สัมภาษณ์งานถาม เพื่อนร่วมงานเท้าเหม็นจะเตือนยังไง เฉลยตอบฉลาด ได้งานทันที

           สาวแชร์ประสบการณ์ เจอคำถามสัมภาษณ์งาน เพื่อนร่วมงานเท้าเหม็นจะเตือนยังไง ตอบฉลาดได้งานทันที


สัมภาษณ์งาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           หลายครั้งการสัมภาษณ์งานมักมีคำถามที่ไม่คาดคิด อาจเป็นคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับทักษะความรู้ความสามารถ แต่เพื่อต้องวัดระดับสติปัญญาของผู้สมัคร ดังนั้นหากผู้สมัครงานเจอคำถามแปลก ๆ ที่น่าตกตะลึง จะมีวิธีการตอบอย่างไรเพื่อให้ผ่านการคัดเลือก

           เว็บไซต์ Kenh14 เผยเรื่องราวจากหญิงสาวผู้สมัครงานรายหนึ่งในประเทศจีน ครั้งหนึ่งเธอเคยไปสัมภาษณ์งานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกทางผู้สัมภาษณ์ถามคำถามว่า "ถ้าคุณพบว่าเพื่อนร่วมงานของคุณมีกลิ่นเท้าเหม็น คุณจะมีวิธีการเตือนเขาอย่างไร ?" โดยก่อนที่จะถึงคิวของเธอ มีผู้สมัครงาน 2 ราย ได้ตอบคำถามก่อนเธอ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นคำตอบที่ดี แต่ไม่ถูกใจทางผู้ว่าจ้าง

           โดยผู้สมัครรายแรกตอบว่า "ออฟฟิศเป็นสถานที่ที่พนักงานหลายคนทำงานร่วมกัน ดังนั้นความสะอาดและสุขอนามัย จึงสัมพันธ์กับอารมณ์ ความรู้สึก และประสิทธิภาพในการทำงานของแต่ละคน หากเพื่อนร่วมงานของฉันมีกลิ่นเท้าเป็นบางครั้ง ฉันก็ทนได้ แต่หากมีกลิ่นเหม็นเป็นประจำ และกระทบต่อบรรยากาศในการทำงาน ฉันคงจะหาวิธีเตือนเขาอย่างสุภาพ"

           จากนั้น ทางผู้สมัครรายที่สองได้ตอบว่า "ฉันคิดว่าพนักงานที่ดีนั้น ขึ้นอยู่กับผลการทำงาน ความพยายามในการทำงาน และความสามัคคีกับเพื่อนร่วมงาน ดังนั้นเรื่องกลิ่นเท้าจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยเหล่านี้ หากเพื่อนร่วมงานมีกลิ่นเท้าเหม็น ก็สามารถเตือนเขาในเชิงล้อเล่น แบบไม่จริงจังหรือตึงเครียดจนเกินไป"

          กระทั่งมาถึงคิวของหญิงสาวรายนี้ เธอเลือกตอบว่า "ฉันต้องคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับประเด็นอ่อนไหวนี้ ประการแรก ถ้าเพื่อนร่วมงานมีกลิ่นเท้า คงไม่ได้มีเพียงแค่ฉัน แต่คนอื่น ๆ ก็คงได้กลิ่นด้วย หากเป็นเช่นนั้น ทำไมไม่มีใครเตือนเขาเลย ? แล้วถ้าหากมีใครเตือนเขาก่อนที่จะเริ่มงาน ทำไมเขาถึงยังไม่เปลี่ยน แล้วเหตุใดฉันถึงต้องพูด

         
  บางทีอาจจะเป็นเพราะเพื่อนร่วมงานคนนั้น มีความสัมพันธ์ที่ดีและมีความสามารถในการทำงานสูง ดังนั้นแม้ว่าเขาจะมีกลิ่นเท้า แต่มันก็ไม่ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การทำงานของเขา แล้วเหตุใดฉันจึงต้องสร้างปัญหาและทำให้ผู้อื่นขุ่นเคือง ?

           แต่แน่นอนว่าหากเป็นกรณีที่มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ส่งผลโดยตรงต่ออารมณ์ในการทำงานของฉัน ฉันจะใช้วิธีเตือนอย่างมีชั้นเชิง เพื่อไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกขุ่นข้องหมองใจ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระดับความใกล้ชิด"

           คำตอบของหญิงสาวรายนี้ ได้รับคะแนนจากทางผู้สัมภาษณ์สูงกว่าทางผู้สมัครทั้งสองคนแรก เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่า เธอคนนี้มีทั้งความฉลาดทางอารมณ์สูง มีทักษะในการวิเคราะห์สถานการณ์ รวมถึงสติปัญญาที่หลักแหลม ทางผู้สัมภาษณ์จึงตกลงเลือกเธอให้เข้าทำงานในที่สุด

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Kenh14
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัมภาษณ์งานถาม เพื่อนร่วมงานเท้าเหม็นจะเตือนยังไง เฉลยตอบฉลาด ได้งานทันที อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2567 เวลา 09:07:08 17,649 อ่าน
TOP
x close