น้องฟาง เด็ก ม.3 ถูกพบร่างเสียชีวิต ช็อกคนร้ายคือเพื่อนร่วมห้อง เผยโมโหถูกด่าพ่อล่อแม่


          พบร่าง น้องฟาง เด็ก ม.3 หายตัวไปหลังเลิกเรียน เพื่อนร่วมห้องวัย 15 ปีรับลงมือฆ่า รัดคอลากศพทิ้งน้ำ อ้างโมโหถูกด่าพ่อล่อแม่

เด็ก ม.3 ถูกเพื่อนร่วมชั้นฆ่า
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          กรณี น้องฟาง (นามสมมติ) นักเรียน ม.3 หายตัวออกจากบ้าน ผู้ปกครองประกาศตามหาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 กันยายน 2567 และล่าสุดเมื่อ 29 กันยายน ชาวบ้านแจ้งพบศพลอยอยู่ในบ่อดินร้างใน ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นร่างของน้องฟาง ที่ผู้ปกครองแจ้งความ และตามหา โดยหายไปพร้อมรถจักรยานยนต์ หลังกลับจากโรงเรียนนั้น

          วันที่ 30 กันยายน 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากการชันสูตรศพในเบื้องต้นพบว่า น้องฟาง ถูกเชือกไนลอนรัดที่คอ และตามลำตัวมีรอยช้ำที่น่าจะมาจากการถูกทำร้าย โดยบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรอยเลือด และหลักฐานใด ๆ คาดว่าน่าจะถูกทำร้ายมาจากที่อื่น แล้วนำศพมาทิ้งไว้ในบ่อดินร้างแห่งนี้ เบื้องต้น ได้นำส่งศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

          หลังจากที่นำศพขึ้นมาจากบ่อดิน ทางญาติพี่น้องของน้องฟาง มาดูที่เกิดเหตุ ต่างยืนยันว่า เป็นน้องฟาง จริง ๆ ซึ่งได้หายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคารที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ที่ขับไปโรงเรียน และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง โดยญาติโพสต์ตามหาในสื่อโซเชียล จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้า วันที่ 29 กันยายน ชาวบ้านที่ไปหาเห็ดป่าที่บ่อดินร้าง ไปพบศพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่

          สอบถาม น.ส.เฟิร์น พี่สาวผู้ตาย บอกว่า น้องชายหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคารที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากที่เลิกเรียน และขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อน 2 คนที่บ้าน โดยเพื่อนบอกว่า หลังจากมาส่งเสร็จแล้ว ฟางบอกว่า จะไปขับรถเล่นต่อ แถว ๆ บ้านม่วงค่อม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าไปไหน

          ปกติในช่วงเช้า น้องชายจะขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งแม่ที่ทำงาน และตอนเย็นหลังเลิกเรียนก็จะขี่รถไปรับแม่กลับบ้าน แต่วันนั้นผิดปกติ ไม่ได้ไปรับแม่ และหายไปทั้งคนทั้งรถติดต่อไม่ได้อีกเลย ส่วนเพื่อนและครูที่โรงเรียนบอกว่า ในวันอังคาร น้องฟางไปเรียนตามปกติ หลังสอบเสร็จก็ขับรถกลับบ้านพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งตอนที่อยู่โรงเรียนก็พูดคุยกับเพื่อนตามปกติ ไม่ได้มีเรื่องกับเพื่อนที่โรงเรียน

          ด้าน ตาของน้องฟาง บอกว่า หลังจากที่หลานชายหายไปก็พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ โดยช่วงวันสองวันแรกก็ยังโทร. ติด แต่ก็ถูกบล็อกเบอร์ทันที ทุกครั้งที่มีคนโทร. ไป และหลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย เมื่อสอบถามเพื่อนทั้ง 2 คน ที่ไปส่งในวันนั้น ก็บอกว่า ไม่ได้ไปมีเรื่องอะไรกับใคร และเพื่อนคนสุดท้ายที่น้องฟางขับรถไปส่งที่บ้านบอกว่า ฟางจะไปขับรถเล่นต่อเท่านั้น แล้วค่อยกลับบ้าน

ตามหาเด็กหาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


จับคนร้ายที่แท้คือเพื่อนร่วมชั้นเรียน อ้างโมโหถูกด่าพ่อล่อแม่


          ต่อมา ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่า น้องฟาง อายุ 15 ปี ได้แล้ว 1 คน ชื่อ นายบุญมี อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มของน้องฟาง ส่วนอีกคนที่ร่วมกันก่อเหตุ ชื่อนายเป้ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มน้องฟางเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

