x close

สมัคร รู้แผนซักฟอก ย้ำจะทน ไม่จำนน-ไม่ออก-ไม่ยุบสภา

สมัคร สุนทรเวช

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

         เมื่อวานนี้ (23 มิถุนายน) ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) แถลงผลการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และคณะผู้บริหารพรรคฯ ที่มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นประธาน ว่า นายสมัคร ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่าจุดมุ่งหมายการอภิปรายคือต้องการเชื่อมโยงตัวของนายสมัครให้ไปผูกติดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดการโจมตีอย่างเสียหาย และหากเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นมาจริงก็ถือว่าทำลายได้ทั้งสองคน แต่นายสมัครรู้ตัวดีจึงไม่รู้สึกท้อถอยและยอมจำนน และรู้ถึงแผนการของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาโดยตลอด

         อย่างกรณีเขาพระวิหารถูกนำมาเป็นประเด็นเพื่อให้การอภิปรายมีน้ำหนักมากขึ้นเท่านั้น สำหรับการที่นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปลงนามในแถลงการณ์ร่วมกับกัมพูชานั้นก็เป็นเพียงการทำข้อตกลงร่วม ไม่จำเป็นจะต้องผ่านการพิจารณาของรัฐสภา เพราะไม่ใช่สนธิสัญญาระหว่างประเทศ ซึ่งพื้นที่ทับซ้อนบริเวณเขาพระวิหารจำนวน 4-5 ตารางกิโลเมตร ไม่ได้มีการแตะต้อง ดังนั้น การอภิปรายที่จะเกิดขึ้นทั้งในส่วนของฝ่ายค้านและ ส.ว. รัฐบาลจะอธิบายให้เกิดความชัดเจนได้ทุกเรื่อง เพราะรัฐบาลไม่ได้กระทำผิด กระทำชั่ว

         อย่างไรก็ตามในวันนี้ (24 มิ.ย.) นายกฯ ยืนยันว่าจะให้เวลาฝ่ายค้านอภิปรายเต็มที่และไม่มีการตั้งทีมขึ้นมาตีรวน แต่จะมีทีมงานคอยดูแลให้การอภิปรายเป็นไปอย่างมีเอกภาพและราบรื่น

         โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า สิ่งที่กังวลอยู่ตอนนี้ คือ การล้างสมองคนให้วิตกกังวลเกินเหตุจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และการใช้วิธีปลุกปั่นก่อหวอด จนทำให้คนเกิดการขาดสติ จึงเป็นเรื่องที่รัฐบาลวิตกกังวล แต่ไม่ใช่วิตกการชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎร 

         ร.ท.กุเทพ กล่าวอีกว่า นายกฯ ได้ขอให้ทุกคนใช้ความอดทนอดกลั้นและวิกฤติการเมืองครั้งนี้ จะไม่สามารถทำลายรัฐบาลและพรรคพลังประชาชนได้ รวมทั้งเหตุการณ์ทั้ง 4 อย่างจะไม่เกิดขึ้น คือ ยุบสภาฯ ลาออก รัฐประหารและพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนายกฯ รู้กลเกมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นอย่างดี

         โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวด้วยว่า ยืนยันพรรคฯ ไม่มีการกดดันนายฯ แต่ทุกคนได้ให้กำลังใจ และเชื่อว่า จะสามารถฝ่าอุปสรรคเหล่านี้ไปได้ และมั่นใจว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะให้การสนับสนุน 


          
          เกาะติดม็อบพันธมิตรฯ บุกทำเนียบทั้งหมดที่นี่ค่ะ
 


ข้อมูลจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร รู้แผนซักฟอก ย้ำจะทน ไม่จำนน-ไม่ออก-ไม่ยุบสภา อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2551 เวลา 13:47:11 13,274 อ่าน
TOP