x close

พรรคเพื่อแผ่นดิน ส่อถูกยุบ กกต.แจก ใบแดง ส.ส.ร้อยเอ็ด

พรรคเพื่อแผ่นดิน



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          พรรคเพื่อแผ่นดิน ผวาถูกยุบพรรคหลัง กกต.แจก ใบแดง สส.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค

          วันนี้ (4 กรกฎาคม) นายปาน พึ่งสุจริต รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งหรือใบแดง แก่นายนพดล พลซื่อ ส.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด พรรคเพื่อแผ่นดิน และรองเลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คือกกต.ต้องส่งเรื่องให้ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นวินิจฉัยว่าจะให้ใบแดงนายนพดลหรือไม่ ซึ่งหากได้รับใบแดง ก็ต้องเข้ากระบวนการยุบพรรคต่อไป

          ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญบางมาตรา เพื่อให้รอดพ้นการถูกยุบพรรคนั้น ถือว่าเป็นคนละเรื่อง ทั้งนี้ หากจะพรรคเพื่อแผ่นดินจะถูกยุบจริง คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอน

          ด้านนายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนจุดยืนในการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น พรรคเพื่อแผ่นดินจะไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ เพราะรัฐมนตรีสามารถทำงานได้ดี แต่ไม่ขอวิจารณ์พรรคพลังประชาชนตามมารยาททางการเมือง

          นายสานิต ว่องสัธนพงษ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า กลุ่ม ส.ส.ร้อยเอ็ดของพรรคได้นัดหารือในวันที่ 6 ก.ค. เพื่อเตรียมการรับมือ รวมถึงพรรคอาจมีการจัดประชุมด่วนเพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าว 

          ขณะที่ นายนพดล กล่าวว่า วันนี้จะเดินไปทางไปยัง กกต. เพื่อขอทราบข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ เพราะเห็นว่ามีข้อสงสัยหลายประการและเป็นการจัดเวทีปราศรัยธรรมดา เท่านั้น ทำไม กกต.ถึงระบุว่าเป็นการขนคน



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคเพื่อแผ่นดิน ส่อถูกยุบ กกต.แจก ใบแดง ส.ส.ร้อยเอ็ด อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:27:40 9,048 อ่าน
TOP