สรุปแฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป รายได้จริงคือแสนล้าน เซ่นไหว้เทวดาด้วยคริปโต

           คนทำงานหลังบ้าน The iCON แฉ บอสพอล วรันต์พล จริง ๆ แค่ฉากหน้า แต่ยังมีลาสต์บอส ธ. อีกคนที่ใหญ่กว่า เผยมีการจ่ายเงินปิดปาก "เทวดา" ด้วยเงินสดจากลูกข่ายแชร์ลูกโซ่ รายได้จริงอยู่ที่แสนล้าน !
พอล วรัตน์พล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The iCon Group

           จากกรณีของ บอสพอล วรันต์พล แห่ง ดิไอคอนกรุ๊ป ถูกสอบสวนในเรื่องการทำแชร์ลูกโซ่และหลอกลวงผู้เสียหาย จนกลายมาเป็นมหากาพย์ ล่าสุดในรายการ ถกไม่เถียง ได้มีการเปิดตัว คุณปาล์ม (ผู้เชี่ยวชาญการทำการตลาดออนไลน์) และ คุณเบส (หนึ่งในทีมหลังบ้าน) ที่ออกมาแฉถึงลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอน และเทวดา ที่บอสพอลต้องจ่ายเงินปิดปากด้วยคริปโต USDT

เปิดตัว เทวดา ของ ดิไอคอน รับเงินเป็น USDT ไม่ผ่านบัญชีบริษัท

           ด้านคุณปาล์ม เผยว่า ตนคือคนที่เข้าเป็นสมาชิกดิไอคอนในปีแรก ๆ และได้ไปทริปเที่ยวปีที่ 2 กับบอสพอล วรัตต์พล ในช่วง 2 ปีแรก บอสพอลดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง เพียงแต่ว่าปีแรก บริษัทดิไอคอนมีการจดทะเบียนค้าปลีก และมีการร้องเรียนไปที่ สคบ. ในปี 2561 ว่ามีการทำธุรกิจไม่ตรงกับที่จดแจ้งไว้ เขาใช้วิธีให้คนแก่ชวนคนแก่มาเที่ยว มีการบริโภคสินค้าจริง มีทริปจริง แต่ตอนหลังเขาไม่เน้นคนแก่ แต่ไปเน้นดีลเลอร์ ทำให้ทางดิไอคอนมีการเปลี่ยนเป็นธุรกิจการตลาดแบบตรงในปี 2562 นอกจากนี้ คำว่า ดิไอคอน พอลไม่ได้คิด แต่กุนซือคิด และหลักการในการสร้างแรงบันดาลใจ คือหลักการของกุนซือทั้งนั้น 

แฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก terodigital

           การที่บอสพอลเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจนั้น ส่วนหนึ่งเพราะ บอสพอลดำเนินธุรกิจอย่างไม่ถูกต้องมาตั้งแต่แรก จึงเป็นเหตุให้เกิดการแทรกแซงในธุรกิจด้วย "เทวดา" และ "กุนซือ" โดยที่เทวดา มีแค่คนเดียว ส่วนเครื่องเซ่นเครื่องไหว้นั้น เทวดาจะรับเงินเป็น USDT (หนึ่งในสกุลเงินคริปโตที่มีความเสถียรและเป็นที่นิยมมากที่สุด) และวิธีการแลกคือ ต้องโอนเงินจากแม่ทีมระดับล่างขึ้นไประดับบอส และเงินตรงนั้นคือเงินสดไม่ผ่านบริษัท ส่วนของที่คนสั่งจะเป็นออร์เดอร์ที่สั่งจากโกดังส่งไปที่บ้าน ที่เรียกว่า ออร์เดอร์ทิพย์ หรือ สต็อกลม

