มิติใหม่ของเมืองน่าน ใช้พลาสติกสีแดงแทนกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วมได้จริง มันคืออะไร


          Boxwall Flood Barrier มิติใหม่การป้องกันน้ำท่วมเมืองน่าน ใช้แทนกระสอบทราย ผลงานของเทศบาล ราคาประมาณ 600 บาทต่อชิ้น กันน้ำท่วมได้จริง

น้ำท่วมน่าน ใช้ Boxwall Flood Barrie กั้นน้ำ

          สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือ ยังคงอยู่ในสภาวะที่น่ากังวล โดยเฉพาะในจังหวัดสำคัญอย่าง น่าน เชียงราย เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก หาวิธีป้องกันมวลน้ำไม่ให้ไหลท่วมเพิ่มมากกว่านี้ ซึ่งหนึ่งในวิธีนั้นคือ การใช้ Boxwall Flood Barrier ติดตั้งเพื่อขวางทางน้ำไม่ให้เข้ามา

          วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก ลองวิเคราะห์ดู มีการโพสต์เล่าดราม่าที่เกิดขึ้น หลังจากหนุ่มรายหนึ่งโพสต์อย่างมั่นใจว่า Boxwall Flood Barrier ที่ใช้ป้องกันน้ำท่วมที่แยกร้านวันดา จ.น่าน เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ไม่ใช่ฝีมือของหน่วยงานเทศบาล เนื่องจากของที่ใช้นั้นมันดีเกินไป

          อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้เป็นสิ่งที่หนุ่มคนดังกล่าวเข้าใจผิด เพราะ Boxwall Flood Barrier เป็นของเทศบาลจริง ทำให้ต้องออกมาโพสต์ขอโทษภายหลังว่า การโพสต์โดยไม่ตรวจสอบข้อมูล ทำให้เกิดความเสียหายต่อเทศบาลเมืองน่าน และแก้ไขข้อความข้างต้นเรียบร้อยแล้ว

น้ำท่วมน่าน ใช้ Boxwall Flood Barrie กั้นน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองน่าน

          ด้านชาวเน็ตมองประเด็นนี้ว่า ที่คนคิดว่าไม่ใช่ของหน่วยงานรัฐ อาจเป็นเพราะภาพลบของข้าราชการไทยมันมีเยอะเกินไปจนคนแทบไม่อยากเชื่อ แต่เมื่อกรณีนี้ทำดี ก็ควรที่จะต้องชื่นชม และแก้ปัญหาภาพลักษณ์ข้าราชการให้มีความน่าเชื่อถือต่อไป และหนุ่มคนดังกล่าวก็ควรจะตรวจสอบก่อนที่จะโพสต์อะไร เพราะทำคนเข้าใจผิดเป็นวงกว้าง และบางคนก็ไม่ได้ย้อนอ่านข้อความอันที่แก้ไข

          ส่วนกระบวนการทำงานของ Boxwall Flood Barrier มันคือแผ่นกั้นน้ำเวลาที่เกิดน้ำท่วม สามารถนำมาใช้ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ประหยัดพื้นที่ วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติก ABS เป็นเทอร์โมพลาสติกที่แข็งแรงเป็นอย่างมาก ราคาประมาณ 600 บาทต่อชิ้น

          วิธีใช้ ต้องใช้กับพื้นเรียบหรือหาผ้ามาปูเพื่อปรับพื้นผิวที่วางก่อนใช้งาน ดีกว่าการใช้กระสอบทราย อย่างน้อยก็ป้องกันน้ำเข้าบ้านได้ หากระดับน้ำไม่เกิน 50 เซนติเมตร

น้ำท่วมน่าน ใช้ Boxwall Flood Barrie กั้นน้ำ

น้ำท่วมน่าน ใช้ Boxwall Flood Barrie กั้นน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองน่าน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิติใหม่ของเมืองน่าน ใช้พลาสติกสีแดงแทนกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วมได้จริง มันคืออะไร โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 15:24:17 40,807 อ่าน
TOP
x close