ผู้เชี่ยวชาญไขปริศนา จ้ำจี้บนอวกาศ ทำได้หรือไม่ ข้อจำกัดสุดโหดของนอกโลก

          เซ็กส์บนอวกาศ เป็นไปได้แค่ไหน ผู้เชี่ยวชาญตอบแล้วทำได้แน่ แต่ไม่ง่ายเหมือนบนโลก ยากตั้งแต่การปลุกเร้ายันการเข้าจังหวะ เทียบเหมือนจ้ำจี้ตอนดิ่งพสุธา

ผู้เชี่ยวชาญไขปริศนา จ้ำจี้บนอวกาศ ทำได้หรือไม่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การใช้ชีวิตในสภาวะไร้น้ำหนักอย่างบนอวกาศนั้น เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ผู้คนอยากรู้มากมาย เพราะการทำสิ่งต่าง ๆ นั้นย่อมไม่งายเหมือนบนโลก นอกจากเรื่องการอาบน้ำที่ไม่สามารถราดน้ำฉ่ำได้แบบทั่ว ๆ ไป เพราะต้องคอยระวังน้ำกระเซ็นไปโดนกลไกต่าง ๆ ภายในสถานีอวกาศแล้ว แม้แต่การออกกำลังกาย หรือแม้แต่การกินอาหารก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องมีวิธีการเฉพาะ

          อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกิจกรรมมากมายที่คนสงสัยว่าสามารถทำได้เหมือนบนโลกหรือไม่ ยังมีอีกกิจกรรมที่คนอยากรู้ และสุดจะคาดเดาจริง ๆ นั่นก็คือ เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีเซ็กส์บนอวกาศ และจะฟินได้หรือไม่ในสภาวะเช่นนั้น

ผู้เชี่ยวชาญไขปริศนา จ้ำจี้บนอวกาศ ทำได้หรือไม่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานอ้างอิงบทสัมภาษณ์จาก จอห์น มิลลิส นักฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์ ซึ่งเคยให้คำตอบไว้กับเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อปี 2561 ชี้ว่า เซ็กส์บนอวกาศนั้นสามารถเทียบได้กับการมีเซ็กส์ระหว่างโดดร่มดิ่งพสุธา แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ซะทีเดียว

          โดยเขาชี้ว่า ปัญหาที่จะเกิดขึ้นนั้นล้วนเกี่ยวกับการทิ้งตัวตกลงมา สภาวะไร้น้ำหนัก และสภาพแวดล้อมแบบที่นักบินอวกาศจะได้สัมผัส "ลองนึกภาพว่าเหมือนกำลังมีกิจกรรมทางเพศขณะดิ่งพสุธา ทุก ๆ แรงผลักหรือการดัน จะรั้งตัวคุณไปในทิศทางตรงกันข้าม แม้แต่การสัมผัสกันเบา ๆ ยังยากที่จะทำให้คงอยู่ในสภาพแนบชิด หากทั้ง 2 คนไม่ยึดกันไว้ให้ดี"

          เขายังชี้ว่าแม้แต่นักบินอวกาศก็ยังต้องประคองตัวเองไปกับสถานีอวกาศ หรือแม้ประคองตัวไปกับอีกคน นอกจากนี้การปลุกเร้าอารมณ์ก็ยังเป็นเรื่องยากทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง เนื่องจากเลือดจะไหลขึ้นไปบนศีรษะแทนที่จะเป็นบริเวณอวัยวะเพศเมื่ออยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก

          มิลลิส ย้ำว่าเซ็กส์บนอวกาศนั้นยากเป็นพิเศษสำหรับผู้ชาย เนื่องจากความดันเลือดที่ต่ำ ทำให้กล้ามเนื้อในองคชาติหดเหี่ยว แถมระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนของผู้ชายก็ยังตกฮวบเมื่ออยู่ในอวกาศ

          สภาพที่ไม่มีแรงโน้มถ่วงใด ๆ ยังอาจทำให้ของเหลวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นลอยไปทั่วห้องอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเหงื่อ ของเหลวจากช่องคลอด ตลอดจนอสุจิ
 
          ขณะที่ แฮร์รี่ สเตน ช่างเทคนิคของนาซา ก็ยังอ้างในหนังสือของเขา Life in Space ชี้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ในภาวะท้าทายแรงโน้มถ่วงนั้นเป็นไปได้ แต่มันจะง่ายขึ้นถ้ามีบุคคลที่สามมาช่วยจับตัวคนใดคนหนึ่งให้อยู่กับที่

          มิลลิส เผยว่า หากไม่อาศัยคนช่วยจับ พวกเขาอาจจะใช้อุปกรณ์จำพวกเครื่องเล่นในยิม ที่ทำให้ตัวคนสามารถจัดตำแหน่งตัวเองให้เหมาะสม รวมกับการเอาสายรัดมายึดตัวทั้งคู่ไว้ด้วยกัน หรือจะนำผ้ามาใช้แทนสายรัดก็ได้ "จินตนาการในใจจะสร้างบางอย่างที่ชาญฉลาดขึ้นได้อย่างแน่นอน ผมมั่นใจ"

          ด้าน พอล รูต โวลป์ อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านชีวจริยธรรม ของนาซา ก็เคยกล่าวไว้ว่า การอยู่ในอวกาศทำให้มนุษย์เราต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ของทุกอย่างบนกำแพงของสถานีอวกาศนั้นถูกติดไว้ด้วยตีนตุ๊กแก คุณสามารถใช้ประโยชน์จากมันก็ได้ เช่นการนำตัวฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ติดตีนตุ๊กแกไว้กับกำแพง

          อย่างไรก็ตาม เราไม่รู้ว่าการมีเซ็กส์ต้องใช้แรงโน้มถ่วงช่วยขนาดไหน และในอวกาศ หากไม่มีแรงต้านใด ๆ คุณอาจลงเอยด้วยการผลักตัวอีกฝ่ายออกไปจากตัวเองตลอดเวลา

          หรือกล่าวโดยสรุปคือในทางทฤษฎีแล้วการจะมีกิจกรรมเร่าร้อนบนอวกาศก็สามารถทำได้ แต่แน่นอนว่าย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายแบบตอนอยู่บนโลกอย่างแน่นอน


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญไขปริศนา จ้ำจี้บนอวกาศ ทำได้หรือไม่ ข้อจำกัดสุดโหดของนอกโลก อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2567 เวลา 15:28:12 10,192 อ่าน
TOP
x close