x close

โปเตโต้ ผวาอาถรรพ์ สมาชิกหดหาย

POTATO 2544
POTATO GO ON (2546)
Potato Life (2548)
Potato Refresh (2551)



         แจ้งเกิดเป็นวงป๊อบร๊อกรุ่นใหม่มาได้เพียงไม่กี่ปี ก็ประสบความสำเร็จล้นหลามสำหรับวงดัง "โปเตโต้" แจ้งเกิดมาในฐานะวงคนรุ่นใหม่จากโฆษณาโค้ก แจ้งเกิดในวงการพร้อมเหล่าสมาชิก ปีย์-ปีย์ชนิตว์ อ้นอารี, บ๋อม-สุวาทิน วัฒนวิทูกูร และโน๊ต-นันทไกร ฉ่ำใจหาญ หอบฝันมาทำเป็นวง มีสมาชิกเพิ่มได้แก่ ปั๊บ-พัฒนชัย ภักดีสู่สุข และ นุช-อรนุช ตั้งเดชาวุฒิ มือเบสหญิงคนเดียวประสบความสำเร็จในอัลบั้มแรก "โปเตโต้ (2544)" ไม่น้อย แต่ปรากฏว่าหนุ่ม "ปีย์" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร เหลือเพียงหนุ่ม "ปั๊บ" ทำหน้าที่ร้องนำ จากนั้นก็มีการปรับเปลี่ยนสมาชิกในวงโดยสาว "นุช" อำลาเรียนต่อ เช่นเดียวกับหนุ่ม "โน้ต"

          ทำให้ต้องควานหาสมาชิกเพิ่ม ได้แก่ วิน-รัตนพล เก่งเรียน (กีตาร์) และ โอม-ปิยวัฒน์ อนุกูล (เบส) ส่งผลงานเพลงชุดต่อมา "โกออน (2546)" ประสบความสำเร็จล้นหลามตามมาด้วยอัลปั้ม "ไลฟ์ Life (2548)" โดยในขณะนั้นเหลือสมาชิกดั้งเดิมเพียง "บ๋อม" คนเดียวเท่านั้น เมื่ออัลบั้มชุด "เซ็นส์ Sense (2550)" ปล่อยออกมาก็เริ่มมีกระแสข่าวว่า สมาชิกอย่างหนุ่ม "บ๋อม" ก็เตรียมโบกมีอลาไปอีกคน จนกระทั่งมาถึงอัลปั้มพิเศษ "รีเฟรช (2551)" ก็แสดงให้ห็นว่า บ๋อม สมาชิกดั้งเดิมคนสุดท้ายของโปเตโต้หายไปเหลือเพียง "ปั๊บ-วิน-โอม" เท่านั้น ท่ามกลางกระแสข่าวถึงความขัดแย้งในเรื่องของความสัมพันธ์ในวงโปเต้โต้

          สอบถามไปทางหนุ่ม "ปั๊บ" ในงานเปิดตัวเรายกาเรพลง "เอ็มทีวีไทยแลนด์" ที่ห้องอาหารเดจาวูโรงแรมพูลแมนเมื่อวันก่อนก็บอกว่า … 

          "ผมยอมรับนะเรื่องสมาชิกหายไปก็มีใจหาย แต่ในเมื่อมาถึงจุดหนึ่งทัศนคติความคิดเห็น หลังจากเริ่มค้นพบตัวเองกันแล้วว่าเป็นอย่างไร ก็มาคุยกันและแยกย้ายกันไป สำหรับผมกับบ๋อมเองก็ไม่ได้มีอะไร ยังคุยกันได้อยู่ แต่เมื่อภาระหน้าที่รับผิดชอบของบ๋อมเยอะขึ้น มีงานมากขึ้นก็ทำให้ต้องเลือก ซึ่งทางผมเองก็ได้สมาชิกใหม่มาเพิ่มแล้ว มาแทนเค้า แล้วยอมรับว่าอาจจะมีสำเนียงดนตรีเปลี่ยนไป แต่แกนหลักของเรายังเหมือนเดิม"

          เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์สมาชิกหรือไม่นั้น "ปั๊บ" บอกว่า...

          "ก็ยอมรับนะว่ามีกลัวๆ เหมือนกันแต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวคนที่จะบ่งบอกชะตาชีวิตของตัวเองกำหนดตัวเองมากกว่า ส่วนอนาคตก็ต้องปล่อยไป ผมทำวันนี้ให้ดีเต็มที่ตอบโจทย์ตัวเองก่อนดีกว่า" นักร้องนำสมาชิกโปเตโต้ยุคก่อตั้งเปิดใจ


ข้อมูลจาก

หนังสือพิมพ์มายาชาแนล ฉบับวันที่ 27 มิถุนายน -3 กรกฎาคม พ.ศ. 2551
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปเตโต้ ผวาอาถรรพ์ สมาชิกหดหาย อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 18:27:58 158,507 อ่าน
TOP