ร้านอาหารเปิดใหม่ หลุดภาพล้างเนื้อสุดยี้ กองเนื้อบนฝาท่อ เดือดจนต้องปิดร้าน


          ฉาว ร้านอาหารเปิดใหม่ในมาเลเซีย เจอแฉภาพล้างเนื้อตรงท่อหลังร้าน วางเนื้อแช่แข็งบนฝาท่อ ปล่อยน้ำล้างลงท่อตรง ๆ คนเห็นสุดยี้ เดือดจนร้านปิดด่วน !

ดราม่าร้านอาหาร ล้างเนื้อที่ท่อระบายน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 哥打哥文宁脸书社群

          วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์ enanyang.my รายงานว่า ร้านอาหารที่เปิดสาขาใหม่ในย่านโกตา เกมูนิง เมืองซาห์อาลัม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ตกเป็นประเด็นฉาวขึ้นมา หลังถูกคนแฉภาพของพนักงาน 2 คน ที่นำเนื้อแช่แข็งกองโตมาล้างน้ำบริเวณซอยหลังร้าน ซึ่งมีการวางเนื้อไว้บนพื้นทางเท้าและพื้นถนน ขณะที่พนักงานใช้น้ำจากสายยางฉีดล้างอยู่บนท่อระบายน้ำ จนทำให้ชาวเน็ตที่พบเห็นต่างก็ช็อกและแสดงความกังวลเรื่องสุขอนามัย โดยเฉพาะวิธีจัดการกับวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหาร

          ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 哥打哥文宁脸书社群 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยผู้โพสต์ระบุว่า เธอบังเอิญเห็นพนักงานต่างชาติ 2 คน วางกองเนื้อแช่แข็งไว้ข้างถนน ในซอยหลังร้านอาหาร ทำให้เธอรู้สึกขยะแขยงมาก ตอนที่เธอเดินเข้าไปใกล้ ๆ ยังเห็นอีกด้วยว่าทั้ง 2 คน วางเนื้อไว้บนฝาท่อระบายน้ำ ระหว่างล้างด้วยน้ำที่ไหลจากสายยางพลาสติก ทำให้เธอยิ่งช็อกหนัก

          "เมื่อพนักงานทั้งคู่เห็นว่าถูกถ่ายภาพ พวกนั้นก็รีบเอาเนื้อกลับมาใส่ในภาชนะ พยายามซ่อนไม่ให้มีคนเห็น พฤติกรรมเหล่านี้เกินไปมาก" ผู้โพสต์ระบุ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ภาพปรากฏออกไปทางร้านก็ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ด้วยการปิดร้านก่อนสิ้นสุดเวลาทำการ พร้อมติดป้ายประกาศไว้บนประตูร้าน อธิบายว่าร้านอาหารสาขานี้จะปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อวิเคราะห์และตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่พนักงานครัวที่เกี่ยวข้องได้ถูกลงโทษและไล่ออกทันทีแล้ว

          แต่ทางร้านยืนยันว่า ภาพที่ปรากฏไปนั้นเกิดขึ้นขณะที่พนักงานนำเนื้อแช่แข็งที่เสียแล้ว ออกมาละลายน้ำแข็งเพื่อจะนำไปเป็นอาหารแก่สุนัขจรจัด ไม่ได้นำเนื้อส่วนนั้นมาใช้งาน โดยทางร้านมีระเบียบให้พนักงานทำความสะอาดตู้แช่ทุกสัปดาห์ และกำจัดวัตถุดิบที่เน่าเสียหรือถูกทิ้งมาเกิน 1 สัปดาห์

          เนื้อแช่แข็งเหล่านั้นถูกเก็บมานาน 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งทางร้านต้องทิ้งวัตถุดิบที่เสียแล้วทันที แต่พนักงานที่รับผิดชอบในการทำความสะอาดกลับไม่อยากทิ้ง และนำไปล้างด้วยน้ำเพื่อละลายน้ำแข็ง หวังจะเอาไปให้สุนัขจรจัดกินในภายหลัง ซึ่งทางร้านอาหารไม่อนุญาตให้พนักงานนำอาหารไปล้างบริเวณท่อระบายน้ำ แต่พนักงานเพิกเฉยต่อกฎนั้น เพราะคิดว่าแค่ล้างเนื้อที่กำลังจะทิ้งแล้วเท่านั้น

          ทั้งนี้ ทางร้านขออภัยสำหรับทุกอย่างที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว และยืนยันจะยังคงรักษามาตรฐานด้านสุขอนามัยในระดับสูงสุดเสมอ

ล้างเนื้อที่ท่อระบายน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 哥打哥文宁脸书社群

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียกเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตจำนวนมาก แต่ขณะเดียวกันก็มีคนมองว่าทางร้านรีบออกมาอธิบายและขอโทษอย่างรวดเร็ว พร้อมปิดร้านเพื่อตรวจสอบ แสดงให้เห็นความจริงใจในการแก้ปัญหา จึงควรได้รับโอกาสอีกครั้ง ขณะที่บางคนยังแนะนำทางร้านให้จับตาดูการปฏิบัติงานของพนักงานให้ใกล้ชิดกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องการจัดการอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเรื่องฉาวแบบนี้อีก

          ด้าน หลิน ชูเฉิน สมาชิกสภาเมืองซาห์อาลัม เปิดเผยว่า เขาได้รับเรื่องร้องเรียนเข้ามาหลายครั้งและได้รายงานไปยังสภาเมืองแล้ว โดยทางสภาเมืองได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ 5 คนไปตรวจสอบที่ร้าน ในเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม แต่พบว่าร้านยังปิดอยู๋โดยติดประกาศไว้ที่ประตู ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะกลับมาตรวจสอบอีกครั้งเมื่อร้านกลับมาเปิดทำการ เพื่อจะดูว่าต้องมีการดำเนินการใด ๆ ไหม

          อย่างไรก็ตาม หลิน ชูเฉิน ย้ำว่า ไม่ว่าพนักงานจะล้างเนื้อเพื่อนำไปให้อาหารสุนัขตามที่ร้านอ้างหรือไม่ก็ตาม แต่การล้างเนื้อบริเวณท่อน้ำตรง ๆ โดยไม่มีตัวกรองมากั้นก่อนนั้น จะทำให้ท่อน้ำอุดตันได้ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมตอนฝนตก ดังนั้นไม่ว่าเนื้อส่วนนั้นจะถูกนำไปให้อาหารสัตว์หรือไม่ ก็ไม่ควรนำมาล้างแบบนี้

ร้านอาหารล้างเนื้อที่ท่อระบายน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 哥打哥文宁脸书社群


ขอบคุณข้อมูลจาก enanyang.my


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารเปิดใหม่ หลุดภาพล้างเนื้อสุดยี้ กองเนื้อบนฝาท่อ เดือดจนต้องปิดร้าน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2567 เวลา 10:56:01 11,631 อ่าน
TOP
x close