คนดูแลสัตว์ดับสยอง เหตุลืมล็อกประตูป้องกันตอนล้างกรง ถูก 3 สิงโตรุมขย้ำ

         ช็อก คนดูแลสัตว์ลืมล็อกประตูกรง ขณะเข้าไปทำความสะอาด ถูกสิงโต 3 ตัวรุมขย้ำ เปิดมื้อใหญ่สุดสยอง ชี้ไม่มีพนักงานคนอื่นอยู่ด้วย กว่าจะมีคนรู้ก็สายไป
คนดูแลสัตว์ดับสยอง ถูก 3 สิงโตรุมขย้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          วันที่ 16 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์ Newsweek รายงานว่า เกิดเหตุสยองขึ้นในสวนซาฟารีที่สาธารณรัฐไครเมีย เมื่อพนักงานดูแลสัตว์ลืมล็อกประตูกรงด้านใน ขณะเข้าไปทำความสะอาดโซนสิงโต เป็นผลให้เธอถูกฝูงสิงโตขย้ำจนถึงแก่ชีวิต นับเป็นเหตุฉาวล่าสุดที่เกิดขึ้นในสวนซาฟารีซึ่งมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง

          รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ไทเกน ซาฟารี ปาร์ค สวนซาฟารีใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐไครเมีย เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดนข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซีย เผยว่า พนักงานรายดังกล่าวไม่ได้ล็อกประตูป้องกันที่อยู่ด้านใน ซึ่งจะแยกเธอออกจากฝูงสิงโตในกรง ระหว่างที่เข้าไปทำความสะอาด โดยเชื่อว่าขณะนั้นมีสิงโตอยู่ในกรง 3 ตัว  

          ขณะนี้ทางการได้เริ่มการสอบสวนทางอาญา เกี่ยวกับข้อหาประมาทเลินเล่อ แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าฝ่ายจัดการสวนซาฟารีหรือพนักงานคนอื่นมีความผิดหรือไม่



          ด้าน โอเลก ซุปคอฟ เจ้าของไทเกน ซาฟารี ปาร์ค เผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ ลีโอคาเดีย เปเรวาโลวา หัวหน้าผู้ดูแลสัตว์ ซึ่งทำงานอยู่ที่นี่มา 17 ปีแล้ว โดยนับเป็นโชคร้ายที่กว่าเขาจะไปถึงกรงสิงโต ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว "สิงโตเป็นสัตว์นักล่าระดับสูง และพวกมันก็ไม่ให้อภัยกับความผิดพลาด"

          ที่น่าสังเกตคือ ไม่มีพนักงานคนอื่น ๆ อยู่ในบริเวณดังกล่าวขณะที่เกิดเหตุ

          อนึ่ง ไทเกน ซาฟารี ปาร์ค เป็นสวนซาฟารีที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่มากกว่า 189 ไร่ โดยมีสิงโตอยู่ในความดูแลประมาณ 60 ตัว และสัตว์นักล่าอื่น ๆ อีกหลายตัว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สวนซาฟารีแห่งนี้ถูกทางการตรวจสอบในประเด็นเกี่ยวกับความปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าของยอมรับว่าเขาต้องเผชิญคดีความกว่า 300 คดี เกี่ยวกับการปรับหรือตั้งข้อหาเขา แต่เขาก็มักอ้างว่าซาฟารีแห่งนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับผิดอย่างไม่เป็นธรรม

          แต่ในปี 2561 นักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้ถูกสิงโตกัดขณะเข้าไปถ่ายรูปในสวน ซึ่งทางเจ้าของปฏิเสธว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวทางความปลอดภัยของสถานที่แห่งนี้  

ขอบคุณข้อมูลจาก Newsweek




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนดูแลสัตว์ดับสยอง เหตุลืมล็อกประตูป้องกันตอนล้างกรง ถูก 3 สิงโตรุมขย้ำ โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 16:32:10 8,431 อ่าน
TOP
x close