x close

ฮือฮา เต่า ประหลาด หางยาวคล้ายไอ้เข้

เต่าประหลาด



คอลัมน์ เป็นไปได้

          ยามนี้ที่ วัดบ้านดอน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง คึกคักไม่เบา เมื่อชาวบ้านแห่ดูเต่าประหลาดในบ่อปูน หน้าเรือนไทย พบเต่าลำตัวยาวประ มาณ 15 นิ้ว กว้าง 10 นิ้ว และมีหัวที่โตโผล่ออกจากกระดอง แต่ส่วนหางผิดแปลกไปจากเต่าทั่วไป เมื่อยาวประมาณ 10 นิ้ว แถมยังมีหนามแข็งคล้ายหน่อกระดูกโผล่ยื่นออกมาเป็นหยักคล้ายกับหางจระเข้ จำนวน 7 เกล็ด

          พระสมุร์สมจิตรเปิดเผยว่า เจอกับเต่าตัวนี้ริมสระน้ำหลังวัด ขณะโผล่ออกมาจากซอกหิน ตอนแรกคิดว่าเป็นเต่าธรรมดา แต่พอเข้าใกล้ก็พบว่ามีลักษณะที่แปลก คือหางยาวมีหนามคล้ายกับหางจระเข้ จึงจับมาไว้ที่บ่อปูน เมื่อชาวบ้านมาทำบุญที่วัดเห็นก็บอกกันไปปากต่อปากว่าเป็นเต่าประหลาด จนแห่มาดูกันแน่นทุกวัน

          "ต่างก็วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าเป็นเต่าศักดิ์สิทธิ์บ้าง แต่ทางอาตมาเองก็ไม่ได้คิดเช่นนั้น ที่นำมาเลี้ยงไว้เพราะเห็นว่าแปลก ส่วนใครจะดูก็ไม่หวงให้ดูทุกคน และเตรียมสร้างบ่อให้ใหม่" พระสมุร์สมจิตรว่าอย่างนั้น

          นางแต๋ว ย่องเส็ง อายุ 50 ปี กล่าวว่า เต่าตัวนี้นับว่าแปลก เพราะมีหางคล้ายกับจระเข้และหางยาว ไม่เคยเห็นเต่าที่มีหางเป็นอย่างนี้ ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่าเป็นเต่าโบราณและเป็นเต่าศักดิ์สิทธิ์

          นายสุรศักดิ์ กุลลาย ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดจังหวัดระยอง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เต่าลักษณะดังกล่าวน่าจะเป็นเต่านา แต่ที่มีหางยาวและมีหนามโผล่และไม่ยอมหดนั้นถือว่าผิดปกติ อาจจะเป็นความผิดปกติของฮอร์โมน ถือว่าไม่ ค่อยพบและแปลกกว่าเต่าทั่วไป เป็นความแปลกที่ชาวบ้านชอบ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา เต่า ประหลาด หางยาวคล้ายไอ้เข้ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2551 เวลา 12:06:41 21,581 อ่าน
TOP