x close

เย้ยฟ้าท้าดิน


เย้ยฟ้าท้าดิน


บทประพันธ์ : กันตา
บทโทรทัศน์ : โพธิญา
กำกับการแสดง : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

          "เมื่อมนุษย์คนหนึ่งร้องขอชีวิตอันเป็นนิรันดร์จากมัจจุราช และได้พรนั้นสมใจ เขาไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เขาจะต้องตอบแทนนั้น เต็มไปด้วยความยากลำบากเพียงใด เหลือเพียงความดีที่เขายึดมั่น เท่านั้นที่เขาจะยอมสูญเสียมันไปไม่ได้ แต่เขาจะรักษามันได้ตลอดรอดฝั่ง เหมือนชีวิตที่เป็นอมตะของเขาได้หรือไม่ ในขณะที่ฝ่ายอธรรมเติบโตแข็งแรงขึ้นตลอดเวลา"

          ภวินทร์นายตำรวจหนุ่มไฟแรงแห่งกองปราบไล่ล่าคนร้ายจากแก๊งอินทรี แก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็สามารถสังหารสมาชิกคนสำคัญของแก๊งได้ ทำให้กลายเป็นที่หมายหัว แต่ภวินทร์ก็ไม่หวั่น เพราะเขามีความมุ่งมั่นที่จะกำจัดแก๊งอินทรีให้สิ้นซาก เพื่อล้างแค้นแทนพ่อแม่ที่ถูกแก๊งอินทรีฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหด ตั้งแต่เขายังเป็นวัยรุ่น เนื่องจากพ่อของเขาเป็นนายตำรวจปราบปรามยาเสพติดฝีมือฉกาจ

          เหตุการณ์ครั้งนั้นภวินทร์รอดตายมาได้อย่างปาฎิหารย์ พร้อมความลับที่เขาเก็บงำเอาไว้ไม่ยอมเปิดเผยให้ใครฟัง นั่นคือเขาเห็นเงาดำมาดึงวิญญาณพ่อของเขาออกไป และจากนั้นเป็นต้นมาหากเจอะกับคนตายที่ไหน ภวินทร์ก็จะเห็นเงาดำที่นั่น ซึ่งเขาพยายามบอกตัวเองตลอดมาว่าเขาตาฝาด

          ทิชา สาวกำพร้าในความอุปการะของป้าเนียม เจ้าของร้านอาหารข้างกองปราบมีน้องชายขี้โรคชื่อนที นทีใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจและยึดถือภวินทร์เป็นฮีโร ขณะที่ทิชาก็แอบรักภวินทร์อยู่แต่ไม่แสดงออก เพราะรู้ดีว่าภวินทร์มีแฟนอยู่แล้ว เป็นครูสอนบัลเล่ห์ชื่อดวงใจ ภวินทร์เองก็เห็นทิชาเป็นเหมือนน้องชาย ด้วยลักษณะห้าวๆ ลุยๆ ค่อนข้างเปิดเผย

          ขณะที่ภวินทร์ฟื้นจากอาการบาดเจ็บและเริ่มต้นสืบหา หัวหน้าแก๊งอินทรี เขาก็ถูกลอบสังหารอย่างอุกอาจอีกครั้ง คราวนี้เป็นการลอบวางระเบิดไว้ที่รถยนต์ของเขา ภวินทร์เอะใจเพราะเห็นเงาดำป้วนเปี้ยนอยู่บริวณรถ แต่นทีเกิดเข้าไปแอบอยู่ในรถเพื่อจะเล่นซ่อนหากับภวินทร์ ทำให้ภวินทร์ต้องเข้าไปจับนทีโยนออกมา เขาจึงถูกแรงอัดระเบิดเข้าอย่างจัง

          ก่อนสติดับวูบภวินทร์เห็นเงาดำโฉบมาหา และดึงวิญญาณออกจากร่าง เงาดำพาวิญญาณของภวินทร์ไปที่เขตแดนแห่งความตาย ภวินทร์เพิ่งตระหนักว่าที่แท้เงาดำนั้นคือยมฑูต และอายุขัยของเขาได้หมดลง แต่ภวินทร์ไม่ยอมข้ามเขตแดนแห่งความตาย แม้ยมฑูตก็ไม่สามารถขัดขวางพลังจิตที่เข้มแข็งของภวินทร์ได้ วิญาณภวินทร์จึงได้กลับมาเข้าร่างเดิม

