ว.วชิรเมธี สวด หนุ่ม กรรชัย 2 หน้าเอสี่ เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ปมดิไอคอน เมาท์เป็นพระโลกเขียว !


           ว. วชิรเมธี สวด หนุ่ม กรรชัย เน้น ๆ 2 หน้ากระดาษ A4 ก่อนลบโพสต์ ล่าสุด หลังจากที่หนุ่มพูดในโหนกระแสว่าเป็น พระโลกเขียว ชวนขายดิไอคอน งานนี้สวนกลับแรงมากว่าเป็นศาลเตี้ย จะเอาพระเข้าคุก ฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง
 

ว.วชิรเมธี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี

           ยังคงเป็นที่ติดตามกันอยู่กับกรณี ดิไอคอนกรุ๊ป ที่มีการจับกุมบอสทั้ง 18 คน และศาลไม่ให้ประกันตัว ต้องส่งตัวเข้าเรือนจำ ซึ่งในรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางหนุ่ม กรรชัย ได้เชิญทนายเดชา, ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด, กบ อนุสรา และ ธเนตร วงษา เจ้าพ่อขายตรงเมืองไทย มาพูดคุยในรายการ โดยมีช่วงหนึ่งกล่าวพาดพิงไปที่ ว.วชิรเมธี ที่เคยมีคลิปเชิญชวนคนมาสมัคร ดิไอคอน

           อ่านเพิ่มเติม : จิ๊บ เมียเก่าบอสพอล โดน บอสปัน ปัญจรัศม์ แย่งสามีไป กรรชัยร้องว้ายตายแล้ว !
 
หนุ่ม กรรชัย พูดอะไรในโหนกระแส ทำไม ว.วชิรเมธี ธาตุไฟแตก
ภาพจาก โหนกระแส

ว.วชิรเมธี สวดหนุ่ม กรรชัย เป็นชุด ๆ เป็นศาลเตี้ย โหด เหี้ยม ก่อนลบทิ้ง


           ทั้งนี้ พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี แห่งไร่เชิญตะวัน ได้ออกมาเขียนข้อความบนเฟซบุ๊ก 2 หน้ากระดาษ A4 ส่งถึง หนุ่ม กรรชัย โดยมีเนื้อหาใจความว่า ตั้งแต่ที่เกิดเหตุเรื่องดิไอคอน พระอาจารย์ก็เงียบมาตลอด เพราะเชื่อว่าความบริสุทธิ์ใจและความจริงจะปกป้อง ทางบริษัทดิไอคอนก็ออกแถลงการณ์ว่าพระอาจารย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ และพระอาจารย์ก็ขออภัยที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด การที่พระอาจารย์พูดในวันนั้นว่า "อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ และรอให้เป็น แต่ถ้าไม่ยอมอดทนก็พูดแค่ว่า ลูกเอ๋ย ถ้างั้นก็ดิไอคอนแล้ว" เป็นการพูดในเชิงแซะ กระแทกแดกดัน ส่วนที่เหลือเป็นการพูดฮา ๆ ขำ ๆ ให้ศีลให้พร

           ส่วนที่สอนให้เก็บเงินเก็บทองก็เป็นกรณีศึกษาจากการที่มีศิษย์มาขอยืมเงินพระอาจารย์ ตอนนั้นเป็นยุคโควิด พระอาจารย์ยังไม่รู้จักดิไอคอน แต่ก็โฆษณาให้ เป็นการพูดในเชิงกระเซ้าเย้าหยอกให้คนฟังชื่นใจ ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแม่ทีม "หนุ่มดูคลิปแล้ว ทำไมยังไม่เข้าใจ มันเข้าใจยากตรงไหน ใจคอจะเอาพระเข้าคุกให้ได้ว่างั้นเถอะ"

           ส่วนที่สอนให้รู้จักการเก็บออม รู้จักการทำมาหากิน ก็เป็นไปตามหลักพระไตรปิฎก พระอาจารย์ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาไปทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ให้ดิไอคอน พระอาจารย์พูดยาว 1 ชั่วโมง 12 นาที แต่ตัดมาแค่ส่วนที่สร้างความเข้าใจผิด และถ้าจะบอกว่าทำแบบนั้น พระอาจารย์หลอกโยม ควรพูดใหม่ว่าพระอาจารย์ก็อยู่วัดดี ๆ วันดีคืนดี พี่แซมก็ไปนิมนต์พระอาจารย์มาเทศน์ พูดกันแฟร์ ๆ ไม่ใช่พระหลอกโยม แต่โยมไปหลอกพระออกมาจากวัดนี่แหละ พระนี่แหละ เป็นเหยื่อดิไอคอน !

