The iCon ถอนเงิน 8 พันล้านบาทก่อนถูกจับ - เปิดรายชื่อทรัพย์สินบอสกันต์อายัด 17 ล้าน


          The iCon ถอนเงินเป็นคริปโต 8 พันล้านก่อนถูกอายัด ส่วนบอสกันต์ ถอนเงิน 1.8 ล้าน พร้อมเปิดเผยรายชื่อทรัพย์สินที่ถูกอายัดร่วม 17 ล้านบาท

เปิดรายชื่อทรัพย์สิน บอสกันต์ อายัด 17 ล้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

          เมื่อวานนี้ (17 ตุลาคม 2567) ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าตรวจสอบบริษัทดิไอคอน 2 จุด ได้แก่ อาคารเช่าแห่งหนึ่ง ย่านนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม และ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นบริษัทเซิร์ฟริช จำกัด บริษัทของโค้ชแล็ป หรือนายจิระวัฒน์ แสงภักดี 1 ใน 18 บอส ดิไอคอน ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้

ค้นหาจุดแรก เก็บข้อมูลสำคัญเกี่ยวโยงธุรกิจ


          จุดแรก เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บข้อมูลดิจิทัลบนคลาวด์ ข้อมูลเว็บไซต์ของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด อย่างไรก็ตาม เจ้าของโครงการไม่ให้เข้าไปเก็บภาพด้านใน เพราะเป็นเพียงที่รับฝากข้อมูล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจของบริษัท

          พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า ทางทีมงานทราบว่ามีการใช้สถานที่แห่งนี้ในการเก็บข้อมูลสำคัญของบริษัท จึงเข้ามาตรวจค้นเพื่อรวบรวมข้อมูลประกอบการสืบสวน จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นเพียงสถานที่เช่าให้บริการฝากข้อมูลเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการดึงข้อมูล เพราะมีข้อมูลจำนวนมาก

          เบื้องต้น ข้อมูลที่ได้มาพบว่ามีกิจกรรมเกี่ยวกับบริษัททั้งหมด คาดว่า เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการสืบสวนคดี และหวังว่าจะพบข้อมูลเกี่ยวกับแม่ข่ายทั้งหมด

เปิดรายชื่อทรัพย์สิน บอสกันต์ อายัด 17 ล้าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

จุดที่ 2 บริษัทโค้ชแล็ป ปิดทำการตั้งแต่ถูกจับ


          มาตรวจบริษัทของโค้ชแล็ปที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งปิดทำการตั้งแต่โค้ชแล็ปถูกจับ ไม่มีพนักงานมาทำงาน ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงประสานผู้จัดการโครงการ มาร่วมเป็นพยานในการเข้าตรวจค้น

          เบื้องต้น มีการระบุว่า มีข้อมูลจำนวนมาก อาจรวมถึงรายชื่อของสมาชิกของบริษัทถึง 3 แสนรายชื่อ จากนี้จะส่งมอบวัตถุพยานให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจวิเคราะห์และออกรายงานผลการวิเคราะห์ต่อไป

          ส่วนข้อมูลของโค้ชแล็ป เป็นโปรแกรมเมอร์ที่วางระบบให้กับบริษัทในปี 2561 ก่อนที่ในปี 2563 จะเขียนโปรแกรมและเปลี่ยนระบบใหม่เป็นระบบที่ใช้ในปัจจุบัน ส่วนเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกขนออกไป ตำรวจคาดว่าจะติดตามกลับมาตรวจสอบได้ทั้งหมด

          ร.ต.อ. วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมาที่นี่เพราะทราบว่าโค้ชแล็ปเป็นโปรแกรมเมอร์และดูแลระบบหลังบ้านทั้งหมดให้กับบริษัท จึงต้องเข้ามาเก็บข้อมูลและตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์

          จากการพูดคุยกับเพื่อนบ้าน พบว่า บริษัทมีการขนย้ายคอมพิวเตอร์และเซิร์ฟเวอร์บางส่วนออกไปตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สิ่งที่พบหลังการตรวจค้น มีหลายอย่างที่เป็นประโยชน์กับคดี กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมด

เปิดรายชื่อทรัพย์สิน บอสกันต์ อายัด 17 ล้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ยึดทรัพย์บอสกันต์ 17 ล้าน


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ทรัพย์สินที่มีการยึดมาจากผู้ต้องหา พบว่า มีรถหรู 13 คัน, ทองคำ กระเป๋าราคาแพงอีก 121 รายการ, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 39 ชิ้น, โฉนดที่ดิน ของมีค่าอื่นอีกหลายรายการ รวมมูลค่า 219 ล้านบาท

