ความลับห้าแยกลาดพร้าวที่ป้ายไม่ได้บอก ขับยังไงไม่ให้หลง ไม่ต้องเปลี่ยนเลน


          ความลับห้าแยกลาดพร้าวที่ป้ายไม่ได้บอก ขับยังไงไม่ให้หลง และไม่ต้องเปลี่ยนเลน เพราะบางทีป้ายก็บอกผิด ถ้าไปตามป้ายคือแย่แน่

          หนึ่งในแยกที่ชวนปวดหัวสำหรับคนขับรถ ยิ่งถ้ามาจุดนี้เป็นครั้งแรกแทบไปไม่เป็น ไม่รู้ควรอยู่เลนไหนถึงจะถูกเลน นั่นคือ ห้าแยกลาดพร้าว เพียงแค่สี่แยกก็ยากแล้ว เจอห้าแยกเข้าไป ความยากยิ่งทวีคูณ

เคล็ดลับขับรถ ห้าแยกลาดพร้าว ขับยังไงไม่ให้หลง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตะลอน ทั่วกรุง

          วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เฟซบุ๊ก ตะลอน ทั่วกรุง มีการเปิดเผยเคล็ดลับของการขับรถเส้นห้าแยกลาดพร้าว ถ้ามาจากฝั่งรัชโยธิน หรือเรียกว่าฝั่งขาเข้า แต่ละเลนไปไหนได้บ้าง และป้ายบอกทางก็ใช่ว่าจะถูกต้องเสมอไป

          โดยในภาพจะเห็นว่า มีป้ายบอกทางอยู่ 3 เลน เรียงลำดับจากซ้ายไปขวาคือ ดินแดง สะพานควาย ดอนเมือง แต่ละเลนจะมีเคล็ดลับแตกต่างกันไป ดังนี้

          1. เลนดินแดง ถ้าขับแบบไม่เปลี่ยนเลน จะมาอยู่ตรงเลนกลางของป้ายสะพานควายที่ถนนวิภาวดี ซึ่งจุดนี้กลายเป็นว่าจะไม่ไปดินแดงไม่ได้แล้ว ได้แต่ไปสะพานควายเส้นทางเดียว

          2. เลนสะพานควาย ถ้าขับแบบไม่เปลี่ยนเลน จะมาอยู่ตรงป้ายสะพานควายด้านขวา ที่ทางเพจทำลูกศรสีแดง และเลนนี้เมื่อขับไปเรื่อย ๆ จะกลายเป็นว่ามาอยู่เส้นทางของการไปดอนเมือง แต่สามารถเบี่ยงซ้ายไปเลนสะพานควายได้เช่นกัน เพียงแต่จะไม่สะดวกเท่ากับการไปสะพานควายด้วยเลนดินแดง

          3. เลนดอนเมือง ถ้าขับแบบไม่เปลี่ยนเลน จะไม่ได้ไปดอนเมือง แต่กลับรถไปที่เซ็นทรัลลาดพร้าว หรือรัชโยธิน

เคล็ดลับขับรถ ห้าแยกลาดพร้าว ขับยังไงไม่ให้หลง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตะลอน ทั่วกรุง

สรุปเส้นทางไหนดีที่สุด


          1. เลนดินแดง = ไปสะพานควาย

          2. เลนสะพานควาย = ไปดอนเมือง

          3. เลนดอนเมือง = กลับรถไปเซ็นทรัลลาดพร้าว หรือรัชโยธิน

          ถ้าหากจะไปดินแดง เวลาที่ผ่านป้ายจุดแรกตามภาพ ให้เปลี่ยนเลนเข้าช่องซ้ายมือทันที ถึงสามารถเลี้ยวไปดินแดงได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความลับห้าแยกลาดพร้าวที่ป้ายไม่ได้บอก ขับยังไงไม่ให้หลง ไม่ต้องเปลี่ยนเลน โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 11:56:07 13,730 อ่าน
TOP
x close