แม่สูญเสียลูกจากเหตุ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ช้ำเจอคนแห่ยืมเงิน หลังได้เงินเยียวยา

         แม่เด็ก ป.1 สูญเสียลูกจากเหตุ ไฟไหม้รถนักเรียน ระบายความในใจหลังได้รับเงินเยียวยา ถูกชาวบ้านขอหยิบยืมไม่หยุด วอนกรุณาเห็นใจกันด้วย
แม่สูญเสียลูกจากเหตุ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ช้ำเจอคนแห่ยืมเงิน
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

          จากกรณีโศกนาฏกรรม ไฟไหม้รถนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 72 เป็นเหตุให้มีนักเรียน 20 คน และครู 3 คน เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567

          หลังเกิดเหตุ คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ได้มีการมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต รวม 2.39 ล้านบาท รวมทั้งยังมีอีกหลายหน่วยงานร่วมช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

          วันที่ 21 ตุลาคม 2567 ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งได้รับเงินเยียวยาจากการเสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ โพสต์เฟซบุ๊กระบายความทุกข์ใจหลังเกิดความสูญเสีย แต่กลับถูกหลายคนจ้องจะหาผลประโยชน์จากเงินช่วยเหลือที่ได้รับ โดยวิงวอนขอให้เห็นใจถึงความเสียใจของผู้เป็นแม่ด้วย


แม่สูญเสียลูกจากเหตุ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ช้ำเจอคนแห่ยืมเงิน
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

          โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ท่านชาวบ้านที่เคารพรัก ดิฉันคือแม่ ของผู้เสียชีวิตนะคะ ดิฉันไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 นะคะ เพราะฉะนั้นกรุณาเห็นใจกันด้วยค่ะ ไม่ได้มีเงินให้พวกคุณยืมนะคะ ใครไม่มาเป็นดิฉันไม่รู้หรอกว่าความเสียใจมันจุกขนาดไหน กรุณาคิดด้วยค่ะ"

          หลังจากโพสต์ของคุณแม่เด็กที่สูญเสียออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ต่างมีคนเข้ามาวิจารณ์พฤติกรรมของผู้ที่หยิบยืมเงินครอบครัวผู้สูญเสีย มองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่เคารพความเสียใจผู้อื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สูญเสียลูกจากเหตุ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ช้ำเจอคนแห่ยืมเงิน หลังได้เงินเยียวยา โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 18:08:35 4,393 อ่าน
TOP
x close