          สอบปากคำ นายบุญมี เล่าว่า สาเหตุที่ลงมือฆ่าเพื่อน เพราะถูกน้องฟางด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และล้อเรื่องพ่อแม่ที่โรงเรียน จึงไม่พอใจและวางแผนให้น้องฟางไปส่งที่บ้านหลังเลิกเรียน โดยตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ของเพื่อน พาแวะข้างทางตรงจุดเกิดเหตุ แล้วก็ชกต่อยจนหมดสติ จากนั้นก็ขี่รถออกไป โดยปล่อยให้เพื่อนนอนหมดสติอยู่ที่ตรงนั้นคนเดียว จากนั้นขี่รถกลับมาใหม่ พร้อมกับนำเชือกผ้ามามัดคอแล้วก็ลากลงไปในน้ำ ก่อนจะขี่รถของน้องฟางไปรับแฟนสาวของตน กลับบ้านที่ ต.บ้านไร่ อ.หาดใหญ่ และถูกจับตัวในเวลาต่อมา

ฆ่าเพื่อนร่วมชั้น
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          แม่ของนายบุญมี เปิดเผยว่า หลังรู้ข่าวว่าลูกก่อเหตุฆ่าเพื่อน แม่ถึงกับเข่าอ่อน น้ำตาไหล ไม่นึกว่าลูกชายจะทำ โดย นายบุญมี เป็นลูกคนที่ 4 คนสุดท้อง ปกติเรียนหนังสือเก่ง ไม่มีนิสัยโมโหร้าย ไม่ได้ติดยา ที่ผ่านมา ลูกคบเพื่อนก็พามาที่บ้าน แม่ก็สนิทสนมกับเพื่อนลูกทุกคน ไม่รู้ว่าลูกไปมีเรื่องมีราวกับใคร เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อยากจะขอโทษครอบครัวของน้องฟาง แม่เองก็ไม่ทราบว่าลูกได้ก่อเหตุลงไป ไม่ได้เอะใจด้วยซ้ำ

เบื้องหลังรวบวัยรุ่นฆ่าเพื่อน หลักฐานมัดจากสัญญาณมือถือและกล้องวงจรปิด


          ด้านตำรวจเปิดเผยเบื้องหลังการสืบสวนว่า หลังจากพบศพน้องฟาง ก็มีการไปตามหาเพื่อนของน้องที่กลับบ้านด้วยกัน ได้แก่ นายบุญมี และนายเป้ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า นายบุญมี ขี่รถของน้องฟาง โดยมีน้องฟางซ้อนท้าย ออกจากโรงเรียนไปด้วยกัน แล้วก็หายตัวไปเลย เมื่อสอบถามข้อมูลกับนายบุญมีและนายเป้ ทั้งคู่บอกว่า น้องฟางมาส่งนายบุญมีที่บ้านคนสุดท้าย แล้วก็ขี่รถไปที่บ้านม่วงค่อม โดยบอกว่าจะไปขี่รถเล่นคนเดียว

          เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดแถวร้านขายของชำเมื่อวันที่ 24 กันยายน ช่วงเวลา 15.22 น. นายบุญมี กำลังขี่รถของน้องฟางไปรับแฟนสาว แล้วขี่รถวนกลับไปยังจุดที่ฆ่าน้องฟางรอบที่ 2 เพื่อดูว่าน้องฟางฟื้นได้สติหรือยัง แล้วเอาเชือกผ้าที่เตรียมไปด้วย รัดคอน้องฟางจนเสียชีวิตและลากลงไปในน้ำ ก่อนจะขี่รถของน้องฟางหลบหนีไปอีกเส้นทางพร้อมกับแฟนสาว

          เมื่อเจ้าหน้าที่เช็กสัญญาณมือถือของน้องฟาง ก็พบว่าสัญญาณขึ้นอยู่แถว ๆ บ้านต้นส้าง ห่างจากจุดเกิดเหตุที่พบศพ 2-3 กิโลเมตร และอยู่ใกล้บ้านพักของนายบุญมี พอลองโทรศัพท์เข้าไปก็จะโดนตัดสายทิ้ง เครื่องเปิดแต่ไม่รับ เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตามสัญญาณมือถือไป พบสัญญาณมือถือแต่ไม่พบตัวน้องฟาง จนกระทั่งมาทราบข่าวจากชาวบ้านว่าพบศพ จึงนำตัว นายบุญมี มาสอบปากคำอีกครั้งก็ยังปฏิเสธ แต่สุดท้ายก็เปิดปากยอมรับว่าเป็นคนลงมือ อ้างว่าโมโหที่น้องฟางด่าพ่อล่อแม่จึงวางแผนลวงไปฆ่า

ฆ่าเพื่อน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ฆ่าเพื่อน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ฆ่าเพื่อน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ฆ่าเพื่อน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องฟาง เด็ก ม.3 ถูกพบร่างเสียชีวิต ช็อกคนร้ายคือเพื่อนร่วมห้อง เผยโมโหถูกด่าพ่อล่อแม่ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2567 เวลา 14:51:05 15,778 อ่าน
TOP
x close