x close

แกะรอยรัก


แกะรอยรัก


บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
บทโทรทัศน์ : ประไพศรี ศรีนาทม
กำกับการแสดง : ฉัตรชัย นาคสุริยะ
ดำเนินการผลิต : บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เม้นท์ จำกัด
ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 - 22.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม 2 สิงหาคม 2551

          ณ ตำหนักเปลี่ยนฟ้า ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องของการทำนายทายทัก อนาคตว่าแม่นราวกับตาเห็น มีอันต้องแตกเมื่อ ไดอาน่า หรือแอนนี่ ศิลปินนักร้องชื่อเสียงดัง ได้พา ทรงรบ ผู้บริหารฮาร์ทซอง กับ ทรงต้น อดีตนักร้องชื่อดังระดับซุปเปอร์สตาร์ พี่ชายของทรงรบมาฟังคำทำนาย เนื่องจากเธอฝันร้าย

          คนของตำหนักเปลี่ยนฟ้า อันประกอบด้วย ปู่ปึก พฤกษ์ หมอดูไพ่  ยายแผ่น ร่างทรงของเจ้าแม่ทับทิม รวมทั้ง เปลี่ยนฟ้า ลูกชายของ พฤกษ์ ที่สามารถมองเห็นอนาคตต่าง ทำนายไปในทิศทางเดียวกันว่า แอนนี่ จะประสบเคราะห์กรรมจนถึงชีวิต ขอให้รีบทำบุญโดยด่วน แต่เมื่อชมเดือน รู้ตกใจเป็นอย่างมากเพราะชมเดือนเป็นแฟนพันธ์แท้ของแอนนี่

          เพลินพิศ แม่ของแอนนี่ รวมทั้ง ภาษิต สามีใหม่ของเพลินพิศรู้เรื่องกลับหาว่าแอนนี่เหลวไหล และเธอได้แต่เก็บความกลัดกลุ้มเอาไว้ เพราะเธอสังหรณ์ใจว่าสิ่งที่ตำหนักเปลี่ยนฟ้าทำนายจะเป็นเรื่องจริง โดยไม่คาดคิด อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมามีเหตุให้แอนนี่ตกจากดาดฟ้า  บ.ฮาร์ทซอง ตายตามคำทำนายจริงๆ ตำรวจชันสูตรศพและสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ

          สารวัตรมนัส ตำรวจเจ้าของคดี ทรงพบ กับ ทรงต้น มาสอบปากคำ แต่ไม่พบพิรุธ สองพี่น้องให้การตรงกันว่าขณะเกิดเหตุทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เพลินพิศไม่เชื่อยังปักใจว่าการตายของ แอนนี่คือการฆาตกรรม แม้ เจนนี่เฟอร์ หรือ จิลลี่ ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้องและเป็นน้องสาวของ แอนนี่และบอกให้ยุติเรื่องการตายของแอนนี่

          ชมเดือน พยายามหาทางสมัครเข้าไปทำงานใน บ.ฮาร์ทซอง เพื่อสืบหาเรื่องราวการตายของแอนนี่ โดยมี สุณิสา หรือ บี เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย สมัครเข้าไปทำงานด้วย ทั้งคู่ไม่ถูกกัน เพราะสุณิสา แอบขโมยผลงานของชมเดือนไปส่งอาจารย์ตัดหน้า แต่สุณิสา ไม่เดือดร้อน เพราะเธอถูกปลูกฝังจาก วันดี  ผู้เป็นย่าว่า โลกใบนี้เป็นของคนฉลาดและแข็งแรง

          สืบเนื่องมาจาก แม่ของเธอถูกพ่อคือ จักรธร ทิ้งไปหา อาจารีย์ สวาสวยที่มีทุกสิ่งทุกอย่าง ต่อจากนั้นมาเธอก็ฝังใจมาตลอด และเธอก็หาวิธีที่จะเข้าไปทำงานใน บริษัทฮาร์ทซอง สุณิสา ก็ทอดตัวให้ สมิทธิ์ หรือหนุ่ม โปรดิวเซอร์ ซึ่งคาดหวังว่า หนุ่มจะพาเธอไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้