           การที่เกิดสิ่งที่เรียกว่า สต็อกลมได้ เพราะว่าเมื่อมีคนสั่งของแล้ว ได้เงินมาแล้วก็จะโอนเงินไปที่แม่ทีม แม่ทีมก็จะโอนเงินสดต่อไปยังแม่ทีมที่ใหญ่กว่า ตรงกับที่ผู้เสียหายบอกว่า ไม่เคยโอนเงินเข้าบัญชีบริษัท ซึ่งแบบนี้จะทำให้สามารถถอนเงินสดไปแลกเป็นคริปโตและโอนให้เทวดาได้

แฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก terodigital

เปิดเส้นทาง การเปลี่ยนเงินสดเป็น USDT ที่ดิไอคอนจ่าย เทวดา

           เวลาที่สั่งของแล้ว ผู้เสียหายไม่ต้องเอาของไปสต็อกไว้ที่บ้าน แต่สามารถฝากไว้ที่บริษัทได้ อยากได้ของเมื่อไรค่อยมาเบิก แต่การเบิกสินค้า บางทีก็จะได้ของอายุสั้นบ้าง ของใกล้หมดอายุบ้าง ผู้เสียหายบางคนอาจจะขายของไม่ออก เลยไม่ยอมมาเบิกเลย จนเมื่อครบ 2 ปี สินค้าหมดอายุ ระบบก็จะตัดสินค้าออกจากคลัง เงินเข้ามาแล้ว แต่สินค้าหมดอายุและสินค้าออกจากคลังไปแล้ว จนเกิดช่องโหว่ให้เกิดการทุจริตและสามารถเอาเงินไปหมุนเวียนนอกบริษัทได้ และเนื่องจากเงินที่ได้รับเป็นเงินสด จึงถูกเปลี่ยนเป็น USDT และแจกจ่ายให้ระดับบอส เช่น บอสพอล บอสปัน และเทวดา

           ที่ดิไอคอน มีบอสทั้งหมด 10 บอส แต่มี 3 บอสที่ร่วมแปลงเงินเป็น USDT และ 1 ในบอสนั้นเป็นผู้ถือหุ้น มี 2 บอสที่ปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้วเพราะกลัวโดนเก็บ โดยมี บอส ป. (แปลงเงินบาทเป็น USDT เป็นคนที่บอสพอลไว้ใจที่สุด) และค่ายิงแอดถูกส่งไปที่บอสอีกคน เพราะบริษัทจะไม่ให้คนทำโฆษณาไม่เป็นมาทำโฆษณาให้บริษัท ต้องให้คนที่ทำเป็นมาทำ โดยเอาเงินคนอื่นมาและส่งไปให้อีกบอส หลังจากนั้นเขาจะส่งรายชื่อลงมาเพื่อให้แม่ทีมกระจายให้ลูกข่ายเพื่อเอาไปโทร. แต่รายชื่อนั้นเป็นรายชื่อขยะ เช่น รปภ. แม่บ้าน ซึ่งไม่สามารถปิดดีลเลอร์ได้ แปลว่า ข้างบนได้โทร. แล้ว ใครเป็นดีลเลอร์ได้เขาปิดเองไปแล้ว

           นอกจากนี้ ยังมีการทำรีดีลเลอร์ เมมเบอร์คนไหนที่เสียเงิน 250,000 บาท แต่ต้องการได้เงินคืน ซึ่งการรีดีลเลอร์ คือซื้อของในราคาครึ่งเดียว แล้วโค้ชจะช่วยส่งรายชื่อลงมาให้รอดตาย

แฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก terodigital

แผนธุรกิจ บอสพอล วรันต์พล คือแชร์ลูกโซ่ สมาชิกจริงมี 600,000 คน รายได้จริงแสนล้าน ปรับตัวเลขตบตาสรรพากร

