เจ้าของจะเป็นลม ซื้อวิลล่าหรู 60 ล้าน ผ่าน 6 ปี กลายเป็นห้องขยะ หมดกันน้ำพักน้ำแรง

           ชายซื้อวิลล่าหรู 60 ล้าน ไม่ได้เข้าไปอยู่ ปล่อยว่างไว้ 6 ปี รู้อีกทีถูกคนทำความสะอาดเข้าไปยึดเรียบร้อย เปลี่ยนความหรูหราให้กลายเป็นห้องขยะ เงินที่ทุ่มเทไป หมดกัน....
บ้านหรู
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวที่น่าตกใจของชายรายหนึ่ง ชื่อสกุลเฉิง (นามสมมุติ) ซึ่งอาศัยในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2561 เขาได้ลงทุนซื้อวิลล่าเปล่าหลังหนึ่งที่ยังไม่ได้ตกแต่ง ขนาดพื้นที่ 375 ตารางเมตร ในราคาสูงถึง 14 ล้านหยวน (ราว 67 ล้านบาท) โดยความตั้งใจของเขาในตอนแรกคือวางแผนว่าจะทำเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

           อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ซื้อวิลล่าหลังนี้มาได้สำเร็จ ในเวลาต่อมานายเฉิงก็ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ทั้งการตกแต่งภายใน หรือแม้กระทั่งเข้าไปตรวจสอบดู เขาปล่อยว่างไว้เป็นเวลา 6 ปี แต่ในขณะเดียวกันเขาก็จ่ายค่าธรรมเนียมทรัพย์สินว่างเป็นประจำทุกปี ปีละมากกว่า 17,000 หยวน (ราว 81,000 บาท)  

           หลายปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายเฉิงได้เข้าไปที่วิลล่าหลังนี้ แล้วก็ต้องตกใจกับสิ่งที่ได้เผชิญ เขาพบว่ามีคนมาอาศัยอยู่ภายในวิลล่าของเขา รวมทั้งยังมีเครื่องมือทำความสะอาดอื่น ๆ อยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกล่องกระดาษ ไม้ถูพื้น รวมไปถึงถังขยะหลายใบตั้งอยู่ในบ้าน เปลี่ยนวิลล่าราคาแพงของเขากลายเป็นห้องเก็บขยะ

บ้านหรู
ภาพจาก Weibo

           นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบชั้นใต้ดินที่ถูกล็อกไว้ก็พบว่ามีการปลดล็อกออก แสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีการบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย ต่อมานายเฉิงได้ทราบว่าคนที่มาอาศัยอยู่ในวิลล่าของเขานั้นเป็นพนักงานทำความสะอาดของบริษัทจัดการทรัพย์สิน หลังจากมีการเจรจากับตัวแทนบริษัท พวกเขาตกลงว่าจะจ่ายเงินชดเชยให้นายเฉิงเป็นเงินสด 100,000 หยวน (ราว 481,000 บาท) พร้อมพื้นที่จอดรถส่วนหนึ่ง 

           ทว่าเรื่องไม่จบง่าย ๆ เมื่อทางบริษัทจัดการทรัพย์สินบิดพลิ้ว จ่ายค่าชดเชยให้เพียงครึ่งเดียวและไม่ให้พื้นที่จอดรถตามที่ตกลง โดยอ้างว่าข้อตกลงดังกล่าวเป็นเพียงคำสัญญาของตัวแทนที่รับผิดชอบ ไม่เกี่ยวกับทางบริษัท ทั้งยังอ้างว่าพนักงานทำความสะอาดที่เข้าไปในวิลล่านั้นได้รับการว่าจ้างจากบริษัทภายนอก เห็นว่าประตูปิดไม่สนิทจึงเข้าไปเก็บอุปกรณ์และพักอยู่ชั่วคราว

           นายเฉิงไม่พอใจจึงดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมาย ซึ่งทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าชดเชยกันได้ โดยบริษัทจัดการทรัพย์สินปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายเฉิงเรื่องการบุกรุกสถานที่ หรือใช้วิลล่าเป็นห้องขยะ และเสนอแผนการชดเชยเบื้องต้นให้เพียงเล็กน้อย เช่น การซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เสียหาย และการฆ่าเชื้อตามปกติเท่านั้น

บ้านหรู
ภาพจาก Weibo

           ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายชี้แจงให้เห็นว่า หากมีการเข้าครอบครองทรัพย์สินของผู้อื่นโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เป็นเจ้าของ ถือเป็นความผิดฐานบุกรุก และมีโทษตามกฎหมาย ทั้งนี้ ทางเจ้าของทรัพย์สินก็มีหน้าที่ต้องปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ในทรัพย์สินของตน หากไม่ปฏิบัติตามหน้าที่อาจถือได้ว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายแพ่งที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของจะเป็นลม ซื้อวิลล่าหรู 60 ล้าน ผ่าน 6 ปี กลายเป็นห้องขยะ หมดกันน้ำพักน้ำแรง อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2567 เวลา 10:53:04 37,592 อ่าน
TOP
x close