          ส่วนนทีถูกทิชานำส่งโรงพยาบาลเพราะเกิดหายใจไม่ออกหมดสติไป หมอวิเคราะห์ว่านทีมีความผิด ปกติในเม็ดเลือดและมีสิทธิ์จะเป็นลูคิเมีย ทิชาแทบล้มทั้งยืนเพราะเธอเพิ่งสูญเสียภวินทร์ชายที่เธอรักไป แต่ขณะที่ทิชากำลังสิ้นหวัง ภวินทร์ก็ฟื้นขึ้นบนเตียงในห้องผ่าพิสูจน์ศพ ท่ามกลางความ ตกตะลึงของคนในโรงพยาบาล ภวินทร์ขอให้หมอช่วยเย็บแต่งแผลให้และแวะเยี่ยมนที ทิชาถึงกับดีใจจนพูดไม่ออกที่ภวินทร์ยังไม่ตาย ส่วนนทีอาการดีขึ้นทันทีที่เห็นหน้าภวินทร์

          ภวินทร์เดินทางไปรายงานตัวที่กรมตำรวจ สร้างความแปลกใ ให้กับดำรงผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้การวัลลภ ตำรวจกังฉินที่เป็นสายให้แก๊งค้ายา ผู้การวัลลภมีสัมพันธ์ลึกซึ้งอยู่กับพิมพาตำรวจหญิงมือขวาภวินทร์ พิมพาเริ่มสงสัยพฤติกรรมวัลลภ จึงพยายามตามสืบแล้วก็พบว่าวัลลภติดต่อกับแก๊งอินทร

          พิมพาตัดสินใจบอกภวินทร์ ภวินทร์จึงสะกดรอยตามวัลลภหวังว่าจะไปถึงรังแก๊งอินทรี แต่การกลับกลายเป็นว่าภวินทร์หลงกลวัลลภ ภวินทร์ถูกทอมลูกน้องตัวกลั่นของแก๊งอินทรีจับมัดเอาไปถ่วงแม่น้ำ วิญญาณภวินทร์ออกจากร่างอีกครั้ง แต่ภวินทร์ก็ดึงดันไม่ยอมข้ามเขตแดนแห่งความตายอีก พลังจิตของภวินทร์ชนะยมฑูต

          วิญญาณภวินทร์กลับเข้าร่างอีกครั้ง เขาแก้มัดตัวเองทะลึ่งขึ้นพื้นน้ำ และอาศัยเรือหางยาวที่ผ่านมาไล่ล่าจนเข้าตะลุมบอนกับคนร้ายได้ เมื่อกำลังตำรวจมาสมทบภวินทร์ก็ปราบคนร้ายทุกคนได้ราบคาบ จนถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่คนใหม่ของกรมตำรวจ

          ภวินทร์ได้รับมอบหมายให้ทำคดีใหญ่ๆ และเสี่ยงตายอีกหลายคดี โดยมีพิมพาและศักดานายตำรวจรุ่นน้องอีกคนคอยช่วยเหลือ ภวินทร์เริ่มมั่นใจในพลังจิตอันแรงกล้าที่ท้าทายความตายได้ แต่ดวงใจแฟนสาวของเขากลับตกอยู่ในความหวาด ระแวงกลัวภวินทร์จะเป็นอันตราย ดวงใจขอให้ภวินทร์เลิกอาชีพตำรวจ แต่ภวินทร์ไม่ยอม เขาสัญญากับดวงใจว่าเขาจะไม่ยอมตายเป็นอันขาด เพื่อให้ดวงใจสบายใจภวินทร์จึงขอหมั้นดวงใจเอาไว้ก่อน ทั้งยังพยายามพาดวงใจไปไหนมาไหนด้วย โดยเฉพา มาเยี่ยมนที ซึ่งทำให้ทิชาแอบเจ็บปวดใจอยู่คนเดียว