           ส่วนการทำบุญที่บริษัทดิไอคอน ไม่ใช่การนิมนต์พระรูปเดียว แต่ที่นี่นิมนต์พระเป็นร้อยรูปต่อปี ตั้งแต่สมเด็จราชาคณะ พระเกจิอาจารย์ ไปดูในเพจดิไอคอนว่ามีพระกี่รูป เขาไม่ได้ลบทิ้ง หลักฐานอยู่ครบหมด

           ตาลปัตรที่พระอาจารย์ใช้ พระที่ไปเทศน์ก็ใช้ให้พรเหมือนกันหมด ถือเป็นของที่มีอยู่แล้ว พระรูปไหนมาก็ใช้ตาลปัตรบริษัท และบริษัทไหนที่ทำบุญก็ทำตาลปัตรในนามของตัวเอง ธนาคารทุกแห่งก็ทำ แต่หนุ่มปล่อยให้มีการพูดชี้นำว่าเขาทำเพื่อพระอาจารย์คนเดียว  แล้วที่หลวงพ่ออลงกตถืออยู่ในมือ ท่านต้องเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยไหม

           บริษัทดิไอคอน เคยถวายทุนการศึกษาให้มูลนิธิไร่เชิญตะวันจริงจำนวน 1 ล้านบาท ถวายเสร็จก็แจกวันนั้น มีพยานหลายพันคน ไม่มีคำว่า "เข้าพกเข้าห่อพระอาจารย์แม้แต่บาทเดียว" ถ้าอยากตรวจสอบทำได้ทันทีไม่ต้องรอพรุ่งนี้ บ๊วย เชษฐวุฒิ ก็ถวายทุนด้วย 600,000 บาท มูลนิธิร่วมกตัญญูก็ถวายทุน แจกถุงยังชีพ ปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ถ้าทุกคนที่ทำบุญติดสินบนพระ ต่อไปทุกวัดก็ไม่ต้องรับเงินทำบุญจากบริษัท รัฐบาลก็ควรเลิกถวายนิตยภัตรพระทั้งประเทศไปเลย

ว.วชิรเมธี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี

           สิ่งที่หนุ่ม กรรชัยทำ มันเลยคำว่าวิพากษ์วิจารณ์แล้ว เป็นคำว่า "ใส่ร้ายป้ายสี" หนุ่มควรทำการบ้านมาก่อน พูดแบบนี้พระอาจารย์เสียหาย ลูกศิษย์ของพระอาจารย์ทนไม่ได้ที่หนุ่มเอียงกระเท่เร่แบบนี้ หนุ่มก็เคยบวชกับพระอาจารย์สิบกว่าที่แล้ว พระอาจารย์เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น พระอาจารย์ทำงานหนักขนาดไหนหนุ่มน่าจะรู้ แต่หนุ่มกลับปล่อยให้คนมาใส่ร้ายป้ายสีพระอาจารย์กลางรายการโดยไม่แสวงหาข้อเท็จจริง "ถ้าหนุ่มรักเมีย รักลูก ก็ให้รู้ไว้ว่าศิษย์พระอาจารย์ เขาก็รักพระอาจารย์เหมือนกัน เขาก็เจ็บปวดเหมือนกัน"

           "หลัง ๆ หนุ่มใกล้จะทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวันแล้วนะ โหด เหี้ยม ขาดความเห็นอกเห็นใจแขก และคนที่เขาตกเป็นข่าว หนุ่มยังเป็นพิธีกรอยู่หรือเปล่า หรือว่าตอนนี้กลายเป็นฆาตกรฆ่าต่อเนื่องไปแล้ว หลายคนเขาไม่ผิด หนุ่มส่งเขาเข้าคุกไปแล้ว พอเขาออกจากคุกมาเงียบ ๆ หนุ่มเคยไปขอโทษเขาไหม"

