อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ถล่ม คนงานสูญหายหลายราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

          อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ถล่ม คนงานสูญหายหลายราย ทุกคนงงถล่มได้ยังไงทั้งที่ไม่มีฝนตกลงมา ยังไม่ทราบชะตากรรม


อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย จีน ถล่ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กำลังก่อสร้างบริเวณถนนสายกรุงเทพฯ - หนองคาย ช่วงบันไดม้า-ลำตะคอง จ.นครราชสีมา ถล่มลงมา ส่งผลให้มีคนงานสูญหายประมาณ 3 คน


          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ พยายามเข้าไปดูจุดถล่ม แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ดูแลการก่อสร้างระดับสูงมา เพื่อความปลอดภัย

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย จีน ถล่ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ - นครราชสีมา เริ่มก่อสร้างในปี 2560 มีแผนเสร็จในปี 2569 เป้าหมายเพื่อเชื่อมโยงตลาดการค้ากลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง มีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอินโดจีน

          ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุมภ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ผู้บาดเจ็บเป็นคนงานชาวเมียนมา 3 คน เมื่อเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าไปดู แต่เจ้าหน้าที่ที่เป็นชาวจีนไม่ยอมให้ความช่วยเหลือ คงเพียงยืนดูด้านนอก มีรถตักดินวิ่งเข้าออกตักดินในอุโมงค์ออกมากองด้านนอก เจอแบบนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเดินทางกลับ

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย จีน ถล่ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ขณะที่ผู้นำชาวบ้าน บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 3 ต.จันทึก ที่อยู่ใกล้จุดก่อสร้าง กล่าวว่า ช่วงแรกที่ก่อสร้าง มีชาวบ้านไปรับจ้างเป็นคนงาน ต่อมาชาวจีนให้คนงานชาวไทยออกมาเป็น รปภ. ด้านนอก และให้คนงานเมียนมาทำงานภายในอุโมงค์ ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านที่เป็น รปภ. จะไปทำงานตามปกติ แต่ชาวจีนกลับไล่กลับบ้านหมด ให้เป็นวันหยุดทำงาน

          ส่วนเจ้าหน้าที่ไซต์งาน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุมีคนงานใช้รถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร มีหัวหน้างานขับรถยนต์เข้าไปควบคุมงานด้วย แต่จู่ ๆ ดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คันแบบไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ไม่มีฝนตกลงมา ทำให้คนงาน 2 คน และหัวหน้างานอีก 1 คน ถูกอุโมงค์ถล่มทับ ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม กำลังเร่งขุดดินปากอุโมงค์ออกเพื่อช่วยเหลือ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ถล่ม คนงานสูญหายหลายราย ยังไม่รู้ชะตากรรม โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 13:53:23 5,747 อ่าน
TOP
x close