          ในการเข้าขัดขวางการส่งมอบยาเสพติดล็อตใหญ่ ภวินทร์ถูกแก๊งอินทรีจับฝังทั้งเป็น เมื่อวิญญาณเขาหลุดจากร่างอีกครั้ง เขาก็ต่อรองขอความเป็นอมตะจากยมฑูตเพื่อขจัดคนชั่วให้สิ้นซาก มิใยที่ยมฑูตจะทัดทานว่าความชั่วไม่มีทางหมดไปจากโลก ตราบใดที่ยังมีมนุษย์ ภวินทร์ก็ไม่เชื่อ ยมฑูตจึงยอมให้ภวินทร์กลับเข้าร่างพร้อมชีวิต ที่เป็นอมตะโดยเตือนว่า ต่อไปแม้อยากตาย ภวินทร์ก็จะไม่สามารถตายได้อีก

          กิตติศัพท์การตายแล้วฟื้นของภวินทร์แพร่สะพัดออกไป คนมากมายมาติดต่อของพบตัว ส่วนมากจะขอดูของขลังที่ภวินทร์พกเอาไว้ ในจำนวนผู้คนที่มาขอดูตัว มีอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ผู้ที่ศึกษาเรื่องพลังจิตและโลกหลังความตาย พยายามจะเอาตัวภวินทร์ไปเป็นกรณีศึกษา แต่ภวินทร์ปฎิเสธ ขณะที่เขากำลังภูมิใจกับชัยชนะเหนือมัจจุราชอยู่นั้น ดวงใจแฟนสาวของเขาก็ต้องจบชีวิตลง เพราะถูกคนร้ายลอบวางระเบิดในสตูดิโอ

          จากนั้นคนรอบข้างภวินทร์ก็เริ่มเดือดร้อนจากการถูกข่มขู่ทำร้าย จนภวินทร์ต้องกลายเป็นคนโดดเดี่ยวเพราะไม่อยากให้คนร้ายใช้ใครมาต่อรองกับเขาอีก รวมทั้งทิชาและนที ความเย็นชาของภวินทร์ทำให้ทิชาเข้าใจว่า เขายังเสียใจไม่หายจากการจากไปของดวงใจ ทิชาจึงพยายามตามเอาใจภวินทร์จนเกือบถูกลูกหลงของคนร้าย

          ทิชาถูกภวินทร์ไล่ตะเพิด อาการของนทีทรุดลงอีก และต้องการเงินมารักษาเป็นจำนวนมาก ทิชาจึงตัดสินไปสมัครเป็นหญิงบริการในคลับแห่งหนึ่งซึ่งเผอิญ เป็นแหล่งค้าผู้หญิงรายใหญ่ที่ภวินทร์ต้องเข้าไปทลาย ภวินทร์ได้พบทิชาอีกครั้งและต่อว่าทิชาที่ยอมขายศักดิ์ศรีแลกเงิน ทิชาบอกว่าเธอสามารถขายชีวิตก็ได้ ถ้าจะแลกกับชีวิตน้องชาย คืนนั้นภวินทร์ยอมไปพบนที ทำให้นทีอาการดีขึ้น ภวินทร์จำต้องสัญญาว่าจะมาเยี่ยมนทีบ่อยๆ ทำให้นทีมีความสุขมาก

          แต่แล้วภวินทร์ก็จำต้องผิดสัญญาเพราะคนร้ายเริ่มสะกดรอยและลอบทำร้ายเขา ทำให้ทิชาโกรธมากที่ภวินทร์ไม่ไปหานทีอีก ความที่ต้องหาเงินมาซื้อยาให้นที ทำให้ทิชาถูกล่อลวงให้เป็นตัวกลางในการส่งยาเสพติคของแก๊งอินทรี ซึ่งเป็นแก๊งค้ายาข้ามชาติ ทิชาได้พบกับภวินทร์อีกครั้ง เขาขอให้ทิชาเป็นสายให้ โดยจะมีค่าจ้างอย่างงาม ทิชาบอกว่าเธอตั้งใจจะถอนตัวอยู่แล้ว เพราะไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับแก๊งค้ายา