           อีกอย่าง พระอาจารย์มีวัดที่พระอาจารย์สร้างที่ญี่ปุ่น 2 วัด สร้างมาแล้วเกือบ 10 ปี และพระอาจารย์มาจำพรรษาที่นี่ มาประชุมวิชาการเชิงสิ่งแวดล้อม เราเรื่องน้ำท่วมแม่สายมานำเสนอที่ ม.โยโกฮาม่า กับกองงานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า ไม่ได้หนีมาแช่ออนเซนแต่อย่างใด นี่ข้อมูลพื้น ๆ หนุ่มไม่รู้ แล้วที่เหลือหนุ่มจะพลาดอีกขนาดไหน หนุ่มไม่ได้สว่างไสวในทุกเรื่องนะ "อย่าคิดว่าตัวเองเสียงดังแล้ว จะสัมภาษณ์เล่นงานใครก็ได้โดยไม่แสวงหาข้อเท็จจริง แล้วปล่อยให้คนบริสุทธิ์ต้องถูกใส่ร้ายกลางรายการอย่างนี้หลายครั้งหลายคน

           "ขออภัยหนุ่มด้วยที่พูดยาว แต่เป็นการพูดคุยฉันครูกับศิษย์แล้วกัน หวังว่าหนุ่มคงไม่โกรธพระอาจารย์นะ"

           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ว.วชิรเมธี โพสต์ข้อความนี้ออกไปพร้อมกับรูปจำนวนหนึ่ง ก็โดนทัวร์ลงมหาศาล จนท่าน ว. ต้องรีบลบออก แต่มีคนเซฟข้อความไว้ได้ทัน

ว.วชิรเมธี สวด หนุ่ม กรรชัย เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ปมดิไอคอน

ว.วชิรเมธี สวด หนุ่ม กรรชัย เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ปมดิไอคอน

หนุ่ม กรรชัย พูดอะไรในโหนกระแส ทำไม ว.วชิรเมธี ถึงตบะแตก


           ในช่วงหนึ่งในรายการโหนกระแส (17 ตุลาคม 2567) หนุ่ม กรรชัย และทนายเดชา ได้พูดถึงการที่ ว.วชิรเมธี ไปร่วมงานวันปลูกต้นไม้โลก ที่ ม.โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ไม่มีกำหนดกลับ (กรรชัยถอดแว่นออกขำ) ทนายตั้มก็บอกว่า คุณไปแจ้งความจนเขาจะไม่กลับแล้วเนี่ย และเมื่อถามว่า ทำไมท่านต้องไปงานปลูกต้นไม้โลกด้วย ทนายเดชาก็บอกว่า งานนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แล้วไร่เชิญตะวันใครจะดู ทำให้หนุ่มบอกว่า "ท่านอาจจะอยากให้โลกเขียวไง" ส่วนไร่เชิญตะวันนั้น ก็มีคนดูเยอะแยะ เพราะท่านอยากให้ทุกที่เหมือนไร่เชิญตะวัน ตอนนี้ท่านไปญี่ปุ่นไง (ทนายตั้มหัวเราะ)

           ด้านทนายเดชาบอกว่า ก่อนหน้านี้มีบริษัทขายตรงหลายที่เชิญท่าน ว. ไป และท่าน ว. ก็ไปเชียร์แบบนี้ และถ้าจะเชิญท่าน ว. ได้ ก็ต้องจ่ายหนัก เพราะค่าตัวท่านแพง 1 ล้านบาท "มีใครได้ 1 ล้านบาทอะ พระหลายรูปไป ตรวจสอบบัญชี ภาษีก็ไม่เสีย เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมไปบอก ปปง. ดีกว่า"

           จากนั้น ทนายเดชาก็บอกว่า ขนาดคุณจิ๊บ (ภรรยาเก่าที่ของบอสพอล วรัตน์พล ที่รับเงินค่าเลี้ยงดูลูกจากบอสพอลตามข้อตกลงหลังหย่า) ยังโดนอายัดบัญชี และถ้าเกิดเงินโอนมาเข้าบัญชีพระก็ต้องอายัด จะปล่อยไปได้ไง ตอนนี้ท่านอยู่ญี่ปุ่นไม่ใช่ปัญหา เพราะบัญชีในเมืองไทยมันล็อกได้ ซึ่งถ้าท่านกลับมาอาจจะโดนล็อกตัวถ้ามีหมายจับ "ไม่แน่ท่านกลับมาจากญี่ปุ่น ท่านอาจจะจูงมืออิ๊กคิวซังมาด้วย"

