนักกุ้ง ซ่อนหินที่หัวซะมิดจนจับไม่ได้ ซื้อจากไหน คนดังยังไม่รอด

          เชฟแม็กกี้ เจ้าของร้านอาหารดัง เล่าประสบการณ์โดนโกงน้ำหนักกุ้ง เอาหินซ่อนไว้ในหัว หายังไงก็ไม่เจอเพราะซ่อนอยู่ในมัน เฉลยที่มากุ้งนี้มาจากไหน


ซ่อนหินในกุ้ง
ภาพจาก TikTok @maggi_review
 
        
วันที่ 22 สิงหาคม 2567 TikTok @maggi_review ของเชฟแม็กกี้ ร้านคลังนาปลาข้าว ชลบุรี มีการเล่าประสบการณ์การโดนโกงน้ำหนักกุ้ง ทั้งที่ตัวเองก็เป็นเชฟดัง แต่ก็ยังไม่รอด มีเรื่องราวดังนี้

          ตนไปซื้อกุ้งแม่น้ำไซซ์ใหญ่ 4 ตัว น้ำหนัก 1 กิโลกรัม แต่เมื่อนำมาปรุงอาหาร กลับพบก้อนหินซ่อนไว้ที่หัวกุ้ง ถ่วงน้ำหนักให้มากขึ้น ทั้งที่เนื้อกุ้งมีน้ำหนักเพียงนิดเดียว อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เจอปัญหาร้ายแรงกว่าที่คิด เมื่อกุ้งเมนูดังกล่าว ถูกเสิร์ฟให้กับลูกค้าไปแล้ว แล้วคนที่เห็นคนแรกคือลูกค้า ทางร้านจึงรู้ความจริงว่าถูกพ่อค้าแม่ค้ากุ้งตุ๋นเต็ม ๆ

         
เมื่อนำกุ้งมาตรวจสอบ พบว่า มีการซ่อนก้อนหินไว้เนียนมาก อยู่ที่กระเปาะมันของหัวกุ้ง เลยทำให้ตนมองไม่เห็น และเวลาที่ตนย่างกุ้งก็จะประคองมันไม่ให้ไหลมาโดนเตา มันเลยท่วมอยู่ตรงจุดนั้น

ซ่อนหินในกุ้ง
ภาพจาก TikTok @maggi_review
          ตอนนี้ได้คุยกับพ่อค้าแม่ค้าขายกุ้งแล้ว เขาบอกว่า ก้อนหินมันมาจากต้นทางที่ต่างประเทศ แต่ขอไม่บอกว่าประเทศไหน หลังจากนี้จะตรวจสอบให้ดีกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้อีก ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับร้านอื่น ๆ ด้วย

          ด้านชาวเน็ตต่างสันนิษฐานว่า กุ้งใหญ่แบบนี้ไม่น่าเป็นกุ้งไทย อาจจะเป็นกุ้งที่ประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันตก 2 ประเทศ เพราะแม่น้ำที่ประเทศเหล่านั้นกว้างกว่าแม่น้ำเจ้าพระยาของไทยมาก

ซ่อนหินในกุ้ง

ซ่อนหินในกุ้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชฟแม็กกี้ โดนโกงน้ำหนักกุ้ง ซ่อนหินที่หัวซะมิดจนจับไม่ได้ ซื้อจากไหน คนดังยังไม่รอด อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 14:33:58 11,398 อ่าน
TOP
x close