สงสัยถาม.. เพื่อนร่วมงานแต่งงาน ไม่จัดพิธี แต่แจกซอง แล้วต้องใส่ซองไหมแบบนี้ ?

          คนสงสัยสัยตั้งคำถาม เพื่อนร่วมงานแต่งงาน ไม่จัดพิธี แต่แจกซองมาให้ แล้วต้องใส่ซองไหมแบบนี้
เงินใส่ซองงานแต่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            หลายคนมีความกังวลเรื่องเงินใส่ซองงานแต่งงาน ไม่รู้ว่าจะต้องใส่ซองเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีคำตอบที่แน่ชัด ขึ้นอยู่กับปัจจัยของงานแต่ละงาน และแขกแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป ทว่าเรื่องราวนี้ยิ่งทำให้ปวดหัวมากยิ่งขึ้น เมื่อมีการแต่งงานที่ไม่ได้จัดพิธี แต่มีการแจกซอง คำถามก็คือ ต้องใส่เงินให้หรือไม่ ถ้าไม่ใส่จะน่าเกลียดไหม หรือต้องใส่อย่างไรดี

             วันที่ 15 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยว่า มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ถามบน Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน โดยบอกว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเพื่อนร่วมงานของเขารายหนึ่งจะแต่งงาน แต่ไม่เลือกจัดพิธีหรืองานเลี้ยงฉลองการสมรสใด ๆ มีเพียงนำของชำร่วยและเค้กแต่งงานมาแจกจ่ายให้พร้อมกับซองแดง เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสพิเศษนี้กับตัวเอง

             อย่างไรก็ดี ทางเจ้าของของโพสต์เผยว่า เขารู้สึกแปลกใจเป็นอย่างยิ่งกับสถานการณ์การแต่งงานในลักษณะเช่นนี้ เพราะเขาไม่เคยเจอมาก่อน เขาคิดว่าหากไม่จัดพิธีหรืองานเลี้ยง ก็น่าจะแจกซองให้แค่กับเพื่อนสนิทหรือญาติ และให้สิทธิ์พวกเขาได้ตัดสินใจว่าจะร่วมใส่ซองแสดงความยินดีด้วยหรือไม่ ส่วนเพื่อนร่วมงานที่บริษัทที่ไม่ได้สนิทสนมหรือใกล้ชิดกับเขาขนาดนั้น ต่างนั้นต่างก็ทำตัวไม่ถูกเมื่อได้รับซอง

             เจ้าของโพสต์เผยว่า โดยปกติแล้วเพื่อนที่ทำงานของเขาทุกคนมักจะร่วมใส่ซองงานแต่งงานให้ตามมารยาท
แต่สำหรับเพื่อนร่วมงานและเจ้าสาวนั้นไม่ได้แม้กระทั่งหยุดงาน ยังมาทำงานตามปกติ ทางเพื่อนร่วมงานจึงมีความรู้สึกว่าไม่อยากจะใส่ซอง แต่ในขณะเดียวกัน ด้วยมารยาทในที่ทำงาน ก็ทำให้พวกเขารู้สึกว่าจะต้องใส่ซองให้ สุดท้ายจึงไม่รู้ว่าจะต้องตัดสินใจแบบไหน จึงมาตั้งคำถามปรึกษาเพื่อน ๆ บนโซเชียล

             หลังจากเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกมาก็กลายเป็นประเด็นที่รับความสนใจ ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด มีทั้งรู้สึกประหลาดใจและสงสัยในการกระทำของเพื่อนร่วมงานเจ้าของกระทู้ กล่าวว่า "เป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจจริง ๆ", "เขาต้องการแจกซองเพื่อต้องการหาค่าเค้กแต่งงานอย่างงั้นเหรอ ?", "งั้นก็ไม่ต้องให้เค้กดีกว่าไหม จะต้องไม่ต้องใส่ซองให้"

             มีรายหนึ่งกล่าวเสียดสีว่า "ค่าเค้กหรือของชำร่วยชุดละไม่เท่าไหร่ แต่มาแจกซองรับเงินแบบนี้ เขาหวังจะมาทำธุรกิจหากำไรเหรอ"
ในขณะที่บางส่วนก็แนะนำว่า ให้ทางเจ้าของโพสต์บอกกับเพื่อนร่วมงานไปตามตรงว่า "เรารู้สึกไม่สบายใจ เราไม่รู้ว่าคุณต้องให้เราจ่ายเงินสำหรับค่าอะไร ?", "อย่ากลัวที่จะเสียมารยาทกับคนไม่รู้จักมารยาท" และบางรายกล่าวติดตลกว่า "ให้แกล้งตายไปหรือ หรือทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น"

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสัยถาม.. เพื่อนร่วมงานแต่งงาน ไม่จัดพิธี แต่แจกซอง แล้วต้องใส่ซองไหมแบบนี้ ? โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 16:28:39 4,999 อ่าน
TOP
x close