ชะตากรรมพนักงานสาว โดนสั่งงานด่วนระหว่างทางกลับบ้าน เปิดโน้ตบุ๊กนั่งทำข้างทาง

          พนักงานสาวโดนเจ้านายสั่งงานด่วน ระหว่างทางกลับบ้าน จอดมอเตอร์ไซค์ข้างถนน นั่งเปิดโน้ตบุ๊กทำบนทางเท้า

ชะตากรรมพนักงานสาว
ภาพจาก SAOstar

          ชีวิตการทำงานไม่ง่าย หลายครั้งต้องเจออุปสรรคปัญหาสารพัด ทั้งจากภายปัจจัยนอกและภายในสังคมการทำงาน รวมไปถึงความท้าทายจากผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น "เจ้านาย" ที่มักจะมีบททดสอบชี้ชะตามาให้เหล่าลูกน้องได้รับมืออยู่เสมอ

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar ของเวียดนาม เผยว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจ เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งกำลังนั่งยอง ๆ อยู่ที่ตรงทางเท้า โดยมีมอเตอร์ไซค์ของเธอจอดอยู่ริมถนน มองเผิน ๆ ดูเหมือนว่าเธอประสบอุบัติเหตุบางอย่าง แต่เมื่อสังเกตดูดี ๆ กลับยิ่งน่าตกใจกว่าเดิม

ชะตากรรมพนักงานสาว
ภาพจาก SAOstar

          หญิงสาวรายนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีเหตุร้ายอะไร แต่เป็นเหตุด่วนที่แปลว่า ต้องทำทันที เมื่อเธอได้รับข้อความจากเจ้านายสั่งให้ทำงานด่วน ตอนที่เลิกงานแล้วและอยู่ระหว่างกำลังเดินทางกลับบ้าน เธอจึงต้องจอดรถข้างทางเดี๋ยวนั้น แล้วลงมานั่งก้มหน้าก้มตาทำงานผ่านโน้ตบุ๊ก เรียกได้ว่า เปลี่ยนทางเท้าให้กลายเป็น "ห้องทำงานชั่วคราว" ไปเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีรถสัญจรอยู่บนถนนจำนวนมาก มีผู้คนพลุกพล่าน และมีเสียงดังอยู่ตลอดเวลา แต่พนักงานหญิงสาวผู้มุ่งมั่นรายนี้ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำอย่างจริงจัง โดยที่ไม่สนใจสิ่งรบกวนทุกอย่าง ราวกับเธอมีโลกส่วนตัวของเธออยู่ตรงนั้น สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ที่ผ่านไปเห็น และได้บันทึกภาพเอาไว้

          หลังจากภาพ "การทำงานนอกสถานที่" ของพนักงานสาวรายนี้ถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ผู้คนพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในหลากมุมมอง ส่วนหนึ่งรู้สึกเห็นใจและเข้าใจ พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์น่าปวดหัวจากเจ้านายเช่นเดียวกัน

          อย่างไรก็ตาม อีกส่วนมองว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นกังวล ชี้ว่าวิถีการทำงานในปัจจุบัน รุกล้ำชีวิตความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนเป็นการบีบบังคับให้พนักงานต้องปรับตัวและยืดหยุ่นในทุกสถานการณ์ ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนที่อยู่กลางถนน มองดูแล้วรู้สึกน่าหดหู่ใจไม่น้อย อีกทั้งยังเป็นอันตรายเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุได้

          "งานด่วนของเจ้านาย หมายความว่าต้องทำทันที"

          "เรื่องตลกร้าย เธอควรระบุไปในคุณสมบัติพิเศษว่า สามารถทำงานได้ทุกที่"

          "เธอควรได้รางวัลพนักงานยอดเยี่ยม"

          "กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้ ตรงนั้นไม่ใช่ที่ปลอดภัย"

          "ทำงานนอกสถานที่ของจริง แต่อย่างน้อยไม่ควรจะเป็นทางเท้าข้างถนนเช่นนี้"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชะตากรรมพนักงานสาว โดนสั่งงานด่วนระหว่างทางกลับบ้าน เปิดโน้ตบุ๊กนั่งทำข้างทาง โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 21:25:05 19,246 อ่าน
TOP
x close