วัยรุ่นหายตัวหลังออกหาปลา เจออีกทีเหลือแต่ร่างไร้หัว ชุมชนเดือดพลิกทะเลล่าฉลาม

         วัยรุ่นหายตัวปริศนาหลังออกหาปลา ทีมดำน้ำเจอสภาพช็อก หัวขาด แขนหาย 1 ข้าง ชี้เป้าเจอฉลามพลัดถิ่นหลุดมา ชุมชนเดือดสั่งออกล่า
ฉลามกินคน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ The Telegraph รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ชวนสยองกลางทะเล เมื่อมีการพบร่างเด็กหนุ่มที่หายจากบ้านหลังออกไปหาปลา โดยศพอยู่ในสภาพศีรษะขาดและแขนหลุดไป 1 ข้าง คาดว่าเกิดจากโดนฉลามขนาดใหญ่จู่โจมจนเสียชีวิต

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จาเมกา โดย จาห์มารี รีด วัยรุ่นอายุ 16 ปี ออกไปหาปลาคนเดียวกลางทะเล บริเวณน่านน้ำทางตอนเหนือของเกาะเทรลอว์นี ใกล้กับมอนเตโกเบย์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม มันเป็นกิจวัตรที่เด็กหนุ่มมักจะทำเป็นประจำตั้งแต่ยังเด็ก แต่ที่ผิดปกติคือ ครั้งนี้เขาหายตัวไปและไม่ได้กลับบ้าน

          ครอบครัวของเขาตัดสินใจเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ ทางตำรวจจึงเริ่มปฏิบัติการค้นหา ก่อนที่กลุ่มนักดำน้ำพบศพของจาห์มารีในวันรุ่งขึ้น โดยพ่อของเด็กหนุ่มกล่าวด้วยความเสียใจ พร้อมเผยว่าที่ผ่านมาเขาพยายามห้ามลูกชายไม่ให้ไปหาปลาคนเดียวแบบนี้แล้วแต่ไม่เป็นผล

          หนึ่งในชาวประมงในพื้นที่ เล่าว่า กลุ่มนักดำน้ำแจ้งว่า พวกเขาเห็นฉลามเสือขนาดใหญ่ อยู่ใกล้ ๆ จุดที่พบศพ ทำให้กลุ่มชาวประมงทุกคนรีบออกไปยังจุดดังกล่าว และขณะที่ทีมดำน้ำกำลังลงไปเพื่อนำร่างเด็กหนุ่มขึ้นมาก็เจอเข้ากับฉลามตัวใหญ่ พวกเขาจึงยิงใส่มัน แต่ก็ไม่สามารถจับฉลามได้

          หลังเกิดเหตุ ทางชุมชนตั้งเป้าที่จะค้นหาฉลามตัวนี้และจัดการมันให้ได้ พร้อมกับทวงคืนศีรษะของเด็กหนุ่มที่ถูกตัดออกไปกลับคืนมา โดยบางส่วนคาดว่าฉลามตัวดังกล่าวน่าจะมาจากที่อื่น มันน่าจะตามมากับเรือสำราญเข้ามาในอ่าวแล้วอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น โดยชุมชนทำการแจ้งเตือนผู้ที่ออกหาปลาคนเดียวว่าต้องระมัดวังเป็นพิเศษในช่วงนี้ แม้นี่จะเป็นครั้งแรกที่มีคนถูกฉลามฆ่าตายในน่านน้ำท้องถิ่นก็ตาม

          รายงานระบุว่า จากสถิติแล้วพบว่าในจาเมกา เกิดการเคสที่ฉลามทำร้ายคนน้อยมาก ซึ่งบริเวณนอกชายฝั่งของเกาะแคริบเบียน ตลอด 275 ปีที่ผ่านมา เคยเกิดขึ้นเพียง 3 ครั้งเท่านั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Telegraph

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นหายตัวหลังออกหาปลา เจออีกทีเหลือแต่ร่างไร้หัว ชุมชนเดือดพลิกทะเลล่าฉลาม อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2567 เวลา 11:32:06 6,464 อ่าน
TOP
x close