ไฮโซสาววางแผน แก้แค้นพนักงานแบรนด์เนมดัง ยื่นเงิน 2.8 ล้านให้นับ แล้วบอกไม่ซื้อ !


          ไฮโซสาววางแผน เอาคืนพนักงานแบรนด์เนมชื่อดัง หลังจากเคยเข้าร้านเพื่อไปดูของ แต่โดนพนักงานกรอกตาใส่ คราวนี้เอาเงิน 2.8 ล้านบาทให้นับ แต่ไม่ซื้อ สาแก่ใจอีช้อยยิ่งนัก !

แก้แค้นพนักงานแบรนด์เนมบริการแย่

          วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวของหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งได้จัดการแก้แค้นเอาคืนพนักงานร้านแบรนด์เนมหรูแห่งหนึ่ง หลังจากเธอเผชิญกับพฤติกรรมไร้มารยาท จนกลายเป็นประเด็นที่ไวรัลรับความสนใจบนโลกออนไลน์ และหลายคนยกให้เป็น "สุดยอดของการชำระแค้นแห่งปี" 

          หญิงรายนี้ใช้นามแฝงว่า เสี่ยวหม่าโยวเหริน บน Xiaohongshu แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อไม่นานมานี้เธอได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ เผยว่า ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เธอได้ไปช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้าสตาร์ไลต์เพลซ ในเมืองฉงชิ่ง ซึ่งเธอค่อนข้างมีฐานะและมักจะซื้อสินค้าแบรนด์เนมอยู่บ่อยครั้ง

          วันนั้นเธอได้ถือกระเป๋าแอร์เมส (Hermes) เข้าไปที่ร้านหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) เพื่อที่จะเลือกซื้อเสื้อผ้า แต่ปรากฏว่าพนักงานที่คอยให้บริการลูกค้าภายในร้าน กลับปฏิบัติกับเธออย่างไม่สุภาพหลายอย่าง ทั้งเมินเฉยที่เธอขอน้ำดื่ม และเมื่อเธอขอดูสินค้าใหม่ กลับชี้ให้เธอไปดูเสื้อผ้าของซีซั่นเก่า ๆ

          นอกจากนี้ทางพนักงานในร้านดังกล่าวยังแสดงท่าทางเหมือนว่ารำคาญ เมื่อเธอขอดูขนาดเสื้อผ้าที่พอดีกับเธอ รวมทั้งยังกลอกตาด้วย ทางหญิงรายนี้รู้สึกไม่พอใจมาก เมื่อออกจากร้านมาเธอจึงร้องเรียนเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ของทางแบรนด์ แต่ก็ถูกเพิกเฉยอีก

          หลังจากทนเก็บความโกรธเคืองมานานถึง 2 เดือน ในที่สุดหญิงรายนี้ก็ตัดสินใจกลับไปชำระแค้น โดยเธอได้กลับไปที่ร้านเดิม พร้อมกระเป๋าบรรจุเงินสดจำนวน 600,000 หยวน (ราว 2.8 ล้านบาท) ซึ่งครั้งนี้เธอไม่ได้ไปคนเดียว แต่พาเพื่อนอีกคน รวมทั้งผู้ติดตามส่วนตัวไปด้วย

          เมื่อไปถึงที่ร้านเธอก็ขอลองชุดจำนวนหนึ่ง แล้วบอกกับทางพนักงานว่าอยากจะซื้อ จากนั้นเธอก็นำกระเป๋าเงินส่งให้ ซึ่งนั้นมีแต่ธนบัตรใบละ 100 จำนวนทั้งสิ้น 6,000 ใบ ทำให้พนักงานของทางร้านต้องใช้เวลาอยู่นานถึง 2 ชั่วโมง เพื่อนับและตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน

แก้แค้นพนักงานแบรนด์เนมบริการแย่
ภาพจาก Xiaohongshu

          ทว่าหลังจากทางพนักงานนับเงินทั้งหมดจนเสร็จเรียบร้อย ทางหญิงรายนี้ได้บอกว่า พวกเธอเปลี่ยนใจ ไม่ต้องการซื้อแล้ว ก่อนที่จะหยิบกระเป๋าเงินคืนมา แล้วพากันเดินออกมาจากร้าน โดยเธอ กล่าวว่า "ฉันไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าของพวกเขา เพื่อให้พนักงานเหล่านี้ปรับปรุงมารยาท"

          หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกมาก็ได้รับความสนใจกว้างขวาง ผู้ใช้โซเชียลเข้าไปแสดงความชอบใจในวิธีการของเธอ กล่าวทำนองว่า "ตอนจบมันยอดเยี่ยมมาก ฉันสงสัยมาตลอดว่าทำไมพนักงานร้านแบรนด์เนมหรูเหล่านี้เหล่านี้ถึงได้เย่อหยิ่งนัก", "พวกเขาขายของราคาแพง แต่การปฏิบัติกลับตรงกันข้าม", "มารยาทเป็นสิ่งสำคัญสำหรับงานบริการ" 

          สำหรับเรื่องพนักงานร้านแบรนด์เนมหรูไม่ให้ความใส่ใจลูกค้า มักกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดียของจีน อย่างไรก็ตาม หลังจากมีประเด็นล่าสุดนี้ สำนักงาน Louis Vuitton ในประเทศจีนยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหรือชี้แจงใด ๆ 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซสาววางแผน แก้แค้นพนักงานแบรนด์เนมดัง ยื่นเงิน 2.8 ล้านให้นับ แล้วบอกไม่ซื้อ ! โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 10:35:48 15,243 อ่าน
TOP
x close