ภาพ 2 หนูน้อยนั่งบนคอมเพรสเซอร์แอร์ นอกตึกชั้น 23 เพื่อนบ้านช็อก รู้เหตุอึ้งยิ่งกว่า


          ภาพไวรัล 2 หนูน้อยพี่น้อง นั่งบนคอมเพรสเซอร์แอร์นอกตึกชั้น 23 เพื่อนบ้านเห็นสุดช็อก รีบแจ้งตำรวจ รู้เหตุอึ้งยิ่งกว่า

เด็กนั่งบนคอมเพรสเซอร์แอร์ ตึกชั้น 23
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 15 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า มีภาพเหตุการณ์ชวนช็อกที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงบนสังคมออนไลน์ของจีน เมื่อมีเด็กน้อยสองพี่น้องคู่หนึ่ง ออกมานั่งอยู่ที่บนคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ติดออกด้านนอกตึกชั้นที่ 23 สร้างความตกใจให้กับเพื่อนบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงรีบพากันแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ ก่อนจะได้รู้เหตุผลเบื้องหลังที่ทำให้พูดไม่ออก

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผู้พักอาศัยในชุมชนแห่งหนึ่ง ในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้อง ก่อนที่จะออกไปเห็นเธอและน้องชาย กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงอันตราย ทั้งคู่นั่งห้อยขาอยู่ที่บนคอมเพรสเซอร์แอร์ด้านนอกอพาร์ตเมนต์ชั้น 23 โดยที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันชีพใด ๆ

          จากคำบอกเล่าของพยานที่เห็นเหตุการณ์เผยว่า เด็กน้อยทั้งสองไม่ได้นั่งอยู่ที่บริเวณดังกล่าวตามลำพัง หรือมีลักษณะว่าแอบออกมานั่งเล่นอะไรทำนองนั้น แต่แม่ของพวกเขาก็นั่งอยู่ที่ขอบหน้าต่างข้าง ๆ พร้อมกับส่งเสียงทะเลาะกับสามีที่อยู่ด้านใน และห้ามไม่ให้สามีเข้ามาใกล้ลูก ด้วยความเป็นกังวลถึงความปลอดภัยของเด็ก พยานจึงรีบแจ้งตำรวจในทันที

สาเหตุเด็กนั่งบนคอมเพรสเซอร์แอร์ ตึกชั้น 23
ภาพจาก Weibo

          ด้านเจ้าหน้าที่จากองค์กรด้านสิทธิสตรีและเด็กในท้องถิ่น เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือเด็กออกมาได้สำเร็จ โดยเหตุเกิดจากแม่บังคับให้ลูกทั้งสองไปนั่งที่บริเวณนั้น เพื่อท้าทายกวนอารมณ์สามีในระหว่างที่ทะเลาะกัน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของทางตำรวจ และไม่ทราบแน่ชัดว่าแม่ของเด็กจะได้รับโทษหรือไม่

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปแชร์ต่อกันบนโลกออนไลน์และสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง มีผู้เข้าไปดูคลิปวิดีโอมากกว่า 55 ล้านครั้งบน Weibo พร้อมทั้งกล่าวประณามผู้เป็นแม่อย่างดุเดือด รวมถึงเรียกร้องให้เอาผิดถึงที่สุด

          "แม่ควรปกป้องลูก ๆ แต่เธอกลับทำให้ลูก ๆ ตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง เธอไม่เหมาะที่จะเป็นแม่"

          "อยู่กับสามีไม่ได้ก็แค่หย่า แต่ถ้าหากลูกเป็นอะไรขึ้นมา เธอจะต้องเป็นคนที่เสียใจไม่ตลอดชีวิต"

          "ผู้หญิงคนนี้บ้าและเป็นอันตรายมาก ! เธอควรได้รับโทษทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด"

          "ในสถานการณ์เช่นนี้ คุณควรใจเย็นให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่กลับยิ่งทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้าย โดยเฉพาะการทำลูก ๆ ตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิต"

          "แม่แบบไหน เอาชีวิตลูกมาเป็นเดิมพัน เธอไม่สมควรได้รับสิทธิ์เลี้ยงดูลูกอีกต่อไป"

เด็กนั่งบนคอมเพรสเซอร์แอร์ นอกตึกชั้น 23
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพ 2 หนูน้อยนั่งบนคอมเพรสเซอร์แอร์ นอกตึกชั้น 23 เพื่อนบ้านช็อก รู้เหตุอึ้งยิ่งกว่า อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2567 เวลา 11:07:31 23,898 อ่าน
TOP
x close