ยายวัย 96 ถูกเพื่อนบ้านมัดติดเตียง 15 ปี - ขโมยบำนาญเกือบล้าน สลดชะตากรรมอดีตผู้กล้า

 
            สลด ยายรัสเซียวัย 96 ถูกเพื่อนบ้านจับมัดติดเตียงนาน 15 ปี ซ้ำขโมยเงินบำนาญไปเกือบล้าน ความแตกเพราะยายป่วย สะเทือนใจเคยเป็นถึงอดีตฮีโร่ของประเทศ

สลดชะตา อดีตผู้กล้า

              เป็นข่าวจากประเทศรัสเซียที่สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก เมื่อมีการเปิดเผยคดีของหญิงวัย 96 ปี ที่ถูกเพื่อนบ้านจับมัดติดเตียงในบ้านของตัวเองมานานถึง 15 ปี เพื่อขูดรีดและขโมยเงินบำนาญ ก่อนที่เรื่องราวความชั่วร้ายของเพื่อนบ้านจะถูกเปิดโปง เมื่อคุณยายเกิดป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล และยังเป็นที่น่าเศร้าหนักขึ้นเมื่อพบว่า หญิงชรารายนี้เคยเป็นหนึ่งในวีรสตรีที่เคยต่อสู้เพื่อประเทศ แต่กลับมีชีวิตที่น่าเวทนายามแก่ชรา

              เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานอ้างอิงข้อมูลจากสื่อรัสเซีย ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองสโมเลนสค์ ประเทศรัสเซีย โดย คุณยายโอลกา บอกดาโนวา วัย 96 ปี ชี้ว่าเธอถูกเพื่อนบ้านที่ชื่อ กาลินา บาราชเนวา จับมัดติดเตียงมานานถึง 15 ปี และขโมยเงินบำนาญเธอไปตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมแล้วเธอถูกขูดรีดไปเป็นเงินกว่า 21,700 ปอนด์ (ราว 970,000 บาท)

              แต่เรื่องราวชวนช็อกนี้เพิ่งได้รับการเปิดเผย เมื่อโอลกามีอาการหัวใจวายจนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยในเดือนพฤษภาคม 2567 นางพยาบาลจากโรงพยาบาล Khislavichsky Central District Hospital เปิดเผยว่า หญิงชราถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลอีกแห่งในสภาพหามขึ้นเปล ขณะที่ผู้รับบำนาญนั้นเป็นคนดื้อรั้น ไม่พูดคุยกับเรา และไม่ติดต่อมาเลย
 
              หลังจากที่เรื่องราวของโอลกาได้รับการเปิดเผยและมีรายงานผ่านโทรทัศน์ ทางตำรวจและอัยการจึงเริ่มเปิดฉากการสอบสวน และได้พบกับภาพถ่ายสุดช็อก เผยให้เห็นโอลกาถูกมัดติดอยู่กับเตียงที่ทรุดโทรม ภายในห้องอับชื้น โดยมีวอลเปเปอร์หลุดลอก เป็นผลให้เพื่อนบ้านใจร้ายถูกตำรวจจับกุม


              ต่อมาสื่อรายงานว่า โอลกา หญิงชราผู้เคราะห์ร้าย แท้จริงแล้วคือทหารผ่านศึกที่เคยสู้รบกับกลุ่มนาซี ในมหาสงครามแห่งความรักชาติ (The Great Patriotic War) หรือที่ชาวรัสเซียเรียกว่าสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เธอถูกเพื่อนบ้านจับขังไว้ในบ้านของตัวเอง อดีตวีรสตรีผู้นี้กลับต้องใช้ชีวิตอย่างน่าเวทนา ไม่เพียงแค่เธอจะถูกจับมัดกับเตียง เธอยังไม่ได้อาบน้ำมานานร่วมปี เมื่อผมเธอยาว เพื่อนบ้านใจร้ายซึ่งทำหน้าที่เป็นคนดูแลก็แค่ตัดทิ้ง โดยอ้างว่าไม่มีน้ำ

              ขณะที่สภาพบ้านของเธอนั้น พบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกใช้งาน เตาของเธออยู่ในสภาพขึ้นสนิมหลังไม่ได้ใช้งานมานานกว่าทศวรรษ อีกทั้งบริเวณหน้าต่าง แทนที่จะมีกระจกติดไว้ กลับถูกปิดไว้ด้วยถุงพลาสติก และเพราะไม่มีเครื่องทำความร้อน หญิงชราจึงต้องขดตัวอยู่ภายใต้เสื้อโค้ทและผ้าห่ม เพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่นในช่วงฤดูหนาว
 
              ด้าน ยูเลีย คาซาโกวา ผู้ช่วยอัยการอาวุโสในเมืองสโมเลนสค์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของอัยการ พบว่าผู้ต้องหาจะถูกดำเนินคดีอาญา ในข้อหาฉ้อโกง กักขังหน่วงเหนี่ยวอย่างมิชอบด้วยกฎหมาย และปล่อยให้ทหารผ่านศึกจากมหาสงครามแห่งความรักชาติตกอยู่ในอันตราย ขณะที่การสอบสวนยังดำเนินต่อไป  
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 96 ถูกเพื่อนบ้านมัดติดเตียง 15 ปี - ขโมยบำนาญเกือบล้าน สลดชะตากรรมอดีตผู้กล้า โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2567 เวลา 15:49:05 10,461 อ่าน
TOP
x close