เปิดดีเทล ตร. แถลงคดี ดิไอคอนกรุ๊ป 9 วัน ยึดทรัพย์แล้ว 210 ล้าน มีอะไรบ้าง ?

 
            เปิดดีเทล ตำรวจสอบสวนกลาง แถลงความคืบหน้าคดี ดิไอคอนกรุ๊ป รับแจ้งความ 9 วัน ผู้เสียหาย 2,170 คน มูลค่า 841 ล้าน ยึดทรัพย์แล้ว 210 ล้าน ยังไม่แจ้งข้อหาฟอกเงิน-อยู่ระหว่างสืบทรัพย์


บอสดิไอคอนกรุ๊ป

            วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ตำรวจสอบสวนกลาง แถลงความคืบหน้าคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" หลังรับแจ้งความ 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-17 ตุลาคม 2567 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความรวม 2,170 คน มูลค่าความเสียหาย 841 ล้านบาท

            - ทาง ผบ.ตร. ได้กำชับให้จัดทำศูนย์รับแจ้งความทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และสามารถไปแจ้งความยัง สภ. ในพื้นที่ได้เลย

            - พล.ต.ต. โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก. เผยว่า ขณะนี้การฝากขังทำตามกรอบกฎหมาย และจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ทั้งจากการสอบปากคำและพยานบุคคล โดยจะนำคำให้การมายังกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

            - ทางตำรวจได้มีการคัดแยกผู้เสียหายออกมาแล้ว ทั้งแม่ทีมและผู้เสียหาย

บอสดิไอคอนกรุ๊ป

            - กรณีการโอนสินทรัพย์ดิจิทัล ได้แจ้งไปยังกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เข้ามาช่วยในการดำเนินคดี ซึ่งมีความชำนาญด้านนี้

            - ทรัพย์สินที่ยึดมาได้ทั้งหมดตอนนี้ ได้แก่ 1. รถยนต์ 24 คัน 2. เงินสด 7.5 ล้านบาท 3. นาฬิกา 51 เรือน 4. กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนม รวมมูลค่า 210 ล้านบาท

            - ยังมีการขยายผลต่อในการสืบทรัพย์ พบบางส่วนมีการเคลื่อนย้ายทรัพย์ และผู้ที่ดำเนินการยักย้ายถ่ายเทอาจมีความผิดฐานฟอกเงินได้ กรณีการใช้นอมินีมาร่วมเป็นผู้เสียหาย ทางตำรวจก็ได้ทำการตรวจสอบต่อไป และมีการทำงานควบคู่ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ

            - ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อหาฐานฟอกเงินผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ยังอยู่ระหว่างการสืบทรัพย์ ขณะนี้ได้ประสานงานไปยังผู้เชี่ยวชาญ ทั้งสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค องค์การอาหารและยาในการร่วมตรวจสอบอีกส่วนหนึ่งด้วย

            - การตรวจสอบเรื่องสินบนและคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องนักการเมือง อยู่ในความรับผิดชอบของ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. จัดทีมเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการสืบสวน รวบรวบพยานหลักฐาน ซึ่งจะรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ต่อไป

บอสดิไอคอนกรุ๊ป

บอสดิไอคอนกรุ๊ป

บอสดิไอคอนกรุ๊ป

บอสดิไอคอนกรุ๊ป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดดีเทล ตร. แถลงคดี ดิไอคอนกรุ๊ป 9 วัน ยึดทรัพย์แล้ว 210 ล้าน มีอะไรบ้าง ? โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 21:32:10
TOP
x close