x close

บุกยิงอาจารย์ มอ. หาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

ข่าวอาชญากรรม

ข่าวอาชญากรรม


         ตำรวจไล่ล่า 2 มือปืนทมิฬ บุกหอพักลอบยิง "รศ." นักวิชาการระดับ 9 หัวหน้าศูนย์วิจัยสุขภาพสัตว์น้ำและหัวหน้าสถานีวิจัยวาริชศาสตร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ สาหัสก่อนสิ้นใจที่โรงพยาบาล มือมืดทิ้งหลักฐานปืนลูกซอง หมวกแก๊ปก่อนเผ่นหนี ตร.มุ่งปมรักร่วมเพศ  มั่นใจคลี่คลายคดีติดตามคนร้ายในเร็ววัน

         คนร้ายลอบยิงอาจารย์ มอ.สยองคามหาวิทยาลัยครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 กรกฎาคม ที่ สภาอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัมพล บัวรับพร ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สงขลา พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สงขลา พ.ต.ต.เอกรัฐ  สวนแสน สว.สส.สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.ต.ศราวุธ เจี้ยงเต็ง สวส.สภ.หาดใหญ่ เข้าร่วมประชุมสรุปความคืบหน้าคดี กรณีคนร้ายลอบยิงนายกิจการ ศุภมาตย์ อายุ 49 ปี อาจารย์ประจำคณะทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ม.สงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณหน้าหอพักอาจารย์ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

         ด้าน พ.ต.อ.สาคร หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีกล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด พบหลักฐานสำคัญคืออาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกพร้อมกระสุน 1 นัด หมอนรองกระสุนปืน 3 อันและหมวกแก๊ปสีดำ 1 ใบ ซึ่งเป็นหมวกที่ระลึกของเรือหลวงจักรกรีนฤเบศวร์ ที่คนร้ายทิ้งไว้บริเวณจุดเกิดเหตุก่อนหลบหนีไป จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน นำของกลางทั้งหมดส่งไปให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ ภ.จว.สงขลาตรวจสอบหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝงและหลักฐานต่าง ๆ ของคนร้าย เพื่อใช้เป็นแนวทางติดตามตัวมาดำเนินคดี

         รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา กล่าวต่อว่า สำหรับเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายนั้น ในเบื้องต้นพบว่า คนร้ายมีสองคนโดยมีพยานเห็นว่า มือปืนเห็นเป็นคนรูปร่างเตี้ย สวมเสื้อสีขาว ส่วนอีกคนไม่ทราบรูปพรรณสัณฐาน แอบปีนรั้วของมหาวิทยาลัยหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม ในการก่อเหตุครั้งนี้คนร้ายได้ใช้อาวุธปืน 2 กระบอก คือลูกซองสั้นที่ทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ และปืนขนาด .38 อีก 1 กระบอก ที่ใช้ลอบยิงนายกิจการ เนื่องจากจากการชันสูตรศพพบว่า ผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 อย่างไรก็ดี ในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย มีความคืบหน้าพอสมควรและมีความเป็นไปได้สูงว่า เบื้องหลังของการสังหารนั้นมาจากเรื่องชู้สาว ในลักษณะของรักร่วมเพศ แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่น ๆ ทิ้งไป จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งเพื่อน อาจารย์และญาติใกล้ชิด ว่า ผู้ตายมีความสัมพันธ์หรือมีปัญหากับใครเป็นพิเศษหรือไม่ 

         วันเดียวกัน พล.ต.ต.วิรุฬ  เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สงขลาและชุดสืบสวนของสภ.หาดใหญ่ เร่งคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายลงมืออย่างอุกอาจภายในมหาวิทยาลัย โดยเชื่อว่าจากแนวทางการสืบสวนและเบาะแสต่าง ๆ ที่ได้ในขณะนี้ น่าจะคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ในไม่ช้า

         สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายกิจการ ปัจจุบันมีตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ระดับ 9 ส่วนตำแหน่งบริหาร เป็นหัวหน้าศูนย์วิจัยสุขภาพสัตว์น้ำและหัวหน้าสถานีวิจัยวาริชศาสตร์และหัวหน้าภาควิชาวาริชศาสตร์ กำลังเดินเล่นอยู่บริเวณหน้าหอพักอาจารย์ อ.5 ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ ระหว่างนั้นมีถูกคนร้ายแอบซุ่มอยู่ในมุมมืด ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัดและที่ไหล่ขวา 2 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อหน้าต่อตาเพื่อนอาจารย์อีกคนที่เดินเล่นอยู่ด้วยกัน จึงรีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่กระสุนกระสุนถูกจุดสำคัญ ทำให้ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนอาจารย์และนักศึกษาเป็นจำนวนมาก




ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกยิงอาจารย์ มอ. หาดใหญ่ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:29:59 7,984 อ่าน
TOP