x close

ไฮโซแห่เพิ่มขนาดจู๋ หมอรามาฯ เผยเทคนิคใหม่เกาหลี

อวัยวะเพศ



           ไฮโซ แห่เพิ่มขนาดอวัยวะเพศ แพทยสภาชี้ ไม่มีข้อกำหนดมาตรฐานจริยธรรม เล็งปรึกษา ราชวิทยาลัย ออกกฎเตรียมคุม หมอรามาเผย มีวิธีการผ่าตัดเพิ่มไซส์แบบใหม่จริง เทคนิคเกาหลี ห่วงไหมละลายอันตรายน้อย เพิ่มขนาดได้ แต่ยังไม่แพร่หลายในไทย ชี้ทางการแพทย์ยังเถียงไม่จบควรไม่ควรผ่า ขณะที่จิตแพทย์ระบุ เป็นเรื่องของความเชื่อฝังหัวชายไทย ชี้ความพึงพอใจไม่เกี่ยวกับขนาด

           จากกรณีที่ มีกระแสความนิยมในกลุ่มชนสังคมชั้นสูงชาย หรือไฮโซเพศชาย ผ่าตัดเพื่อเสริมขนาดอวัยวะเพศให้ดูใหญ่ขึ้นนั้น นพ.อำนาจ กุศลานันท์ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า การผ่าตัดเสริมขนาดอวัยวะเพศนั้น แม้จะไม่มีเขียนระบุเป็นข้อห้ามไว้ใน เรื่อง มาตรฐานการประกอบวิชาชีพ แต่การกระทำการใดๆ กับผู้ป่วยนั้น จำเป็นต้องมีเหตุผลรองรับว่าควรทำหรือไม่

           และเมื่อทำแล้วผู้ป่วยจะได้ผลกระทบ ที่อาจเป็นอันตรายหรือไม่ และวิธีการกระทำนั้น ต้องได้มาตรฐานทางการแพทย์ ซึ่งการเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ แม้จะเป็นวิธีที่ยังไม่แพร่หลาย แต่ต้องมีการหาข้อมูล โดยอาจพิจารณาร่วมกับราชวิทยาลัยศัลยแพทย์ เพื่อขอข้อมูลเรื่องเทคนิคทางการแพทย์ใหม่ๆ อันตรายและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และอาจรวมไปถึงกำหนดเกณฑ์มาตรฐานในการรักษาเพื่อป้องกันการรักษาที่เป็นอันตราย

           "สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุด ในกรณีเหล่านี้ คือ การเพิ่มขนาดของอวัยะเพศโดยหมอเถื่อน หรือใช้อุปกรณ์อื่นใด ที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้ ที่ผ่านมาพบได้บ่อยเช่นการฉีดน้ำมันมะกอกหรือซิลิโคนเข้าไป เพราะทำได้ง่าย แต่ผลกระทบนั้นอาจมีความรุนแรงถึงขั้นอวัยวะเพศเน่า หรือติดเชื้อได้  แต่หากเป็นวิธีที่มีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับ และไม่มีผลกระทบที่รุนแรง เป็นการรักษาที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ ก็สามารถทำได้" นพ.อำนาจ กล่าว

           ศ.นพ.สมบุญ เหลืองวัฒนากิจ อาจารย์ประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การผ่าตัดเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศนั้น ยังเป็นที่ถกเถียงกันในวงการแพทย์ว่า เหมาะสมหรือไม่ ฝ่ายหนึ่งมีเหตุผลว่า ส่วนใหญ่ขนาดอวัยวะเพศชายจะปกติ แต่อยู่กับเจ้าตัวเองที่ไม่พอใจในสิ่งที่ตนมี และการผ่าตัดอาจได้รับผลกระทบ และทำให้เกิดความเสียหายเป็นอันตรายได้

