ลูกค้าแฉ ร้านดังบรรทัดทอง ยกมือจะตบไกด์ หาว่าขายคิว ทั้งที่รอตั้งนาน ล่าสุดเคลื่อนไหวแรง !

          ไกด์แฉร้านดังย่านบรรทัดทอง นั่งรอเป็นชั่วโมง สั่งอาหารเรียบร้อย แต่จู่ ๆ โดนไล่ กล่าวหาว่าขายคิว ท้าเปิดกล้องก็ไม่เอา ซ้ำโดนเจ๊ด่าหยาบ ขู่จะตบลูกค้า
ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          กลายเป็นดราม่าในวงการสายกิน เมื่อร้านอาหารชื่อดังย่าน บรรทัดทอง ที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว รวมทั้งเหล่าสายกินที่อยากไปลองชิมตามรีวิวดูสักครั้ง แต่ลูกค้าบางเคสกลับเจอเรื่องราวที่ไม่ประทับใจและชวนตกใจไม่น้อย

          วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เปิดเผยว่าตนเองเป็นไกด์ ซึ่งมีแพลนพานักท่องเที่ยวไปกินอาหารร้านชื่อดังย่านบรรทัดทอง แต่กลับเกิดปัญหาแม้ว่าจะรับบัตรคิว แต่โดนกล่าวหาว่ามารับคิวไปเพื่อขายให้คนอื่น ทั้งที่ตนเองกับลูกค้าก็มานั่งรอกันอยู่เป็นชั่วโมง จึงตัดสินใจไม่กิน แต่เมื่อลูกค้านั้นไปบ่นกับเจ้าของร้านก็โดนด่ากลับ พร้อมขู่จะทำร้ายและเรียกตำรวจลากตัวไป

          โพสต์ดังกล่าว เล่าว่า วันดังกล่าวตนพาลูกค้าไปกินร้านชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านบรรทัดทอง ตอนถึงบรรทัดทอง ลูกค้าไปเดินเล่น ตนจึงไปเอาคิวที่ร้านตอน 18.30 น. ร้านแจ้งว่า ลูกค้าต้องเป็นคนมาเอาคิวเอง ตนจึงอธิบายว่า ลูกค้าไปเดินเล่นอยู่ ตนขอรับคิวไว้ก่อน ร้านก็ไม่ยอม ตนจึงบอกไปว่า อย่างนั้นตนจะนั่งกินกับลูกค้าด้วยก็แล้วกัน ร้านจึงออกเลขคิวให้

          เวลา 18.50 น. ลูกค้าทั้ง 5 คนของตนมานั่งรอตรงเก้าอี้ร้าน ได้เรียกคิวตอน 20.10 น. ตนและลูกค้าจึงเข้าไปนั่งในร้าน 6 คน พอนั่งได้ 5 นาที ลูกค้าให้ตนไปซื้อขนมปังร้านหนึ่งนมวัว ตนก็ลุกจากร้านไป เพราะลูกค้าสั่งอาหารเสร็จแล้วเหลือรออาหาร

          ระหว่างที่ตนออกไปข้างนอก ลูกค้าส่งข้อความแจ้งมาว่า ร้านไม่ให้กิน ให้ออกไป ตนจึงรีบกลับมาที่ร้าน ปรากฏว่า ร้านพูดว่า ตนมาเอาคิวและขายคิวให้ลูกค้า ตนก็แจ้งไปว่า ไม่ใช่ ตนกับลูกค้านั่งรออยู่ตรงนี้ชั่วโมงกว่า ถ้าคุณไม่เชื่อให้เปิดกล้องวงจรปิดของทางร้านดูได้เลย ถ้าในกล้องไม่เห็นพวกตนนั่งรอจริง ตนยินดีไม่กินและเดินออกจากร้านเลย แต่ทางร้านอ้างว่าคนเปิดกล้องไม่อยู่ ยังไงก็จะให้ออกไป ไม่อย่างนั้นจะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป

          ทีนี้ลูกค้าตนจึงไปพูดกับเจ้าของร้าน (เจ๊อาม่าแก่ ๆ) เป็นภาษาอังกฤษว่า ฉันมารอตรงนี้ชั่วโมงกว่าแล้วจริง ๆ อาม่าคงฟังไม่ออกและตะโกนว่า "อีห่..นี่ เดี๋ยวตบแม่-เลย ไม่ออกจะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป" แล้วก็ยกมือจะตบหน้าลูกค้าของตน

          เรื่องนี้จบด้วยการลูกค้าไม่กินและกลับเลย ตนจึงอยากฝากเรื่องนี้ถึงไกด์คนไหนที่จะพาลูกค้าไปร้านนี้ ในมุมมองของตน เขาไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า เรายืนยันว่าเรานั่งรอจริง ๆ เป็นชั่วโมง เปิดกล้องดูได้เลย ถ้าไม่จริงเรายินดีออกจากร้านเลย เขาก็ไม่เปิด ขู่จะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป และจะตบลูกค้าตนอีกด้วย

ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ากลายเป็นดราม่าที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจจนมีการแชร์ออกไปหลายพันครั้ง โดยมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายหลายมุมมอง เช่น

          - "สำหรับผม ต่อให้ร้านดัง และอร่อยแค่ไหน ถ้าถึงต้องต่อคิวรอกิน ผมก็ไม่รอหรอกครับ"

          - "เปิดกล้องวงปิด คือ จบทุกข้อสงสัย แต่ถ้าไม่เปิด ไม่ว่าจะเพราะอะไร คนที่น่าสงสัยที่สุดคือ ร้าน"

          - "รีวิวใน google map ด้วยนะคะ"

          - "ร้านนี้มันอร่อยกว่าร้านอื่นยังไง แถมขายของเบียดเบียนพื้นที่สาธารณะแบบนี้ ไม่ควรสนับสนุนอะ"

          - "มีใครถ่ายคลิปไว้ไหมคะ มีหลักฐานไปแจ้งความได้นะคะ เขาขู่จะตบนี่คือทำร้ายร่างกายเลยนะ"

          - "โพสต์ในโต่วอินเลยจ้ะ และแนะนำร้านส้มส้มใกล้ ๆ กันนั่นแหละอร่อยกว่า"

          ขณะที่ความเคลื่อนไหวของร้านดังกล่าว มีการโพสต์ภาพที่ร่วมถ่ายรูปกับคู่รักดาราที่มากินที่ร้าน แต่ไม่ได้มีการชี้แจงประเด็นที่ดราม่าที่โดนลูกค้ากล่าวหาว่าทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนมีชาวเน็ตบางส่วนเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก
 
ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง

ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง

ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง

ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง

ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง

ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง

ดาม่าร้านอาหารบรรทัดทอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าแฉ ร้านดังบรรทัดทอง ยกมือจะตบไกด์ หาว่าขายคิว ทั้งที่รอตั้งนาน ล่าสุดเคลื่อนไหวแรง ! อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 16:21:48 18,219 อ่าน
TOP
x close