ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่ติดป้าย ห้ามด้วงสาคูเข้าร้าน - ทนายดังเฉลย ถ้าระบุชื่อไปเลย ทำได้ไหม ?

          ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่ทน ติดป้ายห้ามด้วงสาคูเข้าร้าน คาดปมเทเครื่องปรุงจนสิ้นเปลืองหลายคลิป ทนายดังเฉลย หากระบุชื่อชัด ๆ ไปเลย ทำได้หรือไม่

ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่ติดป้าย ห้ามด้วงสาคูเข้าร้าน
ภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ

          กลายเป็นคลิปที่โลกออนไลน์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีเน็ตไอดอลรายหนึ่ง ทำคอนเทนต์ไปกินก๋วยเตี๋ยวตามร้าน แต่กลับมีการทำการเทเครื่องปรุงใส่ชามจนเยอะผิดปกติ จนต่อมามีการแชร์ภาพหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวติดป่ายระบุว่า "ห้ามด้วงสาคูเข้าร้าน" นั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 ตุลาคม 2567 ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความที่มีคนสอบถามว่า "กรณีเน็ตไอดอลเทเครื่องปรุงสิ้นเปลือง ถ้าเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวจะติดป้ายชื่อระบุชื่อตรง ๆ เลยว่า ห้ามบุคคลชื่อนี้เข้าร้าน จะได้ไหมครับ การระบุฉายาเกรงว่าจะไม่ตรงตัวครับ"

ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่ติดป้าย ห้ามด้วงสาคูเข้าร้าน
ภาพจาก instagram thaphantai

          ทนายเกิดผล ให้ความรู้กฎหมายว่า ในกรณี ร้านก๋วยเตี๋ยว ต้องการเซฟเครื่องปรุง สามารถขึ้นป้าย ไม่ขาย หรือ บริการให้ใครเป็นการเฉพาะเจาะจงตัวบุคคลได้ ไม่ผิดกฎหมาย

          การซื้อ การขาย เป็นเรื่องสัญญา สัญญาต้องเกิดจากความสมัครใจทั้งสองฝ่าย ถ้าคนขายไม่สมัครจะขายให้ใคร ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ต้องขึ้นป้ายประกาศก็ได้มั้ง แค่ให้คนเดินไปบอกว่า ไม่ขายให้ก็ได้นะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่ติดป้าย ห้ามด้วงสาคูเข้าร้าน - ทนายดังเฉลย ถ้าระบุชื่อไปเลย ทำได้ไหม ? อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2567 เวลา 15:52:23 59,121 อ่าน
TOP
x close