x close

ชาวกาฬสินธุ์ตะลึง! ขุดพบวัตถุโบราณพันปี

วัตถุโบราณ

วัตถุโบราณ

วัตถุโบราณ



         ชาวกาฬสินธุ์ฮือฮา! ขุดพบวัตถุโบราณ พร้อมชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ฝังดินจำนวนมาก เจ้าของที่นาเผยขุดเจอมากว่า 10 ปีแล้ว นำไปให้บ้านเชียงตรวจสอบพบเป็นของเก่าแก่อายุกว่า 1,000 ปี ชาวบ้านผวาวิญญาณประหลาด เตรียมประสานกรมศิลป์ตรวจสอบละเอียด

          วันนี้ (17 มิ.ย.) พ.ต.ท.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ สว.ปป.สภ.อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจาก นายทวี บุรีขันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทัน ว่า ชาวบ้านโนนค้อ ม.14 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ได้ขุดพบเศษชิ้นส่วนของมนุษย์ พร้อมเครื่องปั้นดินเผา ลูกปัด และเครื่องสัมฤทธิ์ ฝังอยู่ใต้ดินเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังพร้อมด้วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่นาของ นายหนู โพธิสา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.8 ต.นาทัน มีพื้นที่ประมาณ 7 ไร่

          โดย นายหนู กล่าวว่าตนขุดพบชิ้นส่วนดังกล่าวมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ภายหลังพบมากขึ้น เพราะได้ทำการปรับสภาพพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นทุ่งนา โดยสิ่งที่พบมีเครื่องปั้นดินเผา เครื่องสัมฤทธิ์ ดาบ และอาวุธที่เป็นของโบราณ ซึ่งบางหลุมมีอาวุธโบราณมากถึง 100 เล่ม ซึ่งตนเคยนำไปมอบให้พิพิธภัณฑ์บ้านเชียง จ.อุดรธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าเป็นของเก่า และมีอายุมากกว่า 1,000 ปี และมีลักษณะใกล้เคียงกับของบ้านเชียง แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ หลังจากขุดพบวัตถุโบราณจำนวนมาก สภาพอากาศก็แปรปรวน คนในหมู่บ้านก็เริ่มเห็นสิ่งประหลาดคล้ายวิญญาณ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

          ด้าน พ.ต.ท.โสณกุญช์ เปิดเผยว่า การพบชิ้นส่วนดังกล่าวไม่น่าจะใช่เหตุร้าย เนื่องจากชาวบ้านบอกว่าบริเวณที่ขุดพบเป็นสถานที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ มีประวัติความเป็นมาที่ทำให้เชื่อว่าเป็นของโบราณ ซึ่งได้ประสานให้ องค์การบริหารส่วนตำบลนาทัน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบดูแลแล้ว

          นายทวี บุรีขันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทัน กล่าวว่า หลังจากนี้จะแจ้งเจ้าหน้าที่กรมศิลป์ ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบสิ่งที่พบเห็นว่าเป็นของโบราณหรือไม่ โดยตนเชื่อว่าน่าจะเป็นของโบราณ และที่ดังกล่าวอาจจะเป็นสุสานเก่าแก่ของมนุษย์โบราณ เพราะสิ่งที่ขุดพบมีหลายขนาด ส่วนเรื่องกระดูกของมนุษย์ก็มีความใหญ่โตเหมือนคนโบราณ ขณะที่จะทำหนังสือแจ้งไปยังผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย โดยจะมีการจัดเวรยามเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยไว้



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวกาฬสินธุ์ตะลึง! ขุดพบวัตถุโบราณพันปี อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2551 เวลา 11:16:03 36,691 อ่าน
TOP