x close

พล.อ.พัลลภ อัดมท.1 เต้าข่าวจปร.7 ขนอาวุธ ให้พันธมิตร

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี


          พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อัด มท.1 เต้าเข่า นายทหาร จปร.7 ขนอาวุธให้พันธมิตร ชี้ป้ายสีหวังใช้กำลังสลายการชุมนุม

          พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตนายทหาร จปร.รุ่น 7 ตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีเปิดเผยว่ามีนายทหาร จปร. รุ่น 7 ขนอาวุธมาให้กลุ่มพันธมิตร ใช้ในวันที่ 20 มิถุนายน ว่าเป็นการสร้างกระแสข่าวเพื่อหวังทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่มพันธมิตร รวมทั้งอาจมุ่งหวังเพื่อใช้เป็นเหตุผลสำหรับการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

          เพราะเป็นไปไม่ได้ที่คนอย่าง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ซึ่งผ่านสมรภูมิการรบมาอย่างโชกโชน จะคิดอะไรตื้นๆ เช่นการขนอาวุธเข้าไปในสถานที่ชุมนุม ที่เต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ด้านการข่าวของฝ่ายรัฐบาลแฝงตัวอยู่มากมาย เพื่อเสี่ยงกับการถูกตรวจจับ จนทำลายความชอบธรรมของกลุ่มพันธมิตรในการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล

          อย่างไรก็ดี พล.อ.พัลลภ ยอมรับว่ามีนายทหาร จปร.7 บางส่วนที่เข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร แต่ทั้งหมดเป็นพวกที่ยึดหลักสันติอหิงสา นอกจากนี้ พล.อ.พัลลภ ยังได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองติดต่อกับ พล.ต.จำลอง เพียงครั้งเดียวตั้งแต่กลุ่มพันธมิตรเริ่มการชุมนุม ซึ่งก็เป็นในช่วงที่มีข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม โดยในครั้งนั้นตนเองได้บอกให้ พล.ต.จำลอง อย่าได้ขัดขืนหากมีการเข้าจับกุม เพราะทันทีที่มีการใช้กำลังฝ่ายพันธมิตรก็ถือว่าได้รับชัยชนะแล้ว



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ.พัลลภ อัดมท.1 เต้าข่าวจปร.7 ขนอาวุธ ให้พันธมิตร อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2551 เวลา 15:03:13 7,972 อ่าน
TOP