น้องเอวา เด็กป่วยมะเร็ง เสียชีวิตหลังยุติการรักษา แม่เมย์อำลา จากนี้ไม่ทรมานแล้ว

          น้องเอวา ลูกสาวป่วยมะเร็งต่อมหมวกไตระยะสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว หลังอาการทรุดหนัก แม่เมย์ตัดใจยุติการรักษา หลังพยายามมาทุกวิธีแล้ว


 น้องเอวา ป่วยมะเร็งต่อมหมวกไต ระยะสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham

          จากเรื่องราวบีบหัวใจ หลัง แม่เมย์ คุณแม่ของ น้องเอวา วัย 11 ขวบ เด็กป่วยมะเร็งต่อมหมวกไต ระยะสุดท้าย ที่ตอนนี้อาการทรุดหนักสูญเสียการมองเห็น ซึ่งแม่เมย์นั้นได้แต่กอดและหอมลูกทั้งน้ำตา ก่อนจะตัดสินใจยุติการรักษาทุกอย่าง เพราะไม่อยากให้ลูกเจ็บปวดทรมานอีกแล้วนั้น

อ่านข่าว : ส่งกำลังใจ แม่เมย์ - น้องเอวา ยุติการรักษา ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หลังเชื้อลาม จนลูกมองไม่เห็น

          วันที่ 19 กันยายน 2567 แม่เมย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham เป็นภาพแม่เมย์จับมือน้องเอวาเพื่อบอกลาครั้งสุดท้าย เพราะลูกนั้นเสียชีวิตลงแล้วจากอาการป่วยมะเร็งต่อมหมวกไต ระยะสุดท้าย โดยแม่เมย์ระบุว่า
 
         "เดินทางไปรอแม่ที่ดาวก่อนนะลูก เดินไปตามทางสวนดอกไม้สวย ๆ ไม่เจ็บปวด ไม่ทรมานอีกแล้ว ลืมมันไปให้หมดเลยนะลูก ทิ้งความเจ็บปวดไว้ในชาตินี้ให้หมด พอแล้ว…. เกิดมาใหม่ขอให้หนูร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บนะ รักสุดหัวใจน้องเอวา"

น้องเอวา เสียชีวิต

          โพสต์ดังกล่าวสร้างความใจหายให้กับผู้ที่ติดตามเรื่องราวการต่อสู้ของแม่เมย์และน้องเอวา จนมีการแชร์ออกไปกว่า 3 หมื่นครั้ง โดยต่างส่งกำลังใจให้แม่เมย์ ชื่นชมที่เข้มแข็งเพื่อลูกมาเต็มที่แล้ว พร้อมอวยพรให้น้องเอวาไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยอยู่บนสวรรค์ จากนี้ไม่ต้องทนทุกข์จากโรคร้ายอีกแล้ว

          ต่อมา แม่เมย์ ได้แจ้งกำหนดการพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม ด.ญ.ภัทรศยา กลิ่นขำ (น้องเอวา) ดังนี้

          พิธีรดน้ำศพ เวลา 15.00 น. วัดสระแท่น ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

          วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

          วันศุกร์ที่ 20 กันยายน เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

          วันเสาร์ที่ 21 กันยายน เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

          วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน เวลา 15.00 น. พิธีฌาปนกิจ

น้องเอวา เด็กป่วยมะเร็ง คือใคร


          น้องเอวา พบว่าตนเองเป็นมะเร็งต่อมหมวกไต ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เป็นผลทำให้ร่างกายของน้องเอวาอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันต่ำ ติดเชื้อง่าย และน้องต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ซึ่งแม่เมย์ก็คือคนที่ดูแลและอยู่เคียงข้างทุกการเดินทางของน้องเอวามาโดยตลอด

          การรักษาน้องเอวาเป็นไปอย่างยากลำบาก แม่ต้องคอยประคับประคองไม่ให้น้องทรุด บางคนถึงกับแนะนำแม่เมย์ว่า ถ้าการรักษาแพทย์แผนปัจจุบันไม่หายก็ไปรักษาแพทย์แผนโบราณดีไหม แต่แม่เมย์ก็ได้แต่รับน้ำใจ และกล่าวขอบคุณทุกคนที่หวังดี เพราะน้องเอวาร่างกายอ่อนแอมาก คุณแม่ไม่อยากเสี่ยง และขอรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันก่อน

          แม่เมย์อยู่กับน้องเอวาจนตอนนี้น้องอายุ 11 ขวบ ถือเป็นช่วงเวลากว่า 6-7 ปี ที่แม่เมย์อยู่กับน้องเอวา คอยรักษาและสู้มาทุกทางให้น้องหายจากมะเร็ง แต่สุดท้ายน้องเอวาก็เหมือนจะมองไม่เห็น อาการทุรดลงเรื่อย ๆ จนสุดท้ายแม่เมย์ก็ตัดสินใจปล่อยน้องเอวา ยุติการรักษาในที่สุด

น้องเอวา เด็กป่วยมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเอวา เด็กป่วยมะเร็ง เสียชีวิตหลังยุติการรักษา แม่เมย์อำลา จากนี้ไม่ทรมานแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2567 เวลา 10:20:11 26,034 อ่าน
TOP
x close