           แต่อีกทางก็มีเหตุผลว่า ความกังวลในเรื่องของขนาดอวัยวะเพศ หากมีมากก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจ และทำให้เกิดปัญหากับบุคคลนั้นๆได้เช่นกัน และการเสริมขนาดอวัยวะเพศ ก็เหมือนกับการเสริมขนาดเต้านม ที่ไม่ได้เกิดความผิดปกติอะไรแต่ก็มีการผ่าตัดเสริมเต้านมได้เป็นเรื่องปกติ ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่า หากกระทำด้วยวิธีการที่ปลอดภัยก็สามารถทำได้

           ศ.นพ.สมบุญ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีเทคนิคแบบใหม่ ที่นำมาใช้ในการเสริมขนาดอวัยวะเพศจริง โดยเป็นเทคนิค จากประเทศ เกาหลี ที่ขณะนี้กำลังจะตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ ซึ่งเป็นการนำเอาไหมละลาย ที่ใช้ในการผ่าตัดหน้าท้องมาใช้ โดยนำมาพันเป็นห่วงวงกลม และทำให้มีช่องว่างหรือรูพรุนอยู่ภายใน เพื่อนำมาสวมเข้าไปในองคชาติ เป็นการผ่าตัดเล็ก โดยใช้วิธีเดียวกับการขลิบปลายหนังหุ้มปลายและรูดหนังลง เพื่อใส่ห่วงลงไปใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 40 นาที

           ซึ่งวิธีการทำงานของห่วงนี้ เมื่อใส่เข้าไปในอวัยวะเพศแล้ว เซลล์ในร่างกายจะสร้างตัวและเข้าไปอยู่แทนทีรูพรุนในห่วงดังกล่าว ส่วนคุณสมบัติของไหมละลาย จะสลายตัวในช่วงเวลา 2-3 เดือน เมื่อไหมละลายไปเซลล์ที่อยู่ในรุพรุนนั้นก็จะกลายเป็นส่วนเดียวกันขององคชาติ ทำให้ขนาดดูใหญ่ขึ้นได้สำหรับขนาดองคชาติที่ผ่าตัดด้วยวิธีดังกล่าว จะคงตัวในช่วงเวลา 1 ปี โดยขนาดจะเล็กลงจากที่ผ่าตัดใส่ห่วง 70%

           "วิธีดังกล่าวในปัจจุบันยังไม่มีการทำในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพราะยังไม่มีการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์  แต่ทางการแพทย์พบว่า เป็นวิธีที่ปลอดภัย อัยตรายและผลข้างเคียงที่รุนแรงที่สุดคือการติดเชื้อ ซึ่งเกิดขึ้นได้ในการผ่าตัดทั่วไป" ศ.นพ.สมบุญ กล่าว

           ศ.นพ.สมบุญ กล่าวต่อว่า เรื่องของการผ่าตัดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศนั้น โดยส่วนมากผู้ที่มาขอรับการผ่าตัดจะมีขนาดปกติอยู่แล้ว แต่ไม่พอใจในสิ่งที่มี ซึ่งหากพิจารณาว่า ความกังวลกระทบกับการดำเนินชีวิตแพทย์ก็อาจจะทำให้ แต่ทั้งนี้ การเลือกวิธีการผ่าตัด จำเป็นต้องเลือกวิธีที่ปลอดภัย และไม่มีผลข้างเคียงที่รุนแรง ยกตัวอย่างเช่น มีการผ่าตัดเพิ่มความยาวขององคชาติ ในประเทศยูโกสลาเวีย  ซึ่งใช้วิธีผ่าตัดเปิดหน้าท้องเลาะซี่โครงขนาด 1 นิ้ว มาเหลาให้มนๆ แล้วผ่าองคชาติโดยตัดส่วนหัวองคชาติออกก่อนแล้วใส่กระดูกซี่โครงเข้าไป และส่วนหัวกลับเข้าไปเหมือนเดิม  ซึ่งพบว่าเป็นวิธีที่ค่อนข้างเสี่ยง และทำให้เกิดผลกระทบที่รุนแรง เพราะฉะนั้น การผ่าตัดเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ จำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยอย่างยิ่ง

