กรมราชทัณฑ์ แจงแล้ว ! มิน พีชญา เป็นผู้ต้องขัง ต้องตัดผมสั้นหรือไม่ ?

 
             รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ บอกชัด มิน พีชญา เป็นผู้ต้องขัง ต้องตัดผมสั้นหรือไม่ หลังถูกฝากขังคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ขณะคนสงสัย เหล่าบอสดารา มีอภิสิทธิ์อะไรหรือเปล่า


 มิน พีชญา
ภาพจาก Instagram minpechaya

              จากกรณีบอสของ ดิไอคอนกรุ๊ป ถูกฝากขังที่เรือนจำคืนแรก เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 หลังศาลไม่ให้ประกันตัว หลายคนก็จับตาว่าเหล่าบอสดาราอย่าง กันต์ กันตถาวร, มิน พีชญา และ แซม ยุรนันท์ มีอภิสิทธิ์อะไรหรือไม่ โดยเฉพาะนางเอกคนดัง ที่มีคนสงสัยว่าในการถูกฝากขังครั้งนี้ จะต้องตัดผมสั้นด้วยหรือไม่

              ล่าสุด (18 ตุลาคม 2567) ไนน์เอ็นเตอร์เทน มีรายงานว่า นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา และรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยว่า คืนแรกของการอยู่ในเรือนจำ จะมีกระบวนการแรกรับ ผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกรายต้องทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือตามระเบียบ มีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นชุดสีลูกวัว สำหรับผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดี ก่อนนำตัวไปยังห้องกักโรคโควิด 19 กักคัดกรองโรค 5 วัน

              สำหรับการตัดผมของผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีนั้น ทางผู้ต้องขังชายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะต้องตัดรองทรงสูงทุกราย แต่ไม่สั้นมาก จะต่างจากผู้ต้องขังเด็ดขาดชาย ส่วนผู้ต้องขังหญิง ในทัณฑสถานหญิงกลาง ทางราชทัณฑ์อนุโลมว่า ต้องมัดรวบผมให้เรียบร้อย แต่ถ้าผมยาวมากเกินไปก็สามารถเล็มตัดความยาวออกได้ เพื่อสุขอนามัยและป้องกันผมร่วง

 มิน พีชญา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

 มิน พีชญา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

              โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มิน พีชญา ได้สอบถามผู้คุมเรื่องการเยี่ยมญาติ การพบทนายความปรึกษาคดี และการสั่งซื้อของฝากจากภายนอกผ่านใบรายการสั่งซื้อของเรือนจำ อนึ่งหลังจากครบระยะเวลาการกักโรคโควิด 19 ผู้ต้องขังก็จะถูกจำแนกไปยังแดนแรกรับของแต่ละเรือนจำ ซึ่งของทัณฑสถานหญิงกลาง จะเป็นแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี

              ทั้งนี้ทั้งหมดหมดจะใช้เวลาอยู่ในแดนแรกรับของเรือนจำ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาตัดสินให้เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด และจะยังไม่ต้องเข้าร่วมกองงาน เพื่อจะได้มีเวลาในการต่อสู้คดี เนื่องจากยังต้องเข้าสู่กระบวนการชั้นศาล ยังไม่ได้เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด เว้นแต่เป็นความประสงค์ของเจ้าตัวเอง ก็สามารถแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ให้มีการพิจารณาอย่างเหมาะสมได้

 มิน พีชญา
ภาพจาก Instagram minpechaya

 มิน พีชญา
ภาพจาก Instagram minpechaya

 มิน พีชญา
ภาพจาก Instagram minpechaya

 มิน พีชญา
ภาพจาก Instagram minpechaya


ขอบคุณข้อมูลจาก ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมราชทัณฑ์ แจงแล้ว ! มิน พีชญา เป็นผู้ต้องขัง ต้องตัดผมสั้นหรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2567 เวลา 21:00:58 16,854 อ่าน
TOP
x close