           ด้านหนุ่ม กรรชัย ถามว่า ไปโกรธอะไรพระ ทนายเดชาบอกว่า ตนไม่ชอบที่ไปช่วยบริษัทพวกนี้ที่ไปทำให้คนหลงเชื่อ แล้วพระถือศีล 227 ข้อ ใครก็คิดว่าไม่มุสา ถ้าอยากเป็นเศรษฐีในวันเดียวก็ต้องดิไอคอน เป็นเรื่องที่พระไม่ควรพูด

           ทั้งนี้ ทนายเดชาบอกว่า ให้ดูที่ตาลปัตรของ ว.วชิรเมธี สิ เป็นรูปดิไอคอน และทางหนุ่ม กรรชัย ก็รับมุกว่า "ตายแล้ว ตาลปัตรเป็นอะไร ตาลปัตรเป็นดิไอคอน" ที่ดิไอคอนมีบอสกันต์ บอสแซม บอสมินแล้ว แล้วนี่ก็คือ บอส ว. บางคนก็เรียกว่า หลวงเจ๊ เพราะมีความชอบจับไม้จับมือ ทำให้หนุ่มกรรชัยบอกว่า จะเรียกว่าหลวงเจ๊ได้ยังไง ให้เรียกว่า "หลวงพี่" ไปว่าเขาแบบนั้นได้อย่างไร ระวังเขาฟ้อง บาปกรรมไม่ได้ขึ้นสวรรค์ ซึ่งทนายเดชาบอกว่า ท่าน ว. ทำแบบนี้จะบาปมากกว่า เป็นพระจะไปเชียร์ให้เข้าร่วมบริษัทที่ฉ้อโกงประชาชนได้อย่างไร แล้วทีหลังมาบอกว่าเป็นการหยิกแกมหยอก ท่านพูดได้ยังไง ถ้าท่านพูดเชียร์บ่อย ๆ ป่านนี้ผู้เสียหายเป็นล้าน 

หนุ่ม กรรชัย พูดอะไรในโหนกระแส ทำไม ว.วชิรเมธี ธาตุไฟแตก
ภาพจาก โหนกระแส

หนุ่ม กรรชัย พูดอะไรในโหนกระแส ทำไม ว.วชิรเมธี ธาตุไฟแตก
ภาพจาก โหนกระแส

หลุดคลิปใหม่ ว.วชิรเมธี บอกคนไม่ไปฟังสัมมนา คือพวกทัศนคติตีบตัน


           ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกคลิปใหม่ของ ว.วชิรเมธี ขณะที่ถูกนิมนต์ไปเทศน์ที่ ดิไอคอน ซึ่งท่าน ว. ได้เทศน์ว่า เวลาจะจนสามารถอธิบายได้เป็นฉาก แต่ทำไมไม่หาเหตุผลให้ตัวเองรวยให้ได้ ฉะนั้น ถ้าอยากรวยอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต้องแก้ที่มายด์เซ็ต หรือทัศนคติ คนจะรวยต้องมี Growth Mindset มีทัศนคติที่เปิดกว้าง เรียนรู้ตลอดเวลา ส่วนคนที่มี Fixed Mindset คือคนที่มีทัศนคติที่ตีบตัน เขาชวนไปสัมมนาก็ไม่ไป กลับมาผัวด่าอีกต่างหาก

หลุดคลิปใหม่ ว.วชิรเมธี บอกคนไม่ไปฟังสัมมนา ทัศนคติตีบตัน

หลุดคลิปใหม่ ว.วชิรเมธี บอกคนไม่ไปฟังสัมมนา ทัศนคติตีบตัน
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว.วชิรเมธี สวด หนุ่ม กรรชัย 2 หน้าเอสี่ เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ปมดิไอคอน เมาท์เป็นพระโลกเขียว ! อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2567 เวลา 11:58:33 15,934 อ่าน
TOP
x close