ไรเดอร์ถูกหลอกให้ไปส่งยาเสพติด เฉลียวใจเปิดพัสดุดูได้เรื่อง เฉลยรู้ได้ยังไงข้างในมียา


           ไรเดอร์ถูกหลอกให้ไปส่งยาเสพติด เฉลียวใจเปิดพัสดุดูจึงได้เรื่อง ก่อนเฉลย รู้ได้ยังไงว่าข้างในเป็นสิ่งผิดกฎหมาย มีวิธีสังเกต

 หลอกไรเดอร์ส่งยา
ภาพจาก TikTok @audonmaneesiy

 หลอกไรเดอร์ส่งยา
ภาพจาก TikTok @audonmaneesiy

          หนึ่งในอาชีพที่รับความเสี่ยงไม่น้อยกับการเข้าคุกเข้าตาราง ต้องมีอาชีพไรเดอร์อยู่ในลิสต์นี้อย่างแน่นอน เพราะการรับส่งของให้กับคนแปลกหน้า วันดีคืนดีเป็นของผิดกฎหมายแล้วถูกตำรวจจับ จะซวยไม่รู้ตัว

          วันที่ 19 ตุลาคม 2567 TikTok @audonmaneesiy ซึ่งทำอาชีพไรเดอร์ มีการลงคลิปการรับสินค้าจากลูกค้ารายหนึ่ง นำไปส่งให้กับปลายทาง แต่ด้วยความเฉลียวใจ เปิดของสิ่งนั้นออกมา กลับพบว่า เป็นยาเสพติด เจอแบบนี้เสียววาบ รีบไปหาตำรวจอย่างไวให้ช่วยเคลียร์ปัญหานี้ พร้อมวอนขอลูกค้าที่ใช้บริการ ไรเดอร์เป็นทุกอย่าง แต่อย่างทำแบบนี้เลย

          หลังจากที่คนดูคลิป หลายคนสงสัยว่า ไรเดอร์รู้ได้อย่างไรว่าข้างในมียาเสพติด หรือว่าไรเดอร์เปิดซองดูข้างในตลอด

          ไรเดอร์ตอบว่า ไม่ได้เปิดดู แต่ใช้การสังเกตจากลูกค้าที่เรียกใช้เราให้นำของไปส่ง เป็นขวดเปล่า 2 ใบ พร้อมกล่องหูฟัง 1 กล่อง อีกทั้งคนส่งเอามาให้อย่างรีบร้อน เจอแบบนี้เป็นใครก็สงสัย ก็ต้องเปิดดูเพื่อความปลอดภัย

 หลอกไรเดอร์ส่งยา
ภาพจาก TikTok @audonmaneesiy

 หลอกไรเดอร์ส่งยา
ภาพจาก TikTok @audonmaneesiy

          ประเด็นนี้ กลายเป็นคำถามขึ้นมาอีกหนึ่งข้อว่า ถ้าหากเปิดแล้วไม่มียาเสพติดจะทำอย่างไร เรื่องนี้ไรเดอร์ตอบว่า ก่อนที่จะเปิดจะแจ้งต้นทาง ปลายทางของลูกค้าก่อนเสมอ ถ้าไม่อนุญาตก็ไม่ส่ง ส่วนกรณีที่ ถ้าเราไม่ทันสังเกตแล้วตำรวจเรียก ก็ยังมีหลักฐานสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่จะโชว์ให้เราเป็นผู้บริสุทธิ์ คือ หลักฐานการส่งของในแอปฯ

          ทั้งนี้ หลายคนเป็นห่วงเรื่องไรเดอร์เปิดหน้าตาตัวเอง ทางไรเดอร์จึงขอบคุณสำหรับความเป็นห่วง แต่ลูกค้าที่รับทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ และคาดไม่ถึงว่า คลิปจะไปไกลถึงขนาดนี้

 หลอกไรเดอร์ส่งยา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์ถูกหลอกให้ไปส่งยาเสพติด เฉลียวใจเปิดพัสดุดูได้เรื่อง เฉลยรู้ได้ยังไงข้างในมียา อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2567 เวลา 18:23:21 12,849 อ่าน
TOP
x close