แม่ตั๊ก ส่อวุ่นอีก ลูกค้าซื้อเพชรร้านที่ปิดไป หวั่นน้ำไม่ตรงสเปก หวังขายคืนแต่ร้านไม่รับ

         ส่อวุ่นเพิ่ม ลูกค้าหลายรายซื้อเพชร แม่ตั๊ก หวั่นใจข่าวน้ำไม่ตรงสเปก จึงอยากขายคืน ร้านไม่รับ อ้างรับซื้อเฉพาะทองเท่านั้น


          ยังคงเป็นที่สนใจกับ กรณี แม่ตั๊ก กรกนก แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง จากดราม่าขายทอง ที่เกิดปัญหาว่าไปขายที่อื่นแล้วให้ราคาต่ำกว่าที่ซื้อไปมาก ซึ่งต่อมา ทางฝ่ายแม่ตั๊กได้เปิดให้ลูกค้ามาขายคืนที่ร้านทองจนมีคนเข้าคิวยาวมาหลายวันแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ทนายเดชา เผยได้ข่าว แม่ตั๊ก เตรียมมอบตัว แย้มหมายจับกำลังมา ชี้สาเหตุที่ไม่กล้าหลบหนี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 กันยายน 2567 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า จากการสอบถาม คุณพลอย ลูกค้าที่นำทองมาคืนที่ร้าน แม่ตั๊ก เผยว่า เดินทางมาตั้งแต่ 02.00 น. จาก จ.ตราด ก่อนหน้านี้ได้นำปี่เซียะ และจี้ไอ้ไข่มาขายคืน ส่วนครั้งนี้เอาต่างหูเพชร 1 คู่ และแหวนเพชร 3 วงมาขายคืน โดยตอนนั้นซื้อไปในราคา 9 หมื่นบาท เพราะเห็นจากข่าวว่า เพชรก็มีปัญหาคือน้ำไม่ตรงสเปก


          
          แต่พนักงานบอกว่าจะขอหัก 50% กับ 30% เท่านั้น ซึ่งตนก็ตกใจว่าทำไมถึงหักเยอะ ขอต่อรองว่าหักแค่ 15% ได้หรือไม่ พนักงานก็บอกว่า ให้ได้แค่หัก 20% พอตนบอกให้ติดต่อหาแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ พนักงานก็บอกว่าติดต่อไม่ได้ ทั้งคู่ไปปฏิบัติธรรม ฝากโทรศัพท์ไว้กับเจ้าอาวาส ตนเลยยิ่งงง จึงฝากพนักงานไปบอกกับแม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ว่า ก่อนจะไปปฏิบัติธรรม ให้เอาเงินมาคืนลูกค้าให้หมดก่อน โดยตอนนี้ตนตัดสินใจยังจะไม่ขายเพชรคืน และจะไปดำเนินคดี



         ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ เปิดเผยเรื่องราวของลูกค้าที่เคยซื้อเพชรไป แต่ไม่สามารถนำไปคืนได้ ระบุว่า ซวยกว่าซื้อทอง ก็คนซื้อเพชรในไลฟ์บอกเป็นเพชรน้ำ 100 แต่พอมีคนเอาไปขาย ไม่มีร้านไหนรับซื้อ บอกไม่ใช่เพชรน้ำ 100 แถมไม่ได้มาตรฐาน พอจะกลับไปขายที่ร้านก็ไม่รับ อ้างเลิกขายแล้ว

          อีกโพสต์หนึ่ง ระบุว่า รีวิวแน่นมาก เพชรของแม่ตั๊ก รายนี้โดนไปเป็นแสน แต่ไม่รับคืน ทักไปขอคืนบอกถอนหุ้นแล้ว ให้เคลียร์กันเอง

          วงที่ 1 CC 50,000 บาท นางแจ้งราคามาว่าหลักแสน เอาไปให้ร้านเพชร ร้านอื่นที่เราซื้อเขาบอกนี่มันขี้เพชร ไม่มีราคา ไม่รับซื้อ

          วงที่ 2 วงถัดมา 9,999 บาท วงเล็กสุดบอบบาง เพชรหลุด 2 ครั้งขอขายคืน ไม่รับซื้อคืน

          วงที่ 3 วงนี้ 19,999 บาท เพชรชูเม็ดกลาง ประดับเพชรข้าง ๆ ใส่ละตัวเรือนบอบบาง ไม่รับคืน

          วงที่ 4 วงสุดท้าย 12,900 บาท วงนี้ยังอยู่พร้อมใบรับประกัน ตัดปัญหาไม่คืนไม่เจ็บ

แม่ตั๊ก ส่อวุ่นอีก ลูกค้าซื้อเพชรหวั่นน้ำไม่ตรงสเปก
ภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ

          ล่าสุด (30 กันยายน) โหนกระแส รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากหญิงรายหนึ่ง บอกว่า ตนเคยซื้อแหวนเพชรร้านแม่ตั๊ก เมื่อปี 2561 ซึ่งปัจจุบันร้านดังกล่าวปิดไปแล้ว ตนเองซื้อมา 3 วง ในราคา 37,119 บาท

แม่ตั๊ก ส่อวุ่นอีก ลูกค้าซื้อเพชรหวั่นน้ำไม่ตรงสเปก
ภาพจาก โหนกระแส
         
          แต่เมื่อนำไปขายคืน ทางร้านกลับบอกว่าไม่รับซื้อ จะรับเฉพาะทองเท่านั้นทั้งที่ตัวแหวนเพชรก็เป็นทอง 1.24 กรัม 1.55 กรัม และ 1.85 กรัม โดยมีเพชรเป็นหัวแหวนและประดับรอบวงแตกต่างกันไป แต่ทางร้านก็บอกไม่รับซื้อ ตอนนี้มีผู้เสียหายหลายราย ทุกข์ใจมาก ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร จึงร้องเรียนมาดังกล่าว

แม่ตั๊ก ส่อวุ่นอีก ลูกค้าซื้อเพชรหวั่นน้ำไม่ตรงสเปก
ภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์, อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ตั๊ก ส่อวุ่นอีก ลูกค้าซื้อเพชรร้านที่ปิดไป หวั่นน้ำไม่ตรงสเปก หวังขายคืนแต่ร้านไม่รับ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2567 เวลา 14:13:32 11,275 อ่าน
TOP
x close