พนักงานโรงแรม เผยเหตุเบื้องหลัง ทำไมผู้เข้าพักควรหยิบของใช้ในห้องติดมือกลับไปด้วย


          พนักงานโรงแรมเผยเหตุผลเบื้องหลัง ทำไมผู้เข้าพักควรหยิบของใช้ที่เตรียมไว้ให้ในห้อง ติดมือกลับไปด้วยจะดีกว่า

โรงแรม

          โรงแรมที่พักโดยทั่วไป มักจะเตรียมอุปกรณ์ของใช้จำเป็นเอาไว้ในห้องพักสำหรับแขก อาทิ สบู่ ครีมอาบน้ำ ยาสระผม หมวกคลุมผม แปรงสีฟัน ก้านสำลี หวี สลิปเปอร์ ผ้าเช็ดตัว ชุดคลุมอาบน้ำ ไดร์เป่าผม รวมไปถึงน้ำดื่ม กาแฟ หรือชา และสิ่งของอื่น ๆ  

          วันที่ 1 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยประเด็นน่าสนใจบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับเรื่องของใช้ในโรงแรม ภายหลังจากชาวเน็ตรายหนึ่งได้โพสต์ตั้งคำถามในเฟซบุ๊กชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน ระบุว่า "หากคุณไปเข้าพักที่โรงแรม จะหยิบของอะไรบ้างที่ทางโรงแรมให้ติดตัวกลับมาด้วย"

          หัวข้อคำถามดังกล่าวได้รับความนิยม มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมายหลากหลายมุมมอง

          "ฉันจะหยิบทุกอย่างที่เอามาได้"
          "ควรเอามาทุกอย่าง เพราะรวมอยู่ในค่าห้องที่คุณจ่ายไปแล้ว"
          "หยิบของใช้จำเป็นมาให้หมด ถึงเราจะไม่ได้ใช้ ก็เก็บไว้ใช้ได้"
          "ฉันจะหยิบแค่ของกิน พวกขนมหรือน้ำที่ทางโรงแรมให้"
          "ถ้าเอาไปแล้วไม่ได้ใช้ ก็ไม่ต้องเก็บไปให้เป็นขยะภายหลัง"
          "ฉันไม่เคยเก็บเลย เหลือไว้ที่ห้องพักทุกครั้ง"

          นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางรายแนะนำของที่มักจะเก็บกลับมาจากห้องพักโรงแรม โดยส่วนใหญ่เป็นแปรงสีฟันและน้ำดื่ม รวมถึงถุงชา กาแฟ ส่วนของอื่น ๆ ที่ไม่ได้ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องหยิบไปให้เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า เนื่องจากบางคนเสียดายจึงเก็บไปทั้งหมดจากโรงแรมทุกที่ที่ไป สุดท้ายไม่ได้ใช้ก็กลายเป็นขยะ

          อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานโรงแรมและพนักงานทำความสะอาดในโรงแรมได้ออกมาเผยเหตุผลเบื้องหลังเพื่อสนับสนุนความคิดเห็นที่ว่า ผู้เข้าพักควรจะหยิบสิ่งของที่ทางโรงแรมเตรียมให้กลับไปด้วยเนื่องจากทั้งหมดเป็นของใช้แล้วทิ้ง

          "เอาทุกอย่างที่เอาไปได้ ฉันเคยเป็นแม่บ้านโรงแรม และหวังว่าแขกจะนำของใช้แล้วทิ้งทั้งหมดออกไป รวมถึงใช้ผ้าเช็ดตัวให้หมด ทางพนักงานจะได้ไม่ต้องจำว่า ต้องเติมของอะไรหรืออะไรไม่ต้องเติมอะไร"

          "หากคุณไม่เอาไป ก็จะต้องทิ้งไปอยู่ดี ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองยิ่งกว่า เนื่องจากบางโรงแรมมีข้อกำหนดว่า ในระหว่างการทำความสะอาด ต้องเปลี่ยนของที่เตรียมในห้องพักทั้งเซต แม้ว่าจะเป็นของใหม่และแขกไม่ได้ใช้ แต่ก็ไม่สามารถเก็บไว้ให้แขกคนต่อไปได้ ทั้งหมดจะต้องถูกทิ้งและเปลี่ยนด้วยชิ้นใหม่"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานโรงแรม เผยเหตุเบื้องหลัง ทำไมผู้เข้าพักควรหยิบของใช้ในห้องติดมือกลับไปด้วย อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2567 เวลา 12:03:23 179,409 อ่าน
TOP
x close