x close

เขมร ส่ง SMS ปลุกระดม ชาวเขมรทั่วโลกต้านไทย

sms

 

        มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ท.เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์ รอง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา ได้สั่งการให้ พ.ต.ศลิษฏพงษ์ แก้วพิลา ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1201 ฉก.กรม.ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา ทำการตรวจสอบ หลังมีข่าวลือสะพัดไปทั่วปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ของไทย ว่า มีใบปลิวและการส่งเอสเอ็มเอสทางโทรศัพท์มือถือมายังพ่อค้า แม่ค้า ชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ และพนักงานบ่อนกาสิโนชาวเขมร ให้ร่วมแอนตี้ประเทศไทย

        จากการตรวจสอบพบว่า การส่งเอสเอ็มเอสทางโทรศัพท์มือถือ ของชาวกัมพูชาที่มาค้าขายในตลาดโรงเกลือ และพนักงานบ่อนกาสิโนชาวกัมพูชาจริง โดยเป็นโทรศัพท์ที่ใช้ซิมของกัมพูชา ซึ่งข้อความในเอสเอ็มเอสระบุเป็นภาษาอังกฤษว่า

        "khmer love khmer, khmer help khmer try to cut off using and stop using thai products or any products print in thai language. We should not let this nation look down our people any more. If you are khmer or having khmer blood please pass this SMS to you khmer friends around the globe."

        แปลเป็นภาษาไทยว่า "เราเป็นชาวเขมรต้องรักเขมรด้วยกัน เขมรต้องช่วยเหลือเขมรด้วยกัน จงพยายามที่จะลดและเลิกใช้สินค้าไทย หรือสินค้าใดๆ ที่เป็นภาษาไทย เราไม่ควรที่จะให้คนไทยดูถูกเราอีกต่อไป หากคุณเป็นชาวเขมร และมีสายเลือดเขมรจริง กรุณาส่ง SMS ต่อไปยังเพื่อนๆ ชาวเขมรหรือชาวเขมรทั่วโลกด้วย"




ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก timesofmalta.com (ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขมร ส่ง SMS ปลุกระดม ชาวเขมรทั่วโลกต้านไทย อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2551 เวลา 07:26:14 15,759 อ่าน
TOP