x close

ประหารชีวิต 3 นักศึกษาปทุมวัน รุมฆ่าคู่อริอุเทนถวาย

อุเทนถวาย เทคโนฯปทุมวัน


          วันนี้ (29 กรกฎาคม) ที่ห้องพิจารณาคดี 704 ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุทธินันท์ หวังหอมกลาง  นายมงคล ศรีพูล และนายชาตรี จูวรรณะ 3 นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และพกพาอาวุธมีดติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร   

          สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2549 จำเลยได้ร่วมกับพวกที่ยังหลบหนีอีก 6 คน ก่อเหตุยิง นายเบญจพล วิริยารัมภะ นักศึกษาชั้นปี 2 คณะเทคโนโลยีภูมิทัศน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิตในซอยลาดพร้าว 124 สาเหตุเพราะความโกรธแค้นระหว่างสถาบัน

          ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า คำเบิกความของพยานโจทก์ที่นำสืบสอดคล้องกัน และรับฟังได้โดยปราศจากข้อสงสัย การที่จำเลยอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมให้รับสารภาพในชั้นสอบสวนฟังไม่ขึ้น เพราะขณะสอบปากคำมีบุคคลอื่นร่วมรับฟังด้วย และรับสารภาพด้วยความสมัครใจ  จึงเชื่อได้ว่าจำเลยทั้ง 3 กระทำความผิดจริงตามฟ้อง พิพากษาให้ประหารชีวิตในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น

          ส่วนความผิดพกพาอาวุธมีดปรับ 90 บาท  ฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองจำคุก 2 ปี และฐานพกพาอาวุธปืนจำคุก 1 ปี แต่คำให้การในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3   ให้จำคุกตลอดชีวิต และปรับ 60 บาท  พร้อมให้ชดใช้เงินค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหาย จำนวน 4.25 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันฟ้อง

          อย่างไรก็ตามระหว่างการพิจารณาคดี ได้มีครอบครัวและเพื่อนร่วมสถาบันมาให้กำลังใจ จำเลยทั้ง 3 เป็นจำนวนมาก แต่เมื่อได้รับฟังคำพิพากษาครอบครัวของจำเลย ต่างก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประหารชีวิต 3 นักศึกษาปทุมวัน รุมฆ่าคู่อริอุเทนถวาย อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:45:25 98,805 อ่าน
TOP