เปิดประสบการณ์ช็อก เครื่องบินทับแต่รอดชีวิต เล่าความสาหัส ความรู้สึกกระดูกถูกบด


          หนุ่มเปิดประสบการณ์ช็อก ถูกเครื่องบินหนัก 78 ตันทับ แต่รอดชีวิตปาฏิหาริย์ เล่าความเจ็บสาหัส ความรู้สึกกระดูกถูกบด

อุบัติเหตุเครื่องบินทับคน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 16 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์เดอะซัน เผยเรื่องราวของ คาซานอฟ ช่างเทคนิคของสายการบินในประเทศรัสเซีย ซึ่งได้ออกมาเปิดใจเล่าถึงประสบการณ์เฉียดตายจากอุบัติเหตุสุดช็อก ถูกเครื่องบินแอร์บัส A320 ที่มีน้ำหนักถึง 78 ตัน ทับและบดขยี้ท่อนขาอย่างรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่สามารถรอดชีวิตมาได้ราวกับปาฏิหาริย์

          ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ คาซานอฟกำลังอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เตรียมเครื่องบินของสายการบินอูราล แอร์ไลน์ส (Ural Airlines) สายการบินสัญชาติรัสเซีย แต่ยังไม่ทันที่เขาจะออกจากใต้เครื่องบินไปยังจุดปลอดภัย กลับเกิดความผิดพลาดอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด เครื่องบินเริ่มเคลื่อนตัว จนเป็นเหตุให้ล้อของเครื่องบินทับขาของเขาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

          หลังจากเกิดเหตุคาซานอฟถูกพาตัวส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลในอาการโคม่า ทีมแพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยยื้อชีวิตของเขา เคราะห์ดีที่ในที่สุดเขาสามารถต่อสู้จนมีชีวิตรอดกลับมาได้ แต่ต้องสูญเสียขาตั้งแต่ช่วงสะโพกลงไป

          คาซานอฟ เล่าถึงประสบการณ์เผยว่า ล้อขนาดใหญ่ของเครื่องบินได้เคลื่อนทับขาของเขาไป ก่อนที่จะหยุดลง ในวินาทีนั้นเขารู้สึกเหมือนเป็นฝันร้าย แต่ไม่สามารถตื่นขึ้นได้

          "ตอนแรกฉันไม่รู้สึกเจ็บอะไรเพราะอาการช็อก แต่หลังจากนั้นฉันก็รู้สึกถึงกระดูกแตกร้าว ฉันยังมีสติรู้สึกตัวตลอดในขณะที่นอนอยู่ใต้เครื่องบินเป็นเวลา 7 นาที"

          เมื่อขึ้นไปบนรถพยาบาล คาซานอฟเผยว่าเขารู้สึกกระหายน้ำมาก เนื่องจากเสียเลือดมาก ระหว่างนั้นเขาพยายามเล่าให้ทีมช่วยเหลือฟังว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก่อนที่จะหมดสติไปโดยไม่รู้ตัว เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ดำเนินการรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด รวมถึงจำเป็นต้องตัดขาเพื่อช่วยชีวิตในกรณีฉุกเฉิน กระทั่งผ่านไป 5 วัน เขาก็ฟื้นกลับคืนสติ

          คาซานอฟ กล่าวติดตลกด้วยรอยยิ้มว่า "ฉันตื่นขึ้นมามองไปรอบ ๆ แล้วก็เห็นว่ามันไม่ได้ดูเหมือนสวรรค์เลย ฉันจึงรู้ว่าฉันยังไม่ตาย ฉันเห็นว่าฉันอยู่ในห้องไอซียู มีแม่ของฉันอยู่ข้างเตียง ฉันไม่ได้ตื่นตระหนกที่ขาไม่อยู่แล้ว เพราะรู้ตั้งแต่อยู่ใต้เครื่องบินแล้วว่า น่าจะหมดหวังที่มันจะกลับคืนมา แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือฉันยังมีลมหายใจและพูดได้อยู่"

          สำหรับเรื่องการสอบสวนในภายหลัง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนได้ชี้ว่า เป็นความผิดพลาดของนักบิน พร้อมทั้งมีคำสั่งให้นักบินจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยให้แก่คาซานอฟ ซึ่งต่อมาคาซานอฟได้ตกลงเซ็นหนังสือยอมรับเงินจากนักบินรายนี้เป็นจำนวน 16,000 ปอนด์ (ราว 690,000 บาท)

          อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเกิดอุบัติเหุร้ายแรงจนเกือบพรากชีวิต แต่คาซานอฟยังตัดสินใจที่จะเป็นพนักงานของทางสายบินต่อไป และเขากำลังเตรียมตัวเข้ารับการใส่ขาเทียม และคาดว่าจะกลับมาทำงานอีกครั้ง แม้อาจไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในจุดเดิม

          "ฉันรู้ว่ามันจะยากมากในการเริ่มต้นทำงานต่ออีกครั้ง ขนาดตอนมี 2 ขาปกติยังยาก แต่ทางบริษัทสัญญาว่าพวกเขาจะหางานให้ฉัน ฉันแค่รู้ว่าฉันจะต้องเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ" คาซานอฟ กล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประสบการณ์ช็อก เครื่องบินทับแต่รอดชีวิต เล่าความสาหัส ความรู้สึกกระดูกถูกบด อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2567 เวลา 17:16:57
TOP
x close