           ทั้งนี้ คุณเบส บอกว่า ในตอนนี้ บอสพอลเล่นในเรื่องของแผนธุรกิจ ที่ต้องการหาลูกข่ายมากกว่าที่จะเป็นการขายสินค้า หากตัวสินค้าชะลอการส่งมอบ มักจะเข้าข่ายการเป็นแชร์ลูกโซ่ซะส่วนใหญ่ ธุรกิจแบบนี้ มักจะไม่มีรายละเอียดว่าสินค้าเป็นอย่างไร ใช้ดีอย่างไร จะเห็นว่า Inventory Turnover (อัตราการหมุนเวียนสินค้าคงเหลือ) มีความผิดปกติ เพราะโดยทั่วไป จะต้องมีการคาดการณ์สต็อกเพื่อรองรับการเติบโตในธุรกิจของตัวเอง และของจะไม่ขาดสต็อกนาน นอกจากวัตถุดิบขาด แต่ตนได้ข้อมูลมาคือ The iCon ใช้เวลาส่งมอบ 2-3 เดือน บางคนจ่ายเงินแล้ว ได้ของแค่บางส่วน ถ้าเบิกสต็อกมาก็ได้ของที่อายุสั้น ของหมดอายุก็มี เท่ากับว่า เขาเก็บเงิน 100 คน แต่มีคนได้สินค้าแค่บางคน และเขาสามารถเอาเงินสดตรงนี้ไปหมุนและทำอย่างอื่นได้

           การที่เขาบอกว่า เขามีสินค้า ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ แต่แชร์ลูกโซ่นั้น สินค้าจะเป็นอะไรก็ได้ ซิมโทรศัพท์มือถือก็เคยถูกเอามาทำเป็นแชร์ลูกโซ่ หรือพื้นที่โฆษณาในเว็บไซต์ ที่ถูกเอามาอุปโลกน์เป็นสินค้า ทำการตลาดแบบแชร์ลูกโซ่ก็มี

           คุณปาล์มเผยว่า ที่บอสพอลเอามาบอกในรายการหนึ่งว่า ระดับดีลเลอร์มีเพียง 31,972 คน ที่ยอมเปิดบิล 250,000 บาท แท้จริงแล้วมีมากกว่านั้น และยอดนั้นต่างกันมหาศาลมาก เพราะจริง ๆ แล้ว จำนวนสมาชิกทุกขั้นมีถึง 600,000 คน ระดับดีลเลอร์ที่แท้จริงมีถึง 300,000 คน แต่ที่บอสพอลเอามาออกรายการว่ามีสมาชิกทุกขั้นแค่ 300,000 คน ระดับดีลเลอร์มีแค่ 30,000 คน คือตัวเลขที่ตกแต่งมาแล้ว เพื่อให้เข้ากับตัวเลขที่ส่งสรรพากร

           ทั้งนี้ หากเอาจำนวนดีลเลอร์ที่แท้จริง 300,000 กว่าราย มาคูณกับเงิน 250,000 บาท ในการเปิดบิล จะได้ยอดเงินประมาณ 75,000,000,000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขรายได้ที่แท้จริง ไม่ใช่แค่หมื่นล้าน แต่คือเกือบแสนล้าน !

แฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก terodigital

เหตุตกแต่งบัญชีตบตา สรรพากร หลังพนักงานเอา บอสสวย มาแฉ โค้ชหนุ่มถึงกับช็อก

           การที่บอสพอลต้องตกแต่งบัญชีนั้น อันเนื่องมาจาก มีเพจหนึ่งที่เป็นพนักงานด้านในของบริษัท เอาข้อมูลจากฐานข้อมูลบริษัทภายในมาเปิดเผย และข้อมูลนี้โยงไปถึง บอสสวย คนที่ตำรวจจะตามเส้นเงินไปได้

