x close

หนุ่มถูกงูเห่าฉก คว้าคองูกัดแผลเหวอะ ดับทั้งคู่



หนุ่มกรุงเก่าถูกงูเห่า 1.50 เมตร ฉก คว้าคองูกัดแผลเหวอะดับทั้งคู่


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 


         เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกงูกัดเสียชีวิตริมถนนพหลโยธินขาขึ้นสระบุรี กม.51-52 หมู่ 2 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จึงประสานอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

         ที่เกิดเหตุพบพบศพนายวิโรจน์ บ้านเลน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 6 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนขายาว รองเท้าแตะตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ที่หน้าแข้งขวามีเสื้อเชิ้ตลายสีขาวพันรอบขา มีบาดแผลถูกงูกัดเหวอะหวะหลายแห่ง แผลคล้ายรอยข่วนยาว 8 เซนติเมตร ใบหน้ามีรอยเขี้ยวงูและแก้มบวมเป่ง มือทั้งสองข้างกำซากงูเห่าขนาดความยาว 1.50 เมตรไว้แน่น ที่ลำตัวงูมีรอยถูกกัดหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ท้องมีรอยกัดเป็นแผลลึก ส่วนที่ปากของนายวิโรจน์มีเลือดไหล ในปากและฟันมีเกร็ดงูติดอยู่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบถุงยางอนามัยสวมที่อวัยวะเพศของผู้ตาย แต่ไม่มีน้ำอสุจิ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ช่วงที่นายวิโรจน์ถูกงูฉกซ้ำที่ขา จึงเกิดความแค้นคว้าลำตัวงูขึ้นมากัด จนเกิดการต่อสู้กันอยู่เป็นเวลานาน นายวิโรจน์ถูกงูฉกซ้ำเข้าที่แก้มอีก ส่วนนายวิโรจน์ก็กัดงูจนตายแล้วทนพิษบาดแผลไม่ไหวตายคาที่ ส่วนถุงยางอนามัยปริศนาที่นายวิโรจน์สวมใส่อยู่ทั้งที่ยังสวมกางเกงยีนนั้น ตำรวจยังไม่มีข้อมูลชัดเจน เพียงแต่สันนิษฐานว่านายวิโรจน์อาจเตรียมไปร่วมรักกับผู้หญิงที่ใดที่หนึ่ง หรืออาจจะนัดพบเพื่อร่วมรักกันข้างทางแล้วถูกงูกัด ส่วนผู้หญิงหลบหนีไปก่อน

         อย่างไรก็ตาม จาการชันสูตรศพของแพทย์ระบุว่าผู้ตายมีบาดแผลที่ข้อเท้าขวา คล้ายสัตว์หรืองูกัด สภาพศพแข็งแล้ว คาดว่าเสียชีวิตมาไม่เกิน 10 ชั่วโมงในกรณีนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าถูกงูกัดตั้งแต่เมื่อใด แต่หากงูกัดจะเสียชีวิตเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับความรุนแรงของพิษงูชนิดนั้นๆ

         ด้าน น.สพ.อลงกรณ์ มหรรณพ นายสัตวแพทย์ช่วยราชการสำนักพระราชวัง กล่าวว่า ความเชื่อที่ว่าเวลาคนกัดงูแล้วน้ำลายจะไปทำปฏิกิริยาให้งูตายนั้น เป็นความเชื่อที่ผิด ถึงแม้ว่าน้ำลายของคนจะมีแบคทีเรียหรือสิ่งสกปรก ก็จะไม่ก่อให้เป็นพิษพอที่จะทำให้งูตายได้ เนื่องจากสัตว์เลื้อยคลานจะมีความทนทานต่อสิ่งสกปรกหรือแบคทีเรียได้มากอยู่แล้ว ดังนั้น กรณีที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปได้ว่า งูตายเพราะบาดแผลเปิด เสียเลือดมาก และทนพิษบาดแผลไม่ไหวนั่นเอง จึงไม่เกี่ยวกับน้ำลายของคน

         "งูเห่าเป็นงูที่มีพิษแรงที่สุด มากกว่างูจงอางด้วยซ้ำ งูจงอางนั้นมีปริมาณพิษเยอะ แต่หากเทียบกันชนิดหยดต่อหยดแล้วงูเห่าจะมีพิษรุนแรงกว่า หากกัดจมเขี้ยวแม้แต่ช้างก็ตายได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ตายน่าจะขันชะเนาะแล้วเรียกให้คนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลมากกว่าที่จะตามหางู เพราะอย่างที่บอกแล้วว่าพิษงูเห่านั้นรุนแรงมาก" น.สพ.อลงกรณ์กล่าว




ข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มถูกงูเห่าฉก คว้าคองูกัดแผลเหวอะ ดับทั้งคู่ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2551 เวลา 13:53:00 21,819 อ่าน
TOP