          เมื่อจำแนกทรัพย์สินแยกออกมาเป็นแต่ละคน พบว่า บอสพอล วรัตน์พล มีทรัพย์สินที่ถูกยึดคือ รถเบนซ์ 500E 1 คัน, รถเบนท์ลี่ย์ 1 คัน, รถโรลส์รอยซ์ 1 คัน, รถตู้ 1 คัน, กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู ปืน รวมมูลค่า 61 ล้านบาท

          บอสปัน ปัญจรัตน์ ถูกยึดรถแม็คลาเรน 1 คัน, รถ BMW X 1 คัน รวมมูลค่า 30 ล้านบาท

          บอสปีเตอร์ นายกลด ถูกยึดรถยนต์หรู 2 คัน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ มูลค่า 12 ล้านบาท

          บอสหมอเอก ถูกยึดรถหรู 1 คัน, ของแบรนด์เนม เครื่องประดับ 9 รายการ, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 3 รายการ, ห้องชุด 1 ห้อง มูลค่า 3.8 ล้านบาท

          บอสสวย ถูกยึดรถหรู 1 คัน, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 5 รายการ, โฉนดที่ดิน 1 รายการ รวมมูลค่า 6 ล้านบาท

          บอสแซม ยุรนันท์ ถูกยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 2 หมื่นบาท

          บอสมิน พิชญา ถูกยึดกระเป๋าเดินทางหลุยส์ วิตตอง 1.25 แสนบาท

          บอสกันต์ กันตถาวร ถูกยึดรถเบนซ์ สีดำ 1 คัน, รถหรูปอร์เช่ คาเยน สีเหลือง 1 คัน, รถสปอร์ต ฟอร์ด มัสแตง 1 คัน, รถอเนกประสงค์ ยี่ห้อเกียร์ รุ่นคาร์นิวัล 1 คัน, ไอแพด มินิ 1 เครื่อง, ผลิตภัณฑ์ดิไอคอนหลายรายการ รวมมูลค่า 17 ล้านบาท

          บอสจอย ถูกยึดรถอัลพาร์ด 1 คัน, เงินสด 6 ล้าน, ทองคำอีกหลายรายการ รวมมูลค่า 9.6 ล้าน

          บอสโซดา ถูกยึด 15 ล้าน

          บอสอ๊อฟ ถูกยึดรถหรูปอร์เช่ 1 คัน, นาฬิกา และอื่น ๆ รวมมูลค่า 16 ล้าน

          บอสแม่หญิง ถูกยึดรถหรูปอร์เช่ 1 คัน, รถหรูอเนกประสงค์โตโยต้า 1 คัน, กระเป๋าแบรนด์เนม ทรัพย์สินอื่น ๆ 9.3 ล้านบาท

เปิดรายชื่อทรัพย์สิน บอสกันต์ อายัด 17 ล้าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แฉบอสกันต์ - โค้ชแล็ป ย้ายเงินก่อนถูกอายัดร่วม 8 พันล้าน


          นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีการเปลี่ยนทรัพย์สินเป็นเงินดิจิทัลก่อนหน้าที่จะถูกเปิดโปง เพื่อให้ตรวจสอบยาก และมีการตรวจสอบเส้นทางทรัพย์สินของบอสกันต์ พบว่า มีการถอนเงินสด 1.8 ล้านที่บัญชีธนาคารส่วนตัว เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก็คือ ก่อนที่ ปปง. จะสั่งอายัดทรัพย์ไม่กี่ชั่วโมง

          เฟซบุ๊ก เอกภพ สายไหม ของนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ มีการโพสต์ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พบเส้นทางการเงินผิดปกติกว่า 247,911,936 USDT มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท ถูกโอนออกไปก่อนที่ "โค้ชแล็ป" ดิไอคอน จะถูกจับเพียง 1 ชั่วโมง

The iCon Group ถอนเงิน 8 พันล้านบาทก่อนถูกจับ

เปิดรายชื่อทรัพย์สิน บอสกันต์ อายัด 17 ล้าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เปิดรายชื่อทรัพย์สิน บอสกันต์ อายัด 17 ล้าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The iCon ถอนเงิน 8 พันล้านบาทก่อนถูกจับ - เปิดรายชื่อทรัพย์สินบอสกันต์อายัด 17 ล้าน อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2567 เวลา 11:35:25 21,860 อ่าน
TOP
x close