           ทางเพจก็เล่นบอสสวยอย่างหนัก และเรียกค่าไถ่ไปที่บอสพอล เมื่อบอสพอลยอมจ่ายค่าไถ่ ทางเพจก็เลิกแฉ และแก้ข้อมูลให้บอสพอลเอามาบอกว่า มีสมาชิกทั้งหมดแค่ 300,000 กว่าคน ซึ่งไม่สอดคล้องกับตัวเลขจริง ที่มีสมาชิกจริง ๆ คือ 600,000 กว่าคน นั่นทำให้ตนมั่นใจว่า บอสพอลได้ร่วมมือกับพนักงานของตัวเองเพื่อการตกแต่งข้อมูล เพื่อให้สอดคล้องกับงบที่ส่งสรรพากร และถ้าข้อมูลตรงนี้ตรง ก็จะทำให้บอสพอลขาวสะอาด

           เมื่อบอสพอลเคลียร์ทุกอย่างได้หมดแล้วตามที่เทวดาบอก บอสพอลก็ยังต้องทำบุญให้เทวดาด้วย USDT แบบเดิม และเทวดาจะขอเก็บที่เรต 30% และดูจากเงินที่หายไปจากระบบ เทวดาได้เงินไปทั้งสิ้นด้วยหลักหมื่นล้านบาท 

           รูปที่คุณทินได้มา คือโปรแกรมเมอร์ของบริษัทแต่งมาแล้ว เพื่อให้ตัวเลขตรงกับงบดุล เช่น ถ้าค้นโกดังจะเห็นว่า คอลลาเจนขายที่กล่องละ 590 บาท ถ้าระดับดีลเลอร์ที่มีรายได้ทั้งหมด 7,993 ล้านบาท (ตัวเลขที่บอสพอลนำเสนอและผ่านการตกแต่งแล้ว ไม่ใช่ตัวเลขจริง) เท่ากับว่าในโกดังต้องมีของ 13 ล้านกล่อง แต่ตัวเลขนี้เป็นแค่ตัวเลข 10% ที่ถูกแต่งแล้ว ตัวเลขที่แท้จริงที่ถ้าดูจากจำนวนผู้เสียหายที่แท้จริง คือต้องมีของถึง 1,000 ล้านกล่อง (โค้ชหนุ่ม the money coach บอกว่าช็อก )

แฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก terodigital
    
เผยกุนซือ ดิไอคอน นาย ธ. ถือหุ้นดิไอคอน 21% กินปันผลเนียน ๆ เคยลงสมัครผู้ว่าด้วย

           ถ้าดูในโครงสร้างของตำแหน่ง จะรู้ว่ามี 2 สายงานที่เรียกว่า Binary ซ้ายกี่ดีลเลอร์ ขวากี่ดีลเลอร์ หากบอสมีคะแนนหรือยอด จะสามารถดันใครก็ได้ขึ้นตำแหน่ง ซึ่งโครงสร้างในลักษณะนี้เป็นการจ่ายผลตอบแทนในธุรกิจเครือข่าย ตรงกับ พรบ.ขายตรง แต่บริษัทนี้จดทะเบียนการตลาดแบบตรง ซึ่งคนละเรื่องกัน

           ในส่วนหน่วนงานที่ต้องจ่าย คือ สอท. ปคบ. สคบ. ดีเอสไอ เพราะมูลค่าความเสียหายเกิน 100 ล้าน และ ส่วนกุนซือคือ ชื่อตัวย่อ ธ. เคยลงสมัครผู้ว่า ถือเป็นบิดาแห่งแชร์ลูกโซ่ คนนี้ต้องมาทำงานกับเทวดา ที่เป็นที่มาของการถือหุ้น 21% ในปี 2563 และได้ปันผลโดยไม่ต้องลงมาบริหาร แต่ตอนนี้ถ้าดิไอคอนขอให้เทวดาให้ช่วย เทวดาตอบได้ว่า "ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้"

แฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก terodigital


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปแฉ ธ. ลาสต์บอสตัวจริงของ ดิไอคอนกรุ๊ป รายได้จริงคือแสนล้าน เซ่นไหว้เทวดาด้วยคริปโต อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2567 เวลา 12:26:26 7,155 อ่าน
TOP
x close