อวัยวะเพศ



           ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ความจำเป็นและความเหมาะสมของการผ่าตัดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของคนไข้ และแพทย์ ซึ่งเป็นข้อถกเถียงคล้ายกับการผ่าตัดแปลงเพศ หรือการผ่าตัดเสริมขนาดหน้าอกว่ามีความจำเป็นหรือไม่ แต่เนื่องจากชายไทยถูกปลูกฝังความเชื่อและค่านิยมของว่า "ชายไทยต้องใหญ่" ซึ่งข้อเท็จจริงทางการแพทย์แล้ว ขนาดหรือความใหญ่ ไม่ได้มีผลต่อความพึงพอใจของฝ่ายหญิง แต่ขึ้นอยู่กับลักษณะความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่าย และการมีเพศสัมพันธ์ที่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและลีลามากกว่า  

           "อวัยวะเพศของฝ่ายชายที่เรียกว่าปกติ คือสามารถทำหน้าที่ได้อย่างไม่มีปัญหาคือ ขับถ่ายของเสีย และมีเพศสัมพันธ์ได้ ถือว่าปกติ หรือยกตัวอย่างเรื่องขนาดมาตรฐานชายไทยอยู่ที่ 6 นิ้ว หากคนที่มีขนาดเพียง 4 หรือ 5 นิ้ว แต่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ดีสามารถถึงจุดสุดยอดไปพร้อมๆ กับฝ่ายหญิงก็ถือว่าปกติไม่มีปัญหาที่จะต้องไปผ่าตัด" นพ.ทวีศิลป์กล่าว

           นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า สาเหตุที่คนมักไปรับบริการผ่าตัดเสริมขนาดส่วนใหญ่เพราะต้องการลบล้างความไม่พึงพอใจของตนเอง หรือต้องการสร้างความมั่นใจให้กับตนเองมากขึ้น แม้จะรู้ว่าการผ่าตัดมีอันตราย เช่น การฉีดสารเข้าอวัยวะเพศเพื่อเพิ่มขนาด ซึ่งมีข่าวให้เห็นเป็นประจำว่า เน่า หรือไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์อีกได้ แต่คนก็ยังไปรับบริการเป็นจำนวนมาก
 
           นพ.อำนาจ กุศลานันท์ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มไฮโซเพศชาย นิยมผ่าตัดเพื่อเสริมขนาดอวัยวะเพศให้ดูใหญ่ขึ้นว่า แม้ไม่มีเขียนระบุเป็นข้อห้ามไว้ใน เรื่องมาตรฐานการประกอบวิชาชีพ แต่การกระทำการใดๆ กับผู้ป่วยนั้น จำเป็นต้องมีเหตุผลรองรับว่าควรทำหรือไม่ เมื่อทำแล้วผู้ป่วยจะได้ผลกระทบที่อาจเป็นอันตรายหรือไม่ วิธีการนั้นต้องได้มาตรฐานทางการแพทย์ การเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ แม้ยังไม่แพร่หลาย แต่ต้องมีการหาข้อมูลโดยอาจพิจารณาร่วมกับราชวิทยาลัยศัลยแพทย์ เพื่อขอข้อมูลเรื่องเทคนิคทางการแพทย์ใหม่ๆ อันตราย และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น อาจรวมไปถึงกำหนดเกณฑ์มาตรฐานในการรักษาเพื่อป้องกันการรักษาที่เป็นอันตราย

           นพ.อำนาจกล่าวด้วยว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือการเพิ่มขนาดของอวัยะเพศโดยหมอเถื่อน หรือใช้อุปกรณ์อื่นใดที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้ ที่ผ่านมาพบได้บ่อย เช่น การฉีดน้ำมันมะกอกหรือซิลิโคนเข้าไป เพราะทำได้ง่าย แต่ผลกระทบนั้นอาจมีความรุนแรงถึงขั้นอวัยวะเพศเน่า หรือติดเชื้อได้

 


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซแห่เพิ่มขนาดจู๋ หมอรามาฯ เผยเทคนิคใหม่เกาหลี โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2551 เวลา 06:53:20 139,573 อ่าน
TOP