ย้อนตำนาน สัมภาษณ์ผิดคนในรายการสด ชายรอสมัครงานโผล่ออกทีวี เฟลสุดท้ายวืดจ๊อบ

         ย้อนตำนาน สัมภาษณ์ผิดคนออกรายการสด ชายมารอสมัครงานโผล่ออกทีวี ถึงกับเหวอหนักแต่ต้องเก็บทรง ช้ำสุดท้ายไม่ได้งาน
Guy Goma

         วันที่ 1 กันยายน 2567 โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวไวรัลของชายคนหนึ่งซึ่งเข้าไปสัมภาษณ์งานเล็ก ๆ กับสำนักข่าวดัง แต่กลับเกิดความเข้าใจผิดจนเขาถูกนำตัวเข้าไปสัมภาษณ์สดออกรายการโทรทัศน์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญซะอย่างนั้น

         ย้อนไปเมื่อปี 2549 กาย โกมา ชายวัย 37 ปี ไปสมัครงานที่สำนักข่าวบีบีซี กรุงลอนดอน ในตำแหน่ง พนักงานทำความสะอาดข้อมูล แผนกไอที ซึ่งในวันเดียวกันนั้น บีบีซี มีนัดสัมภาษณ์สดกับ กาย คิวนีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ในประเด็นที่ ค่ายเพลง Apple Corps ฟ้องร้องบริษัท Apple ซึ่งเป็นเคสที่วงการไอทีและวงการเพลงต่างจับตา โดยที่ กาย คิวนีย์ ก็นั่งรออยู่ในอีกโซนรับรองเพื่อจะเตรียมเข้ารายการสด

         ต่อมา ทีมโปรดิวเซอร์รายการออกมาตามหาตัว กาย คิวนีย์ เพื่อเตรียมให้แสตนด์บาย โดยถามกับเจ้าหน้าที่รีเซฟชั่นว่า คนไหนคือ กาย คิวนีย์ แต่เธอคนนั้นชี้ไปที่ กาย โกมา ทีมงานจึงพาตัวเขาไปแต่งหน้า ทำเอาเจ้าตัวถึงกับงุนงง พร้อมกับพูดตรง ๆ ว่า "ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้ต้องการทำแบบนี้ (แต่งหน้า) ผมแค่มาสัมภาษณ์งาน มันจำเป็นต้องแต่งหน้าด้วยเหรอ ?" แต่ดูเหมือนว่าตอนนั้นทุกคนจะเข้าใจผิดไปแล้วจริง ๆ ว่าเขาคือผู้เชี่ยวชาญที่รอออกทีวี

Guy Goma
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Guy Goma

         ปรากฏว่า กาย โกมา ถูกทีมงานพาไปออกทีวีจริง ๆ โดยเขานั้นต้องเข้าห้องส่งที่มีพิธีกรหญิงรอสัมภาษณ์อยู่ เขานั้นมีอาการตื่นเต้นและพยายามมองไปรอบ ๆ ว่านี่มันเป็นส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์งานหรือเปล่า แต่ทันทีที่พิธีกรเกริ่นต่อผู้ชมว่าแขกรับเชิญวันนี้คือ กาย คิวนีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอินเทอร์เน็ต ทำเอา กาย โกมา ถึงกับอ้าปากค้างด้วยความตกใจ และรับรู้ได้ทันทีว่าความซวยกำลังมาเยือนเข้าแล้ว

         โกมา รู้ว่าตนกำลังออกรายการทีวีสด จึงไม่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้มันวุ่นวาย เขานั้นพยายามเก็บอาการตื่นเต้น พยายามตอบคำถามประเด็นคดีที่ Apple Corps ฟ้อง Apple Computer และผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเพลง ขณะเดียวกัน คิวนีย์ ซึ่งยังอยู่ในห้องรับรอง ก็รู้สึกตกใจเมื่อเห็น โกมา ให้สัมภาษณ์แทนเขาเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าพิธีกรก็ไม่ได้เห็นความผิดปกติอะไร และยิงคำถามที่เตรียมไว้ใส่เขาจนจบช่วง



         หลังการให้สัมภาษณ์ โกมา บอกกับบีบีซีไปตรง ๆ ว่า พวกเขานั้นสัมภาษณ์คนผิด จากนั้นเขาก็ไม่ได้รับการติดต่อจากสำนักข่าวดังกล่าวเป็นเวลานับสัปดาห์ ทำให้เขาพลาดการสัมภาษณ์งานและไม่ได้รับตำแหน่งงานที่ตั้งใจไปสมัครดังกล่าว

         อย่างไรก็ดี แม้จะต้องพลาดงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ แต่ โกมา ก็กลายเป็นขวัญใจโลกอินเทอร์เน็ตทันที ซึ่งแม้กระทั่ง บีบีซี เจ้าของความผิดพลาดครั้งใหญ่ ก็ยังต้องรายงานเรื่องนี้ โดยนำคลิปช่วงนั้นออกมาเผยแพร่ในช่องอย่างเป็นทางการของตัวเอง จนปัจจุบันมียอดเข้าชมกว่า 6.8 ล้านครั้ง

         จนเมื่อปี 2566 โกมา ออกมาเปิดใจอีกครั้งว่า เขากำลังวางแผนที่จะฟ้องบีบีซีเพื่อเรียกร้องส่วนแบ่งรายได้จากคลิปไวรัลของตัวเอง เนื่องจากตั้งแต่วันนั้น เป็นเวลากว่า 17 ปี แล้วที่เจ้าตัวยังไม่ได้รับส่วนแบ่งใด ๆ เลย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC


 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนตำนาน สัมภาษณ์ผิดคนในรายการสด ชายรอสมัครงานโผล่ออกทีวี เฟลสุดท้ายวืดจ๊อบ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2567 เวลา 15:54:15 7,567 อ่าน
TOP
x close