นักท่องเที่ยวเข้าห้องน้ำ เจอแขกสะพรึง แอบหลังกระจกยิ่งขนลุก ดูใกล้ ๆ ถึงรู้ตัวอะไร

          ประสบการณ์เข้าห้องน้ำสุดสะพรึง เจอแขกไม่ได้รับเชิญมาเป็นฝูง แอบหลังกระจกยิ่งขนลุก จะปลดทุกข์ จะเป็นลมแทน


ปูยักษ์
ภาพจาก TikTok @favislandhome

          เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ The Dodo เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้บัญชี TikTok @favislandhome ได้โพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์ขณะไปเที่ยวพักผ่อนบนเกาะของประเทศวานูวาตู ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ซึ่งนอกเหนือจากการได้ท่องเที่ยวแบบวิถีชาวเกาะแล้ว เขายังได้เผชิญกับ "สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ" อย่างที่คาดไม่ถึงและน่าจดจำไม่รู้ลืม 


          จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวรายนี้กำลังจะเข้าห้องน้ำไปทำธุระส่วนตัว แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็ตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง เมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญที่ไม่คุ้นตา พากันบุกเข้ามายึดพื้นที่ในห้องน้ำ ตัวของมันมีขนาดใหญ่มาก มีลักษณะเป็นสีดำขายาว มีขาหลายขา ตัวหนึ่งเกาะอยู่ที่หลังชักโครก และอีกตัวเกาะบนผนัง ส่วนอีกตัวบนกระจกห้องน้ำ

ปูยักษ์
ภาพจาก TikTok @favislandhome

          ทางผู้โพสต์เขียนข้อความในคลิประบุว่า "ขอร้องไม่ใช่ห้องน้ำเถอะได้โปรด แล้วฉันจะไปทำธุระที่ไหนล่ะ" พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า "ลองนึกภาพว่าคุณเข้าห้องน้ำ แล้วได้เจอสิ่งนี้"

          คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัล มีผู้เข้าไปดูมากเกือบ 20 ล้านครั้ง พร้อมทั้งเข้าไปแสดงความคิดเห็นตื่นตกใจและหวาดกลัว พร้อมทั้งคาดเดาว่ามันคือตัวอะไร บางรายบอกว่ามันดูเหมือนแมงมุมยักษ์มาก เห็นแล้วน่ากลัวมากจนแทบไม่กล้าเข้าห้องน้ำ บ้างก็บอกว่ามันดูเหมือนเอเลี่ยนจริง ๆ

ปูยักษ์
ภาพจาก TikTok @favislandhome

          จากนั้นทางผู้โพสต์ได้โพสต์อีกคลิปเฉลยว่ามันคือ ปูยักษ์ ที่มีชื่อเรียกว่า ปูมะพร้าว พร้อมทั้งเผยให้เห็นว่า ในห้องน้ำที่พวกมันเข้ามายึดพื้นที่นั้น ยังมีอีกส่วนที่พากันไปแอบอยู่ที่ด้านหลังกระจก และขนาดตัวของมันก็ใหญ่เบิ้มไม่น้อยไปกว่าตัวอื่น ๆ เลย ยิ่งชวนให้น่าขนลุกกว่าเดิม

          สำหรับ ปูมะพร้าว (Coconut crab) เป็นสัตว์ขาปล้องขนาดใหญ่ที่สุดที่อาศัยอยู่บนบก มีวิวัฒนาการมาจากปูเสฉวน สามารถปีนต้นมะพร้าวได้ ก้ามของมันแข็งแรงและมีกำลังมากถึงขนาดฉีกลูกมะพร้าวได้ ตัวเต็มวัยของปูมะพร้าว สามารถหนักได้ถึง 4 กิโลกรัม และลำตัวยาว 40 เซนติเมตร ซึ่งหากรวมช่วงขาแล้วอาจยาวได้ถึง 1 เมตร โดยทั่วไปมักพบได้ตามเกาะต่าง ๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย

ปูยักษ์
ภาพจาก TikTok @favislandhome

ปูยักษ์
ภาพจาก TikTok @favislandhome

ปูยักษ์
ภาพจาก TikTok @favislandhome

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวเข้าห้องน้ำ เจอแขกสะพรึง แอบหลังกระจกยิ่งขนลุก ดูใกล้ ๆ ถึงรู้ตัวอะไร อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2567 เวลา 10:18:51 21,217 อ่าน
TOP
x close