เจ้าของร้านทอง ตีแผ่ราคาทองที่แท้จริง สวน แม่ตั๊ก ไม่มีที่ไหนขายทองขาดทุน บ้าแล้ว

          อ.ลิ้ง เซียนพระขอนแก่น เผยเกี่ยวกับเรื่อง ราคาทอง จากกรณี ร้านทอง แม่ตั๊ก กรกนก ขายทองถูกกว่า แต่เอาทองไปขายที่อื่นไม่ได้ ไม่มีร้านทองที่ไหนจะขายทองในราคาต่ำกว่าตลาด พร้อมเผยเรื่องทองที่เอามาขึ้นรูปเป็นปี่เซียะหรือของมงคลต่าง ๆ ทอง 18K ตอนซื้ออย่างแพง ขายคืนน้ำตาไหลแน่นอน
เจ้าของร้านทอง ตีแผ่ราคาทองที่แท้จริง สวน แม่ตั๊ก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชนะวุธ อุทโท

           จากกรณีดราม่าหนักของ แม่ตั๊ก กรกนก ที่ขายทองใน TikTok แต่ปรากฏว่า มีคนเอาทองของแม่ตั๊กไปขาย แต่ขายได้ไม่เต็มราคา หรือ ร้านไม่รับซื้อ จนทำให้เกิดการขาดทุน สวนทางกับทิศทางราคาทองในปัจจุบันที่หากเก็บไว้นานก็ควรจะมีกำไร จากมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนต้องไปออกโหนกระแส ซึ่งแม่ตั๊กบอกว่า นั่นคือการจัดโปร และบวกต้นทุนเข้าไป

           อ่านเพิ่มเติม แม่ตั๊ก - สามี แจงดราม่า ปมคนโวยซื้อทองขายต่อราคาตก ร้านไม่รับ คู่กรณีถึงกับเบะปาก
 

        ร้านทองชี้ ไม่มีร้านไหน ขายทองต่ำกว่าตลาด ราคาได้ถูกกำหนดเป็นกลาง ร้านได้แค่ค่ากำเหน็จ


           วันที่ 23 กันยายน 2567 อาจารย์ลิ้ง ชนะวุธ อุทโท เซียนพระชื่อดังขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กเตือนคนที่จะซื้อทองออนไลน์ที่ถูกกว่าราคาตลาด รวมทั้งให้ความรู้เรื่องการซื้อ-ขาย ทองในมุมเจ้าร้านทอง เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อตามข่าวที่ปรากฏอยู่บ่อยครั้ง

           ตนในฐานะของ สมาชิกสมาคมผู้ค้าทองคำ และเจ้าของร้านทอง ยืนยันว่าไม่มีร้านทองร้านไหน ที่จะเอาทองมาขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด หรือ ขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาประกาศสมาคมผู้ค้าทองคำ เพราะทองเป็นสินค้าที่มีมูลค่ามาตรฐานราคากลาง และเปอร์เซ็นต์ของทองไทยที่ซื้อขายนั้นอยู่ที่ 96.5% การกำหนดราคาจึงเป็นของไทย หากซื้อทองจากหนึ่งที่แล้ว สามารถเอาไปขายอีกที่ได้ทั่วประเทศ โดยร้านทองค้าปลีก จะเอาไปขายต่อที่ร้านขายส่งทองรูปพรรณ แต่ถ้าเอาทองไทยไปขายในต่างประเทศนั้น ราคาจะถูกกดลงมา

เจ้าของร้านทอง ตีแผ่ราคาทองที่แท้จริง สวน แม่ตั๊ก

           เมื่อถามว่า ร้านทองได้อะไรจากการขายทอง คำตอบคือ ค่ากำเหน็จในการซื้อขาย หากเป็นทองรูปพรรณ จะบวกราคาจากทองคำแท่งไปอีก 500-2,000 บาท แล้วแต่ลายและความยากง่ายของชิ้นงาน ส่วนการซื้อทองรูปพรรณเก่าเพื่อส่งโรงหลอม ร้านจะรับซื้อในราคาที่พอจะมีกำไรบาทละ 500-1,000 กำไรมีแค่นี้ ไม่รวมการรับขายฝาก
           
           "ถ้าการไลฟ์ขายจำนวนมาก ๆ ยิ่งขายยิ่งขาดทุน ไม่มีคนบ้าที่ไหนทำ นอกจากการตลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ยอมขาดทุนบ้างนิดหน่อยแค่ไม่กี่ชิ้น"

           "ถ้ามีใครไลฟ์บอกว่า วันนี้จะขายทองคำต่ำกว่าราคาตลาด อย่าไปหลงเชื่อ เพราะสมมติว่า ร้านทองอย่างผมต้องการใช้เงิน ก็แค่หอบทองไปจำนำอีซี่มันนี่ (ดอกเบี้ยถูกมาก) หรือหอบไปขายที่ร้านใหญ่ ก็ได้เงินมาแล้ว ไม่จำเป็นต้องนำออกมาไลฟ์ขายขาดทุน"

เจ้าของร้านทอง ตีแผ่ราคาทองที่แท้จริง สวน แม่ตั๊ก

        เจ้าของร้านทองชี้ ทองที่เอาไปขึ้นรูป เป็นทอง 18K และซื้อมาแพง ขายคืนถูก มีแต่คนรวยที่เล่น


           ส่วนคนที่อยากซื้อทองมาเก็งกำไร ควรซื้อเป็นทองคำแท่ง 5 บาทขึ้นไป เพื่อไม่เสียค่าบล็อก 150 บาท และเวลาขายคืน ก็จะขายได้ตามราคาสมาคม และหากใครมีกำลังมาก ตนแนะนำทองคำแท่ง 99.99% หนัก 66 บาทหรือราว 1 กิโลกรัม ที่ขายได้ทั่วโลกและขายได้ในราคาตลาดโลก
           
           ในส่วนทองคำ 24K หรือทองคำ 99.99% ที่เป็นปี่เซียะหรือรูปแบบของมงคล คือทองอิตาลี 9K หรือทอง 37.5% หรือมิเช่นนั้นก็ทอง 18K หรือทอง 75% ซึ่งเวลาซื้อค่อนข้างแพง แต่เวลาขายคืนแทบไม่ได้ราคา เข่าแทบทรุด เป็นงานขายทองที่คนรวยซื้อกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชนะวุธ อุทโท
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านทอง ตีแผ่ราคาทองที่แท้จริง สวน แม่ตั๊ก ไม่มีที่ไหนขายทองขาดทุน บ้าแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2567 เวลา 14:18:54 6,916 อ่าน
TOP
x close