          ชมเดือนก็ไม่หยุดแค่นั้น กลับมีเหตุทำให้เธอสงสัยว่า ทรงต้นเป็นแฟนกับแอนนี่ ขณะเดียวกันทรงต้นก็แอบคั่วกับจิลลี่ น้องสาวของแอนนี่ เพราะมีอยู่คืนหนึ่ง จิลลี่ทะเลาะกับทรงต้น เธอจึงพลั้งปากว่าเกลียดแอนนี่ และในที่สุด ชมเดือนก็ได้รู้ว่า จิลลี่ไม่ได้เกลียดแอนนี่อย่างที่เธอพูด เพราะความจริงแล้วเธอเทิดทูลแอนนี่มากกว่า แต่ทรงต้นกลับทำให้ชมเดือนสงสัยเพราะว่าท่าทางของทรงต้น มีพิรุธหลายอย่าง

          ชมเดือนตามสืบดูพฤติกรรมของทรงต้น เมื่อทรงรบรู้เข้าทั้งคู่เป็นไม้เบื่อไม้เมา ทรงรบก็เลยสั่งให้ชมเดือนยุติการตามล่าหาความจริง แต่ชมเดือนไม่ยอม ท่าทางดื้อรั้นเชื่อมั่นในตัวเองของเธอ จึงถูกใจทรงรบอย่างจัง เพาระทรงรบกำลังหาพิธีกรหน้าใหม่ที่จะมาทำรายการ "แกะรอย" เป็นรายการตามล่าหาความจริง คู่กับทรงต้น ชมเดือนตกใจมากเมื่อรู้ความจริง ช๊อคหนักเมื่อเจอเทปวีดีโอ ที่ทรงรบทะเลาะกับแอนนี่ เรื่องที่แอนนี่ไม่ได้รักทรงรบ ในเทปทรงรบขู่แอนนี่ว่าอย่าบังคับ เพราะไม่อย่างนั้นทรงรบจะทำอะไรบ้าๆ ก็ได้

          ในการบันทึกเทปวันนั้น ตติยาหรือตุ๊ก โปรดิวเซอร์ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาอยู่ในรายการ และชมเดือนทำรายการด้วยความระทึกใจ เมื่อเปลี่ยนฟ้าบอกว่าจุดจบของฆาตกรมาถึงแล้ว วันนี้ฆาตกรจะเปิดเผยตัวเอง

          ราวกับปาฏิหาริย์ เมื่อไฟในห้องส่งดับผีแอนนี่ก็ปรากฏตัว ทุกคนตะลึงมาก ไม่มีใครคาดคิดว่าเพลินพิศจะสารภาพทั้งน้ำตาออกมาว่า ไม่ได้ฆ่าแอนนี่ มันเป็นแค่อุบัติเหตุเมื่อเพลินพิศพลั้งมือผลักแอนนี่ตกดาดฟ้าตาย เท่านั้นเองไฟก็สว่างขึ้น การแกะรอยเรื่องของแอนนี่จบลง ณ ตรงนั้น เหลือแต่การแกะรอยรัก ระหว่างทรงรบกับชมเดือน ที่ดำเนินต่อไปอีกยาวนาน


นำแสดงโดย

พัชฎะ  นามปาน     รับบท     ทรงรบ
ศรีริต้า  เจนเซ่น     รับบท     ชมเดือน
พิษณุ  นิ่มสกุล     รับบท     ทรงต้น
อัมราภัสร์  จุลกะเศียร     รับบท     ไดอาน่า หรือ แอนนี่
วิรากานต์  เสณีตันติกุล     รับบท     จิลลี่ หรือ เจนนิเฟอร์
จิรายุส  ลอองมณี     รับบท     เปลี่ยนฟ้า
วรัญญา  กิจวัฒนะ     รับบท     สุณิสา หรือ บี
วิชัย  จงประสิทธิ์พร     รับบท     สมิทธิ์ หรือ หนุ่ม
ชนานา  นุตาคม     รับบท     เพลินพิศ
วรวิทย์  แก้วเพชร     รับบท      ภาษิต
ประกาศิต  โบสุวรรณ     รับบท     พฤกษ์
พรผกา  เสียงสมบูรณ์     รับบท     สไบทิพย์


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกะรอยรัก อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2551 เวลา 15:17:49 143,865 อ่าน
TOP