x close

ผู้การเรือเร่

ผู้การเรือเร่ผู้การเรือเร่
 ผู้การเรือเร่ ผู้การเรือเร่
ผู้การเรือเร่
ผู้การเรือเร่



บทประพันธ์  แสงเพชร เสนีย์บดินทร์
บทโทรทัศน์โดย  ประไพรศรี  ศรีนาทม
กำกับโดย  ณรงค์  จารุจินดา
โดยผู้จัด กอบสุข  จารุจินดา
ผลิตโดย บริษัท สเต็ปออนเวิร์ด จำกัด


เรื่องย่อละคร


          ผู้การเรือ นาวิน หนุ่มโสดตกหลุมรักสาวชาวครองอัมพวาตั้งแต่แรกพบตอนที่ช่วยหญิงสาวจมน้ำ บังเอิญเกวลินพายเรือมาเห็นเข้าใจผิดคิดว่านาวินกำลังทำมิดีมิร้าย ทั้งสองจึงมีปากเสียงกัน ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ตั้งป้อมเป็นคู่อริและคอยหาวิธีกลั่นแกล้งสารพัด  ผู้การหนุ่มไม่ละความพยายามที่จะพิชิตใจหญิงสาว  บังเอิญนาวินพานักท่องเที่ยวมาพักที่โฮมสเตย์ของยายจันทร์หอม เกวลินตกใจมากที่เห็นนาวินแต่ไม่กล้าไล่ ด้วยความงกจึงต้องต้อนรับนาวินและลูกทัวร์เป็นอย่างดี 

          นาวินรู้ว่าเกวลินเป็นลูกสาวของจ่ากลิ้ง ทหารเรือวัยเกษียณ มีเพื่อนสนิทสองคนคือ มะนาวลูกสาวจ่าโตนดและชงโค สาวห้าวด่าเก่งหลานของจ่าโตนด นาวินกลายเป็นขาประจำของร้านกาแฟเกวลิน และที่ร้านกาแฟแห่งนี้เองหมวดจำปา(ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ) และจ่าทับ(อุเทน คชน่วม) ก็ปิ้งสาวๆ เพื่อนสนิทของเกวลิน แต่ทั้งสามสาวก็คิดว่าผู้ชายต้องเจ้าชู้ เพราะขนาดพ่อๆ คือจ่ากลิ้ง และจ่าโตนดเคยเป็นเพื่อนรักกันมากยังมีปัญหาเรื่องสาวสวยๆ อย่างแพรหวานน้องสาวของยายจันทร์หอมจนมีเรื่องไม่เว้นแต่ละวัน

          ด้วยความที่สามสาวแอบปลื้มทหารเรืออยู่เป็นทุนเดิม ดั้งนั้น สามหนุ่มจึงปลอมตัวเป็นชาวบ้านไม่เปิดเผยตัวเอง ทำตัวสนิทสนมและคอยให้ความช่วยเหลือผู้คนในชุมชนเพื่อให้เธอหันมาสนใจและรับรัก แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ เพราะสามสาวหาแผนมากลั่นแกล้งต่างๆ นานา นับวันจึงมีเหตุชุลมุนระหว่างหนุ่มสองรุ่นอย่างว่าที่พ่อตาและลูกเขยอยู่เสมอ แต่ทั้งสามหนุ่มก็ไม่ท้อเพราะมีหอยคอยช่วยล้วงความลับของสาวๆ มาให้ แต่มักเป็นข้อมูลผิดๆ ด้วยเกวลินฉลาดกว่าเยอะ 

          พลเรือเอกคำรณผู้บังคับบัญชาของนาวินหมวดจำปาและจ่าทับ กลับมาเยี่ยมบ้านที่อัมพวา คำรณเกิดปิ้งแพรหวานเข้าอย่างจัง แถมแพรหวานเองก็มีทีท่าด้วย สองจ่าแทบหงายหลัง สามหนุ่มพยายามหลบหน้าคำรณกลัวความจริงเปิดเผย ทำให้เกวลินนึกสงสัยท่าทางของทั้งสาม จึงวางแผนให้ทั้งสามมาเจอหน้ากับผู้บังคับบัญชา   ทั้งสามจึงแต่งตัวเป็นตุ๊ดไล่จับผู้การคำรณ แพรหวานเข้าใจผิดว่าคำรณชอบไม้ป่าเดียวกัน จนทราบความจริงว่าทั้งหมดมาจากจ่ากลิ้ง เธอโกรธมากทำให้เหตุการณ์กลับเป็นว่าทั้งสองจ่าหันมาเอาใจนาวินเพื่อจะพิชิตใจแพรหวานกลับมา ส่วนสามหนุ่มเองก็หาทางเอาชนะใจจ่าสองจ่า ด้วยการเข้าหาชาวบ้านเสนอไอเดียต่างๆ ด้วยการเข้าไปตกแต่งบ้านของชาวบ้านที่อัมพวาให้เป็นโฮมสเตย์และแนะนำให้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเรียกลูกค้า ชาวบ้านพอใจที่รายได้เพิ่มขึ้น ต่างชื่นชมสามหนุ่มยกใหญ่ สามสาวก็เริ่มใจอ่อน จนงานวันสงกรานต์หนุ่มสาวทั้งสามคู่จึงสารภาพความในใจสัญญาต่อกันว่าจะรักเดียวใจเดียวจะพัฒนาอัมพวาให้น่าอยู่

