สาวเปิดภาพก่อน-หลังทำงานได้ 1 ปี น้ำหนักขึ้น 20 กก. ตัดใจลาออก คนเข้าใจสภาพ


          สาวจีนเปิดภาพเทียบ ก่อน-หลังทำงานได้ 1 ปี น้ำหนักขึ้น 20 กก. สภาพเลวร้ายทั้งกาย-ใจ จนตัดสินใจลาออก ชาวเน็ตอ่านแล้วเข้าใจสภาพ ถูกงานทำร้าย

ความเครียดของคนทำงาน
ภาพจาก Weibo 星视频

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกของการทำงานนั้นย่อมต้องเผชิญกับความเครียดและความกดดัน แต่เมื่องานนั้นส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายและจิตใจอย่างเลวร้ายเกินกว่าจะทนไหว การลาออกอาจเป็นทางออกที่ดีและกล้าหาญที่สุด ดังเช่นเรื่องราวซึ่งกำลังได้รับความสนใจอย่างมากบนโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อสาวคนหนึ่งออกมาแชร์ภาพก่อน-หลังทำงานได้ 1 ปี ซึ่งทำให้เธอตัดสินใจลาออก

          จากรายงานของ 星视频 เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 เผยให้เห็นภาพของ เสี่ยวโอว (นามสมมติ) หญิงสาวจากเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งเพิ่งเรียนจบและเริ่มทำงานได้เพียงไม่นาน แต่ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยหลังจากทำงานได้เพียงแค่ 1 ปี น้ำหนักตัวของเธอเพิ่มขึ้นมาถึง 20 กิโลกรัม สภาพร่างกายของเธอแย่ลงเรื่อย ๆ รวมถึงสภาพจิตใจก็เลวร้ายเช่นกัน ทำให้เธอตัดสินใจลาออกเมื่อเดือนมิถุนายน 2567 แล้วผันตัวมาทำงานฟรีแลนซ์ที่บ้านแทน

          จากภาพที่ เสี่ยวโอว นำมาเปิดเผย พบว่าภาพของเธอที่กำลังถือช่อดอกไม้ในตอนที่เรียนจบนั้น ดูมีความสดใสและสวยงามไม่น้อย แต่เมื่อตัดภาพกลับมาสู่ปัจจุบันหลังทำงานได้ 1 ปี เธอก็ดูเปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจ ไม่เพียงแค่น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น แต่สีหน้าของเธอไม่เหลือร่อยรอยของความสุขแล้ว

ความเครียดของคนทำงาน
ภาพจาก Weibo 星视频

          และเป็นอะไรที่น่าทึ่งสุด ๆ เพราะหลังจากเธอลาออกจากงานเพียง 3 เดือนเท่านั้น สภาพร่างกายของเธอก็ดีขึ้นอย่างมาก เธอยังเดินทางไปพักร้อนที่ต่างประเทศเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ทำให้ตอนนี้สภาพโดยรวมของเธอดีขึ้นแบบสุด ๆ เธอจึงดีใจมากที่ตัดสินใจลาออกในตอนนั้น

          ขณะที่ท่าทีของชาวเน็ตนั้น พบว่าส่วนมากต่างเห็นใจและเข้าใจสิ่งที่สาวคนนี้ต้องเผชิญ โดยหลายคนยอมรับว่า พวกเขาเองก็รู้สึกเหมือนกันว่าสภาพร่างกายและจิตใจดีขึ้นมากหลังลาออกจากงาน บางคนยังเผยว่าในบางอุตสหกรรม เช่น งานออกแบบโฆษณา หรืองานทางสถาปัตยกรรม พนักงานมักจะต้องทำงานล่วงเวลาหรืออยู่โต้รุ่งเสมอ ทำให้ง่ายที่ร่างกายจะเกิดปัญหา

          ชาวเน็ตยังเชื่อว่าสภาพการทำงานที่ต้องเผชิญความเครียดสูงทุกวัน ก็มีส่วนทำให้คนอ้วนขึ้นได้ จากภาระงานที่หนักจนแทบไม่มีเวลาพัก ตารางเวลาปั่นป่วน รวมถึงพฤติกรรมการกิน ที่หลายคนยุ่งมากจนต้องพึ่งการสั่งอาหารจากนอกบ้าน ล้วนมีส่วนทำให้เกิดความอ้วน ในขณะที่การทำงานอยู่บ้าน นอกจากจะสามารถบริหารจัดการเวลาได้ดีกว่าแล้ว ก็ยังควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่าด้วย

ความเครียดของคนทำงาน
ภาพจาก Weibo 星视频

ความเครียดของคนทำงาน
ภาพจาก Weibo 星视频

ความเครียดของคนทำงาน
ภาพจาก Weibo 星视频

ความเครียดของคนทำงาน
ภาพจาก Weibo 星视频

ความเครียดของคนทำงาน
ภาพจาก Weibo 星视频


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก 星视频, Yahoo News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเปิดภาพก่อน-หลังทำงานได้ 1 ปี น้ำหนักขึ้น 20 กก. ตัดใจลาออก คนเข้าใจสภาพ โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2567 เวลา 17:30:30 11,012 อ่าน
TOP
x close