x close

แก๊สโรงงานพีทีที ฟีนอล ระยองรั่วหามคนงานกว่าครึ่งร้อย


         แก๊ส โรงงาน "พีทีที ฟีนอล" เขตนิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.ระยอง รั่ว คนงานกว่าครึ่ง 100 ได้รับบาดเจ็บ ถูกหามส่งร.พ.มาบตาพุด ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญ เร่งเข้าตรวจสอบหาจุดต้นเหตุแล้ว 

         เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุก๊าซ ภายในโรงงาน "บริษัท พีทีที ฟีนอล จำกัด" (PTT Phenol) ซึ่งบริษัทผลิตเกี่ยวกับพลาสติก ในเครือของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งอยู่ภายใน "นิคมเหมราช" ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง โดยหลังเกิดเหตุก๊าซรั่วขึ้นมา ทำให้มีพนักงานที่สูดก๊าซเข้าไป เป็นลมหมดสติจำนวนหลายราย และจากการตรวจสอบทาง ร.พ.มาบตาพุด

         เบื้องต้น ทราบว่าขณะนี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาลแล้ว 51 คน ซึ่งมีบางรายได้ถูกเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาล จ.ระยอง แล้ว ขณะที่ พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปราณี ผบก.ภ.จ.ระยอง ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุที่เกิดขึ้นว่า เป็นเหตุแก๊สรั่วจริง ขณะนี้ก็ได้กันให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในจุดที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย และอยู่ระหว่าง ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบหาจุดรั่วของก๊าซที่แน่ชัดว่ามาจากบริเวณใด และหลังจากทุกอย่างอยู่ในสภาวะปกติแล้ว ทางผู้บริหารของบริษัท จะมีการเชิญผู้เสื่อข่าวเข้ารับฟังการแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊สโรงงานพีทีที ฟีนอล ระยองรั่วหามคนงานกว่าครึ่งร้อย อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2551 เวลา 16:22:00 13,256 อ่าน
TOP