          ทิชาตกลงเป็นนกต่อให้ภวินทร์ แต่ถูกเมฆาหัวหน้าแก๊งจับได้ซะก่อน เมฆายื่นข้อเสนอให้ภวินทร์ไป อาซีดีบัญชีดำรายชื่อของนักค้ายาจากกรมตำรวจมาแลกกับทิชา ภวินทร์จำยอม เพราะหลงรักทิชาเข้าแล้ว แต่เมื่อภวินทร์เอาซีดีมาได้ทิชากลับโดดลงแม่น้ำเพื่อจบชีวิตตัวเอง เพราะไม่ต้องการเป็นสาเหตุให้ภวินทร์ต้องขายชาติ โดยฝากให้ภวินทร์ดูแลนทีด้วย

          ภวินทร์บุกเข้าตะลุยกับสมุนเมฆาอย่างดุเดือด แต่เมื่อเขายิงเมฆากลับพบว่ากระสุนไม่ระคายผิวเมฆาแม้แต่น้อย และแล้วภวินทร์ก็ได้รู้ความจริงว่า ที่แท้เมฆาก็ได้พรจากยมฑูตเช่นเดียวกับเขา ร้อยปีก่อนเมฆานั้นเคยเป็นตำรวจและถูกลอบสังหารเช่นเดียวกับภวินทร์ เมฆาขอชีวิตเป็นอมตะและยมฑูตก็ยินยอม ตั้งแต่นั้นเมฆาก็ต้องประสบแต่ความสูญเสีย ต้องทนเห็นคนรักตายไปต่อหน้า โดนคนทรยศหักหลัง และถูกบีบบังคับจนต้องกลายมาเป็นฝ่ายอธรรม

          เมื่อเมฆาได้ข่าวภวินทร์จึงแน่ใจว่า ภวินทร์คือคนประเภทเดียวกับเขา เขาต้องการให้ภวินทร์ติดต่อยมฑูตให้ได้ เพื่อเขาจะขอจบชีวิตตัวเอง มิเช่นนั้นภวินทร์จะต้องสูญเสียคนที่รักคนสุดท้ายในชีวิตไป ภวินทร์รีบไปที่โรงพยาบาล ก็พบว่านทีหายไปแล้วภวินทร์พยายาม ตามหายมฑูตด้วยการ ไปทุกที่ที่เกิดมีคนตายแต่ก็ไม่พบ จนในที่สุดต้องขอให้อาจารย์ศักดิ์สิทธิ์หาวิธีให้

          อาจารย์แนะนำให้ภวินทร์ใช้วิธีถอดจิตไปรอยมฑูตที่เขตแดนแห่งความตาย ยมฑูตปรากฎตัวขึ้นและเตือนว่า หากภวินทร์ไม่ไปเข้าร่างของภวินทร์จะถูกทำลายและจิตของภวินทร์จะต้องล่องลอยพเนจรตลอดไป แต่ภวินทร์ก็ยืนกรานขอให้ยมฑูตบอกวิธีจบชีวิต เขากับเมฆาเพื่อรักษาความดีของโลกไว้ ในที่สุดยมฑูตยอมแพ้ จิตภวินทร์ได้กลับเข้าร่างได้ทันก่อนที่จะถูกคนร้ายบุกมาทำร้าย

          ภวินทร์ไปพบเมฆา เขาบอกว่ารู้ความลับของการจบชีวิตที่เป็นอมตะมาแล้ว แต่เขากับเมฆาคนใดคนหนึ่งเท่านั้นที่ทำได้ การตัดสินก็คือทั้งคู่ต้องประลองกันด้วยพลังแห่งจิต คนที่พ่ายแพ้คือคนที่ต้องมีชีวิตอมตะตลอดกาล ภวินทร์หรือเมฆาที่จะได้จบชีวิตอมตะสมใจ คนที่ต้องอยู่จะอยู่อย่างเย้ยฟ้าท้าดินได้ต่อไปอย่างไร โปรดติดตามได้ในตอนอวสาน