ผู้การเรือเร่
ผู้การเรือเร่



          สามหนุ่มสร้างความไม่พอใจให้วิสุทธิ์เจ้าของเรือนสบายรีสอร์ท วิสุทธิ์จึงให้สุดโก้ลูกชายทำลายการท่องเทียวโฮมสเตย์แต่นาวินและพรรคพวกก็พากันผ่านอุปสรรคไปได้ วิสุทธิ์และสุดโก้โกรธมาก บวกกับที่โก้หลงรักเกวลินและเพื่อนสนิทเป็นลูกคนรวยคือ พายัพ หลงรักมะนาว  

          วิสุทธิ์มีลูกสาวอีกคน คือ แสงระวี สาวสวยมาดกรีดกรายชอบดูถูกคน ครั้งแรกที่เธอเห็นนาวินพายเรือมาขายขนมเธอก็ดูถูกเป็นอย่างมาก ด้วยความหมั่นไส้ทั้งสามจึงทำตัวเป็นโลโซ แสงระวีโกธรมากบอกว่าเธอไม่มีทางมองพ่อค้าหาบเร่ เพราะมีคู่หมั้นอยู่แล้วชื่อผู้กองนาวินแห่งฐานทับเรือสัตหีบ นาวินตกใจจึงไปถามแม่คือ กรุณา เพราะกรุณากับวิสุทธิ์เป็นเพื่อนกัน นาวินจึงบอกกับแม่ว่าเขามีแฟนอยู่แล้วคือ เกวลิน สาวชาวคลอง แต่แม่ไม่ยอมจึงไปหายายจันทร์หอมบอกให้ยายจันทร์หอมช่วยยุติความสัมพันธ์ แต่ยายจันทร์หอมไม่ยอมบอกว่าเป็นเรื่องของหนุ่มๆ สาวๆ ที่เราไม่ควรไปยุ่ง กรุณาทำอะไรไม่ได้นอกจากหลอกแสงระวีไปวันๆ ว่านาวินมีใจให้ จนแสงระวีรู้ความจริง ตกใจที่พ่อค้าหาบเร่คือ นาวิน จึงแสดงความเป็นเจ้าของ เกวลินโกธรมากรู้ว่านาวินหลอกลวงตลอดเวลาที่ผ่านมาจึงรวมหัวกับมะนาว ชงโค ไม่สนใจสามหนุ่มแถมเกวลินยังพามะนาว ชงโค ไปสนิทสนมกับสุดโก้และพายัพ นาวินกลับพวกกลุ้มใจมาก แต่ไม่ทันจะง้องอนก็ต้องมีธุระกลับฐานทัพเรือ สามสาวรู้ความจริงยิ่งน้อยใจคิดว่าถูกทหารเรือหลอก ส่วนจ่ากลิ้งและจ่าโตนดแม้จะโกธร แต่ลึกๆ แล้วก็ปลื้มอยู่

          เมื่อมีโอกาสนาวิน  หมวดจำปา  จ่าทับจึงมาในมาดทหารเรือแห่งราชนาวีไทยและปฏิบัติการพิชิตใจสาวๆ ประจวบกับที่ สุดโก้ และวิสุทธิ์จ้างคนมาทำลายแหล่งท่องเที่ยวจนลำคลองอัมพวาเต็มไปด้วยขยะมูลฝอย นักท่องเที่ยวเมินหน้าหนี ชาวบ้านเดือดร้อนทั้งสามจึงนำทหารเข้ามาทำความสะอาดจนลำคลองอัมพวากลับมาสวยงาม ชาวบ้านพากันชื่นชมจะยกลูกสาวให้เป็นภรรยา ทั้งสามสาวไม่พอใจ เพราะรู้ว่าสามหนุ่มกุ๊กกิ๊กกะล่อน สามหนุ่มดีใจที่รู้ว่าทั้งสามสาวยังมีเยื่อใย ด้านวิสุทธิ์กับสุดโก้ไม่พอใจ เพราะบารมีก็ไม่มีและยังอยากสมัคร สส.จึงบอกให้แสงระวีจับนาวินเพื่อให้เกวลินเข้าใจผิด แต่เกวลินกลับซ้อนแผนจนแสงระวีตกไปเป็นของพายัพ

          หนุ่มสาวสามคู่เข้าใจกันในที่สุด  เกวลิน  มะนาว  ชงโค  ขอคำหมั้นสัญญาจากสามทหารเรือหนุ่มว่า อย่าทำตัวเข้าตำราหนุ่มเจ้าชู้  ทั้งสามสัญญาและจะหยุดใจไวที่สามสาว

คาแรกเตอร์นักแสดง 

            ทฤษฎี สหวงษ์       ....ผู้การนาวิน 
            หยาดทิพย์  ราชปาล ....เกวลิน 
            ศุภกรณ์  กิจสุวรรณ   ....เรือโทจำปา 
            พัสสน ศรินทุ      ....สุดโก้ 
            แอนเนท เธท     ....มะนาว 
            อุเทน คชน่วม    ....จ่าทับ 
            อินทร์กรแก้ว  ศิรวัชรินทร์   ....ชงโค 
            พิมพ์อักษิพร  วินโกมินทร์   ....แสงระวี 
            สุรินทร  คารวุตม์    ....พายัพ 
            อนันต์  บุนนาค     ....จ่ากลิ้ง 
            เด่น  ดอกประดู่     ....จ่าโตนด 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้การเรือเร่ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 18:22:33 71,863 อ่าน
TOP