x close

สันติ - ป๊อด ร่วมถ่ายทอด บทเพลงอันยิ่งใหญ่

เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ
เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ 

เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ



          หลังจากที่ส่งเพลง "ชัยชนะ" เพลงที่ทรู และ บอย โกสิยพงษ์ ตั้งใจมอบให้กับคนไทยทุกๆ คนได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ ป๊อด Moderndog และ คุณสันติ ลุนเผ่ นักร้องเพลงปลุกใจระดับชาติ ได้ให้เกียรติมาร่วมถ่ายทอดบทเพลง และร่วมแสดงในมิวสิควีดีโอนี้อีกด้วย 

          เนื้อหาของมิวสิควีดีโอ เน้นการพูดถึง "การชนะใจตัวเอง" โดยถ่ายทอดผ่านชีวิตของนักกีฬาสาวคนหนึ่ง ที่กำลังหมดหวัง ท้อแท้ และกำลังต้องการกำลังใจอย่างมาก แต่เมื่อเธอนึกถึงอดีตในวัยเด็กก็ทำให้เธอรู้ว่า กำลังใจที่เธอกำลังไขว่คว้าอยู่นั้น ไม่ต้องไปหาจากที่ไหน เพราะว่ามีอยู่รอบๆ ตัวเธออยู่แล้ว เพียงแค่ชนะใจตัวเองให้ได้เท่านั้น  

          เพลงนี้อยากจะส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาชาวไทยที่กำลังแข่งขันโอลิมปิกอยู่ที่ประเทศจีนว่า ยังมีกำลังใจจากชาวไทยทุกคนที่พร้อมจะส่งพลังให้พวกเขาทุกคน ผ่านการคิดเรื่องราวโดย นท ประสงค์สม และ กำกับโดย อนุโรจน์  เวคะวากยานนท์ 

เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ
เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ


          เริ่มถ่ายกันตั้งแต่เช้าตรู่ของวันที่ 9 สิงหาคม 2551 ที่สนามอินทรีย์ จันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เริ่มด้วยการถ่ายเส้นร้องของคุณสันติ ลุนเผ่ และเพียงแค่เริ่มต้นถ่ายเท่านั้น ลีลาและเสียงร้องอันทรงพลังของ คุณสันติ ก็ทำเอาทีมงานขนลุกกันเป็นแถบ ถ่ายเส้นร้องของ คุณสันติ เพียงไม่กี่รอบก็เป็นอันเสร็จ แต่ทีมงานไม่ปล่อยให้ คุณสันติ กลับง่ายๆ แถมขอลายเซ็นและขอถ่ายรูปทำเอาคุณสันติเขินกันเลยทีเดียว

          ตามติดกันด้วยเส้นร้องของ ป๊อด Moderndog รายนี้ก็มืออาชีพเหมือนกัน ทั้งร้องทั้งใส่ลีลาไม่แพ้คุณสันติ  แถมทั้งยังเช็คความเรียบร้อย ดูแลและกำกับการแสดงในส่วนของตัวเองอีกด้วย โดยป๊อด และคุณสันติ ลุนเผ่ ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาถ่ายทอดเพลงนี้ร่วมกันแถมยังฝากส่งกำลังใจไปยังทัพนักกีฬาไทยว่า

          สันติ : ผมดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ บอย โกสิยพงษ์ และรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่มีคุณค่า เป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจให้กับทุกคนในประเทศไทย ทำให้ให้มีพลังที่จะฝ่าฟันอุปสรรคในชีวิตที่จะก้าวต่อไปเพื่อชัยชนะทุกอย่างที่จะก้าวมาสู่ชีวิตเรา และอยากจะให้กำลังใจให้ทัพนักกีฬาที่กำลังแข่งขันอยู่ที่ประเทศจีนอยากให้ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติของเรา

          ป๊อด : สำหรับเพลงชัยชนะ เป็นเพลงที่ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสร้องเพลงนี้ ซึ่งเป็นเพลงที่พี่บอย  โกสิยพงษ์เป็นคนเขียนขึ้นมา และก็ได้ร่วมร้องกับคุณอาสันติ ลุนเผ่ นักร้องคลาสสิกของเมืองไทย เพลงนี้ตั้งใจที่จะนำไปเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติกับตัวเองและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งและได้ส่งพลังและกำลังใจไปถึงนักกีฬาทุกๆ คนนะครับ

เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ
เบื้องหลัง MV เพลง ชัยชนะ


          และวันที่ 10 สิงหาคม 2551 ทีมงานยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันถึง บ้านหนองยาวใต้ จ.สระบุรี วันนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน(ท่ามกลางแดดอันร้อนระอุ) เพราะได้เด็กๆ นับร้อยมาร่วมฉาก โดยในฉากจะพูดถึงวันวานของนางเอกของเรื่อง ว่าเคยผ่านชีวิตอันแสนสุข ได้รับความอบอุ่น รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัยแถมยังแอบแฝงการละเล่นแบบไทยๆ ใส่ไปให้พวกเราคิดถึงความหลังกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มอญซ่อนผ้า, ตะกร้อ, กระโดดน้ำ, กระโดดหนังยาง

          ติดตามฟังเพลง "ชัยชนะ" ได้ทุกคลื่นวิทยุและชมมิวสิควีดีโอเพลงนี้ได้เร็วๆ นี้ และสามารถโหลดเพลงนี้ ฟรี โทร *800 (เฉพาะลูกค้าทรูมูฟเท่านั้น)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สันติ - ป๊อด ร่วมถ่ายทอด บทเพลงอันยิ่งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2551 เวลา 19:19:07 9,680 อ่าน
TOP