แม่ไม่ได้ยินเสียงลูกเล่น ตามหาจนเห็นแล้วเข่าอ่อน ทำให้รู้...อย่าปล่อยลูก 2 คนไว้ในครัว !


          แม่ไม่ได้ยินเสียงลูกกำลังเล่นกัน เลยไปตามดูในครัว เห็นสภาพแล้วเข่าจะอ่อน สภาพอย่างกับลูกโดนภัยพิบัติ น้ำตาจะไหล ต้องใช้เวลาทำความสะอาดกี่คืนเนี่ย

สภาพปล่อยลูกเล่นในครัวตามลำพัง
ภาพจาก TikTok @shiraabdul

          การปล่อยลูกน้อยให้เล่นตามสถานที่ต่าง ๆ แม้ว่าจะอยู่ภายในบ้าน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไว้วางใจได้เสมอ ทางผู้ปกครองจึงต้องคอยจับตาสอดส่องอยู่ตลอดเวลา และไม่เพียงแค่ระมัดระวังจุดเสี่ยงที่เป็นอันตราย แต่ยังรวมไปถึงสิ่งของบางอย่างที่อาจจะทำให้เกิดภาพเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง

          วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์เวิลออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคลิปวิดีโอจากหญิงรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย ได้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากเธอได้แชร์ประสบการณ์สุดอึ้ง เผยให้เห็นสภาพของลูกชาย 2 คน เมื่อถูกปล่อยให้เล่นในครัวตามลำพัง เพียงไม่นานลูก ๆ ของเธอก็ได้เปลี่ยนห้องครัวให้กลายเป็นหายนะราวกับเกิดภัยภิบัติ

          คลิปวิดีโอถูกนำมาโพสต์โดยผู้ใช้บัญชี TikTok @shiraabdul ในคลิปแสดงให้เห็นว่า ทางผู้เป็นแม่เข้าไปเห็นสภาพห้องครัว ที่เต็มไปด้วยฝุ่นผงสีน้ำตาลเข้มคล้ายดินกระจายอยู่ทั่วพื้น ข้าวของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในครัวถูกนำมาคลุกกับฝุ่นดังกล่าวจนเปรอะเปื้อน รวมไปถึงชั้นวางและผนังก็สกปรกไปตามกัน แต่ลูกชายตัวการทั้ง 2 คนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ

          ก่อนที่ต่อมา กล้องของทางแม่จะตามไปถ่ายให้เห็นลูกชายทั้งคู่ แอบไปหลบอยู่ในห้องน้ำที่ติดกับห้องครัว และเตรียมจะชำระล้างตัวทำลายหลักฐาน สภาพทั้งสองมอมแมมเต็มไปด้วยคราบสีน้ำตาล ลูกชายคนเล็กเปื้อนเต็มใบหน้า ส่วนลูกชายคนโตเปื้อนไปทั้งตัวสภาพราวกับไปคลุกดินมา

สภาพลูก หลังปล่อยเล่นในครัวตามลำพัง
ภาพจาก TikTok @shiraabdul

สภาพลูก หลังปล่อยเล่นในครัวตามลำพัง
ภาพจาก TikTok @shiraabdul

          โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว ทางผู้เป็นแม่ได้เขียนแคปชั่นระบุว่า "เมื่อเด็กชายเงียบไป แสดงว่าเขาต้องทำอะไรสักอย่าง เมื่อคุณเป็นแม่ ถ้าลูกส่งเสียงดังแปลว่ายังโอเค แต่ถ้าลูกเงียบไปล่ะก็ต้องมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น"

          ปรากฏว่าผงสีน้ำตาลที่ลูกชายของเธอเล่นกันนั้น ไม่ใช่ดินหรืออะไร แต่เป็น ผงโกโก้ ที่อยู่ในครัว ซึ่งเธอคาดไม่ถึงว่าลูกชายจะไปนำมันมาเล่นเช่นนี้ และยังรวมไปถึงแป้งสำหรับทำอาหารก็ถูกนำมาเล่นจนเละเทะด้วยเช่นเดียวกัน

          หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง ผู้คนส่วนใหญ่พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความตกตะลึงและขำขันในเวลาเดียวกัน บางคนกล่าวติดตลกว่า "สภาพราวกับเพิ่งเกิดภัยพิบัติ", "นี่มันหายนะชัด ๆ" "ฉันคิดว่าคุณกำลังบ่นเรื่องการทำความสะอาดบ้านหลังจากน้ำท่วม", "ฮ่า ๆ สภาพเหมือนเจอสงครามมาเลย"

          อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้โซเชียลบางรายได้ตำหนิทางผู้ปกครองที่ปล่อยให้ลูกเล่นอยูในครัวตามลำพัง กล่าวว่า "คุณไปอยู่ที่ไหนมา ถ้าเป็นฉัน หากลูก ๆ เงียบไปสัก 5 นาที ฉันคงจะรีบไปดูว่าพวกเขาทำอะไรอยู่ และคงไม่เกิดเรื่องแบบนี้"

          ศึกษาเรื่องความปลอดภัยในบ้าน ที่นี่

ปล่อยลูกเล่นในครัวตามลำพัง
ภาพจาก TikTok @shiraabdul

ปล่อยลูกเล่นในครัวตามลำพัง
ภาพจาก TikTok @shiraabdul


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ไม่ได้ยินเสียงลูกเล่น ตามหาจนเห็นแล้วเข่าอ่อน ทำให้รู้...อย่าปล่อยลูก 2 คนไว้ในครัว ! โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 12:07:06 6,306 อ่าน
TOP
x close