เย้ยฟ้าท้าดิน


ข้อมูลตัวละคร

ศุกลวัฒน์ คณารศ รับทเป็น ร้อยตำรวจเอกภวินทร์ ชนะชนม์ ตำรวจหนุ่มแห่งฝ่ายปราบปรามยาเสพติด ใจร้อน เชื่อมั่นในตัวเองสูง เกลียดอาชญา กรรมทุกประเภทมีพลังจิตกล้าแข็งเหนือมนุษย์ธรรมดา ชำนาญศิลปป้องกันตัวทุก ประเภท

พัชราภา ไชยเชื้อ รับทเป็น ทิชา สาวกำพร้า ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตแต่เด็ก รักน้องชายมาก เสียสละทุกอย่างได้ ขี้ระแวงและไม่เชื่อมั่นในความดีเพราะชีวิตเจอแต่ถูกรังแก

เอมี่ กลิ่นประทุม รับทเป็น ดวงใจ แฟนสาวภวินทร์ น่ารัก อ่อนหวานมีน้ำใจ รักการเต้นรำมาก

อาทิตย์ นิยมกุล รับทเป็น นที น้องชายทิชา เป็นเด็กมองโลกในแง่ดี ชอบวาดรูป มีซิกเซนส์

วัชรบูล ลี้สุวรรณ รับทเป็น เมฆา หัวหน้าแก๊งค้ายาข้ามชาติ อดีตนายตำรวจที่ได้รับพรในการมีชีวิตเป็นอมตะเย็นชา และไม่เห็นคุณค่าของชีวิตเพราะผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมามาก

ภูธฤทธิ์ พรหมบรรดาล รับทเป็น พล.ต.ต.ดำรง ตำรวจ ผู้บัญชาการกองปราบปรามยาเสพติด เป็นตำรวจตงฉิน

อริสา สนธิรอด รับทเป็น จ่าสิบตำรวจพิมพา ตำรวจหญิง มือขวาภวินทร์ กล้าหาญ รักความยุติธรรมแต่ยังมีความอ่อนไหว ประสาหญิง

อรุชา โตสวัสดิ์ รับทเป็น ดาบตำรวจศักดา ตำรวจชาย รุ่นน้องภวินทร์ ภวินทร์ให้ช่วยงานเป็นมือซ้าย ศรัทธาภวินทร์ ค่อนข้างยืดหยุ่น อารมณ์ดี

อรรถชัย อนันตเมฆ รับทเป็น พ.ต.อ.วัลลภ ตำรวจกังฉิน โลภ เห็นแก่เงินมากกว่าหน้าที่ เป็นสายให้แก๊งอินทรี

กฤษณ์ ไตรรัตน์ รับทเป็น จ่าแสบ เป็นตำรวจลูกน้องวัลลภ ชั่วเห็นแก่ตัว ที่แท้เป็นหัวหน้าเครือข่ายค้ามนุษย์ ตอนหลังหลงรักทิชา

นิกกี้ สุระ ธีระกล รับทเป็น ทอม ลูกน้องเมฆา เป็นอาชญากรในสายเลือด เหี้ยมโหด ไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษ

เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง รับทเป็น ศักดิ์สิทธิ์ ชายกลางคน อดีตอาจารย์วิชาจิตวิทยา สนใจค้นคว้าเรื่องพลังจิตและโลกหลังความตาย ทำตัวเซอร์ลึกลับ ดูเหมือนเพี้ยนๆ

สีดา พัวพิมล รับทเป็น ป้าเนียม เจ้าของร้านอาหารข้างที่ทำงานภวินทร์ พูดจาขวานผ่าซาก ปากร้ายใจดี ชอบเล่นหวย ดูหมอ ใจบุญแต่งมงายในเรื่องไสยศาสตร์

พัฒนะ พันธุ์เทวะ รับทเป็น พิทยะ เกย์เพื่อนที่ทำงานของดวงใจ เป็นครูสอนบัลเลต์ ขี้กลัวๆ

กษาปณ์ จำปาดิบ รับทเป็น เอกชัย หัวหน้าเครือข่ายบ่อนการพนัน


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เย้ยฟ้าท้าดิน อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2551 เวลา 11:10:56 257,341 อ่าน
TOP